Cập nhật: 04/03/2022 09:17:00
Xem cỡ chữ

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca mắc ngày càng tăng đã ảnh hưởng trực tiếp đến lực lượng nhân công lao động tại các công trường. Song, đối với các dự án trọng điểm có quy mô vốn đầu tư lớn, chủ đầu tư cùng các nhà thầu thi công vẫn quyết tâm đảm bảo tiến độ dự án theo kế hoạch.

Mặc dù đã có một số trường hợp công nhân phải nghỉ do mắc Covid-19 và tiếp xúc gần với các trường hợp F0. Song, tại các mũi thi công thuộc gói thầu VY-CW03, Dự án Thoát nước và xử lý nước thành phố Vĩnh Yên, giai đoạn II tiến độ công việc vẫn đang được nhà thầu đảm bảo, các hạng mục như lắp đặt tuyến ống thu gom và truyền dẫn nước tiếp đục được các công nhân ở đây triển khai thi công hiệu quả.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án sử dụng vốn vay nước ngoài, Chủ đầu tư của Dự án này, gói thầu VY-CW03 được khởi công từ cuối tháng 11/2021, thời gian thực hiện theo hợp đồng trong vòng 18 tháng. Song, với tiến độ thi công trên công trường như hiện nay, phía nhà thầu thi công cũng như chủ đầu tư đang dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong năm 2022, sớm hơn so với hợp đồng.

Mặc dù có nhiều khó khăn do thiếu nguồn nhân lực, song các nhà thầu và chủ đầu tư đã có những giải pháp, kế hoạch cụ thể để đảm bảo hoàn thành tiến độ các dự án theo kế hoạch đã đề ra./.

Hải Đăng