Cập nhật: 05/03/2022 10:30:00
Xem cỡ chữ

Trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, cùng với các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vĩnh Tường đã luôn đồng lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và Hội cấp trên nỗ lực vượt khó vươn lên, đoàn kết, thi đua phòng chống dịch Covid - 19 hiệu quả.

Vĩnh Tường là huyện có số tổ chức hội và hội viên phụ nữ đông nhất tỉnh với hơn 40.000 hội viên, sinh hoạt tại 25 xã, 3 thị trấn, 02 đơn vị trực thuộc và các đơn vị nữ công trong huyện. Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan ngày càng nhanh, các cấp Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp ngăn chặn, kiểm soát tình hình dịch bệnh. Hội LHPN huyện đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều hình thức phong phú, hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Vĩnh Tường đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống dịch, giữ vững “vùng xanh”, chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, chỉ trong 2 tuần đầu triển khai, hội viên phụ nữ trong toàn huyện đã ủng hộ và trao gửi 3 tấn rau củ quả và 2 tấn gạo đến người dân Vĩnh Tường đang sinh sống và làm việc ở các vùng có dịch, đồng thời phát động ủng hộ được gần 10 tấn rau, củ; hơn 1,1 tấn gạo; 2.900 quả trứng và hàng trăm thùng mì, nhu yếu phẩm các loại hỗ trợ các xã, thôn của huyện phải thực hiện phong tỏa. Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết 128 của Chính Phủ quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Hội LHPN huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn, hướng dẫn lấy mẫu và xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho hơn 1.400 cán bộ, hội viên phụ nữ, vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Qua đó, hướng dẫn cán bộ, hội viên phụ nữ không chỉ tự lấy mẫu, tự xét nghiệm được cho gia đình mình mà còn là lực lượng nòng cốt hỗ trợ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch ở địa phương tuyên truyền, hướng dẫn các gia đình trong thôn, xóm, tổ dân phố mình sinh sống, để mọi người, mọi nhà ai cũng có thể tự trang bị, tự tự test Covid-19 tại nhà khi cần thiết.

Những hoạt động của các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Vĩnh Tường đã góp phần không nhỏ vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. Đây không chỉ là kết quả của sự đoàn kết, năng động trong chỉ đạo, thực hiện của tập thể BCH Hội LHPN từ huyện đến cơ sở mà đó còn là kết quả của sự ủng hộ nhiệt tình, trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn huyện đối với công tác Hội và phong trào phụ nữ nói chung và đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện./.

Thu Thủy