Cập nhật: 03/03/2022 16:30:00
Xem cỡ chữ

Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; hạn chế tối đa các ca mắc SARS-CoV-2 và thích ứng linh hoạt quá trình sản xuất kinh doanh, là những giải pháp trọng tâm mà các doanh nghiệp đang thực hiện trong thời điểm hiện nay, nhằm đảm bảo hoàn thành tốt các mục tiêu kinh doanh đã đề ra trong năm 2022.

Những chiếc máy bỏ không, công nhân không có, 2 dây chuyền sản xuất thuộc bộ phận hoàn thiện của Công ty Cổ phần Giầy Phúc Yên đã tạm dừng hoạt động nhiều ngày nay, do có công nhân mắc SARS-CoV-2 và các trường hợp F1 phải nghỉ tạm thời. Thời điểm hiện tại, hơn 300 công nhân của Công ty Cổ phần Giầy Phúc Yên đã phải nghỉ do là các trường hợp F0, F1. Tuy nhiên, việc được tiêm đầy đủ 3 mũi vắc xin, cùng với các biện pháp phòng, chống dịch rất nghiêm ngặt của công ty nên các công nhân đều khá yên tâm sản xuất.

Theo kế hoạch trong năm 2022, mục tiêu của doanh nghiệp này là sản xuất khoảng 1 triệu đôi giày, tăng khoảng 30% so với năm 2021. Hiện nay, công ty cũng đã nhận được các đơn hàng của đối tác cho đến tháng 7/2022. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đã và đang ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động sản xuất và các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại phân bón Phú Điền, Thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên cũng đã có một nửa số công nhân lao động đang phải nghỉ do mắc SARS-CoV-2 và các trường hợp tiếp xúc gần.

Có thể nhận thấy, dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị từ trước cùng những giải pháp linh hoạt, các doanh nghiệp đang từng bước khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất và quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kinh doanh năm 2022./.

Hải Đăng