Cập nhật: 26/03/2022 09:19:00
Xem cỡ chữ

“Tháng 3 biên giới hành trình trái tim xanh” là chuyến đi mang nhiều cảm xúc đối với mỗi đoàn viên thanh niên Vĩnh Phúc trong Tháng Thanh niên này. Băng qua những ngọn núi trùng điệp, bước chân của tuổi trẻ Vĩnh Phúc đã đặt chân đến nơi thiêng liêng của vùng đất địa đầu Tổ quốc Hà Giang mến yêu. Nơi miền đất hội tụ của nhiều dân tộc anh em khác nhau, thật ấm lòng khi màu áo xanh tình nguyện đã mang tình yêu thương, sẻ chia vật chất của đồng bào miền xuôi về với bà con miền ngược.

Về Hà Giang, nơi địa đầu Tổ quốc - nơi có cột cờ Lũng Cú thiêng liêng, nơi mà những chiến sĩ biên phòng đang ngày đêm canh giữ biên cương, vùng trời của tổ quốc, các anh phải xa gia đình, điều kiện còn nhiều khó khăn. Dù chỉ là những phút giây ngắn ngủi gặp gỡ với các đoàn viên thanh niên Vĩnh Phúc nhưng đó là những khoảnh khắc hạnh phúc của các chiến sỹ biên cương và của cả những thanh niên Vĩnh Phúc. Tất cả cùng bên nhau hát ca, kể cho nhau nghe những câu chuyện về cuộc sống, về nhiệm vụ cao cả mà thiêng liêng của các chiến sỹ biên phòng nơi địa đầu Tổ quốc. Tình cảm đó đã mang tới niềm vui, mang theo hơi ấm tình người, hơi ấm của mùa xuân đầy hy vọng để tiếp thêm niềm tin, xua đi nỗi nhớ nhà của các chiến sỹ nơi biên cương.

Trong chuyến đi lần này, dấu chân thanh niên Vĩnh Phúc còn đặt đến những vùng sâu, vùng xa của tỉnh Hà Giang để trao quà cho các em học sinh, đó đều là con em đồng bào người dân tộc. Vùng cao nguyên núi đá điệp trùng của huyện Đồng Văn cũng là nơi các em lớn lên, hoàn cảnh sống còn nhiều khó khăn cũng làm cho các em thêm kiên cường, mạnh mẽ. Những chiếc xe đạp mà Đoàn Thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng cho các em là cả một niềm mơ ước mà các em nhỏ vùng cao luôn mong có được, nó sẽ giúp con đường đến trường của các em thêm gần hơn, đỡ vất vả hơn.

“Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, Thanh niên Vĩnh Phúc đang hng ngày làm nhiều việc tốt. Hành trang của tuổi trẻ luôn thể hiện sự trân trọng và biết ơn bằng cách sống biết “cho” đi , để cảm nhận được những giá trị tốt đẹp của cuộc sống mà do chính tuổi trẻ tạo ra. Bởi hạnh phúc không chỉ là đích đến mà hạnh phúc có ở cả quá trình chúng ta đang đi./.

Thùy Linh