Cập nhật: 21/05/2022 10:55:00
Xem cỡ chữ

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20/5 cảnh báo số vụ tấn công mạng do nước ngoài tiến hành nhằm vào Nga đang gia tăng và Nga cần phải nâng cao năng lực phòng thủ trên không gian mạng.

Phát biểu tại cuộc họp với Hội đồng An ninh Nga, Tổng thống Putin nêu rõ: “Số vụ tấn công mạng nhằm vào cơ ở hạ tầng thông tin của Nga trong vài năm qua đã tăng lên. Và cùng với chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, những thách thức này đang ngày càng nghiêm trọng và rõ ràng hơn”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Tổng thống Nga nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường an ninh thông tin trong các lĩnh vực quan trọng và chuyển sang sử dụng công nghệ và thiết bị sản xuất trong nước. Ông cho rằng Nga cần phải giảm thiểu triệt để những rủi ro liên quan đến việc sử dụng công nghệ máy tính, thiết bị viễn thông và các chương trình nước ngoài…

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2, các trang web của nhiều công ty quốc doanh cũng như các trang tin tức của Nga đã liên tục trở thành mục tiêu của các vụ tấn công mạng.

Nga lâu nay đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng internet để đảm bảo an toàn, an ninh mạng ở trong nước. Tuy nhiên, nước này đang đứng trước sức ép phải cải thiện hệ thống an ninh công nghệ thông tin trong bối cảnh hứng chịu các biện pháp trừng phạt chưa từng có của phương Tây nhằm vào Moscow liên quan đến xung đột tại Ukraine./.

Hồng Nhung/VOV1 (biên dịch)

Theo: Reuters

https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-putin-canh-bao-cac-vu-tan-cong-mang-nham-vao-nga-post945293.vov