Cập nhật: 05/03/2022 10:35:00
Xem cỡ chữ

Mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên, các Trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh vẫn quyết tâm mở cửa trường học trên tinh thần linh hoạt các hình thức tổ chức dạy và học thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, số lượng giáo viên, học sinh của Trường THPT Vĩnh Yên, thành phố Vĩnh Yên thuộc diện F0, F1 tăng cao. Vì vậy, bắt đầu từ tuần thứ 25, 26 của năm học 2021-2022, nhà trường đã thực hiện cho học sinh khối 10,11 nghỉ học trực tiếp, chuyển toàn bộ sang học trực tuyến. Riêng khối 12 vẫn thực hiện việc đến trường học trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm đảm bảo kiến thức cho các em thi tốt nghiệp THPT. Để thực hiện hiệu quả, nhà trường đã trang bị toàn bộ Camera, thiết bị hỗ trợ tại tất cả các lớp 12, từ đó, giáo viên sử dụng các thiết bị trên phát trực tiếp lên màn hình tivi 65 inh ở các lớp học toàn bộ nội dung, bài giảng mà đang dạy trực tiếp để các em thuộc đối tượng F0, F1 không thể đến lớp vẫn có thể tham gia.

Sau 2 tuần triển khai áp dụng hình thức dạy học trực tiếp song song với trực tuyến đã phát huy hiệu quả tích cực. Giáo viên và học sinh vẫn có thể tương tác, trao đổi hai chiều; giáo viên không phải bố trí các tiết dạy trực tuyến khác để dạy lại các bài đã triển khai dạy trực tiếp ở trường cho các em học sinh đang thực hiện việc cách ly. Hơn nữa với hình thức này nếu giáo viên mắc Covid-19 thì vẫn có thể dạy ở nhà rồi truyền lên các màn hình ti vi ở lớp qua nền tảng các thiết bị công nghệ có độ phân giải lớn cho nên học sinh vẫn đến trường học trực tiếp ở trên lớp như bình thường mà không bị gián đoạn việc học.

Dịch bệnh có thể còn kéo dài, tuy nhiên, các trường học trên địa bàn tỉnh vẫn quyết tâm tổ chức các hoạt động dạy và học linh hoạt vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe thầy và trò vừa phấn đấu hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học đề ra./.

Thu Hoài