Cập nhật: 03/06/2022 08:39:00
Xem cỡ chữ

Sau những cơn mưa lớn, hàng nghìn ha diện tích lúa vụ Xuân trên địa bàn tỉnh bị ngập chìm trong nước. Để giúp người dân kịp thời thu hoạch diện tích lúa bị ngập, các lực lượng công an, quân đội và thanh niên đã tình nguyện xuống đồng gặt lúa giúp dân, bảo vệ thành quả mùa màng của người dân, qua đó thêm gắn kết tình quân dân.

Những ngày qua, 250 chiến sĩ dân quân, tự vệ, cán bộ chiến sỹ Ban CHQS huyện Yên Lạc cùng hàng chục chiến sĩ công an và hàng trăm đoàn viên thanh niên đã tập trung hỗ trợ người dân các xã của huyện Yên Lạc thu hoạch diện tích lúa bị ngập nước do mưa lớn. Cánh đồng lúa đang đến kỳ thu hoạch, lúa bị ngập đến ngọn, nếu không được gặt kịp thời, hạt lúa lên mầm, sẽ có nguy cơ mất trắng. Nên từ sáng sớm đến chiều tối, các lực lượng phân chia mỗi người một công việc, người gặt, người kéo lúa lên bờ, người vận chuyển lúa đi tuốt. Nước bằng mặt lúa, nhiều chỗ ruộng sâu, cây lúa bị chìm trong nước nên việc thu hoạch càng khó khăn, vất vả. Trời nắng, các chiến sỹ phải ngâm mình trong nước nhiều giờ đồng hồ để hỗ trợ Nhân dân thu hoạch lúa, giảm thiệt hại thấp nhất cho bà con.

Sự trợ giúp kịp thời của các chiến sỹ quân đội, công an và đoàn viên thanh niên đã giúp cho hàng trăm ha lúa vụ xuân bị ngập nước được thu hoạch nhanh chóng, giảm thấp nhất những thiệt hại do ngập úng gây ra. Sự có mặt của các tình nguyện viên khiến người dân vô cùng phấn khởi, tạo thêm động lực và cổ vũ tinh thần để Nhân dân khắc phục thiệt hại sau mưa lũ.

Các chiến sỹ quân đội, công an và đoàn viên thanh niên ngâm mình trong nước cùng Nhân dân gặt lúa chạy lũ những ngày qua là những hình ảnh đẹp. Trong những ngày tới, dự báo vẫn có mưa trên diện rộng, công tác thu hoạch lúa càng phải khẩn trương, gấp rút. Và lực lượng quân đội, công an vẫn là những người sát cánh bên cạnh người dân, sẵn sàng ứng trực, trợ giúp khi cần thiết nhằm giảm thiệt hại thấp nhất trong sản xuất.

Hà Giang