Cập nhật: 20/05/2022 10:27:00
Xem cỡ chữ

Với thành tích xuất sắc 21 giây 93, vận động viên của đội tuyển bơi lội Singapore Teong Tzen Wei đã giành huy chương Vàng nội dung bơi tự do 50 và thiết lập kỷ lục quốc gia mới của nước này.

SEA Games 31: VDV boi tu do 50m nguoi Singapore gianh huy chuong Vang hinh anh 1

Ba chị em họ Quah là những kình ngư xuất sắc của đội tuyển bơi lội Singapore. (Nguồn: seagames2021.com)

Với thành tích xuất sắc 21 giây 93, vận động viên của đội tuyển bơi lội Singapore Teong Tzen Wei đã giành huy chương Vàng nội dung bơi tự do 50m.

Cũng với thành tích này, Teong đã thiết lập kỷ lục quốc gia mới của Singapore. Đặc biệt hơn, kình ngư Teong không những là vận động viên đầu tiên của khu vực Đông Nam Á có thành tích dưới 22 giây ở nội dung này, mà tốc độ này của Teong còn nhanh hơn thành tích đạt huy chương Vàng 22 giây 11 tại Đại hội Thể thao châu Á 2018 (Asian Games 2018).

Cho đến nay, chỉ mới có 5 vận động viên bơi lội ở khu vực châu Á là có thành tích tốt hơn Teong Tzen Wei.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, trước đó, Teong cũng đã phá kỷ lục SEA Games để giành chiến thắng ở cự ly 50m bơi bướm. Vận động viên này chia sẻ: "Cảm giác như điều kỳ diệu đã xảy ra… Đó là một khoảnh khắc quan trọng đối với tôi, tôi sẽ tiếp tục nó để có thể đạt được những điều tốt đẹp hơn trong tương lai."

Chiến thắng của Teong đã góp phần vào việc Singapore có được 4 huy chương Vàng trong ngày thi đấu cuối cùng của nội dung bơi lội và đứng đầu bảng tổng sắp huy chương với 21 huy chương Vàng trên “đường đua xanh.”

Tại các kỳ SEA Games 2015 và 2019, bơi lội Singapore đã đạt được thành tích cao nhất với 23 huy chương Vàng.

Huấn luyện viên trưởng Gary Tan bày tỏ hài lòng với thành tích vượt mong đợi. Ông Tan từng hy vọng đội tuyển bơi lội Singapore "có thể đạt tới 25 hoặc chỉ được 12 huy chương Vàng.” Cuối cùng, bơi lội Singapore đã giành được 21 huy chương Vàng và theo ông Tan thì “đó là một con số đẹp” và ông hài lòng với kết quả này./.

Theo Thế Vũ (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/sea-games-31-vdv-boi-tu-do-50m-nguoi-singapore-gianh-huy-chuong-vang/791453.vnp