Cập nhật: 05/03/2022 09:15:00
Xem cỡ chữ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành văn bản số 1215 chỉ đạo một số biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19 trong các cơ sở sản xuất kinh doanh, Khu công nghiệp nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình dịch bệnh hiện nay.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu thực hiện xét nghiệm sàng lọc đối với các trường hợp người lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như ho, sốt, khó thở hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan. Yêu cầu các địa phương có nguy cơ rất cao về dịch bệnh xét nghiệm hàng tuần tối thiểu cho 20% người lao động có nguy cơ cao như tổ trưởng sản xuất, quản đốc phân xưởng, lễ tân; xét nghiệm hàng tuần đối với toàn bộ người lao động.

Các địa phương có nguy cơ cao hoặc có nguy cơ về dịch bệnh Covid-19 xét nghiệm tối thiểu 2 tuần/lần cho từ 5-10% người lao động có nguy cơ cao; xét nghiệm 2 tuần/lần cho toàn bộ người lao động. Kỹ thuật xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc PCR.

Ban Chỉ đạo tỉnh cũng yêu cầu các địa phương, các doanh nghiệp tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo nguồn nhân lực để thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong các doanh nghiệp./.

Ngọc Anh