Cập nhật: 05/06/2022 15:07:00
Xem cỡ chữ

Trong buổi lễ phát động hưởng ứng ngày môi trường thế giới và chiến dịch tình nguyện hè năm 2022 do Chi đoàn Sở TN&MT, Chi đoàn Đài PT-TH Vĩnh Phúc và Huyện Đoàn Tam Đảo phối hợp tổ chức diễn ra vừa qua đã góp phần làm lan tỏa những thông điệp và hành động cụ thể về bảo vệ môi trường đến người dân, du khách khi đến với khu du lịch quốc gia Tam Đảo.

Cùng với các anh chị đoàn viên thanh niên, có hình ảnh của một em nhỏ mới 7 tuổi đã tự giác, tích cực cùng tham gia cùng dọn dẹp vệ sinh môi trường, đã để lại ấn tượng rất đẹp. Dù mới chỉ ở lứa tuổi còn nhỏ, nhận thức còn đơn sơ nhưng ý thức tự giác cao và hành động ý nghĩa của em chắc chắn lan tỏa tới mọi người với những thông điệp về bảo vệ môi trường.

Ngày môi trường thế giới 5/6 năm nay có chủ đề “Chỉ Một Trái đất ” nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn.

Thông điệp nhắc nhở chúng ta phải trân trọng bảo vệ Trái đất, bảo vệ ngôi nhà chung, duy nhất của chúng ta, đó là không gian cho sự tồn tại, phát triển của con người, sinh vật và tự nhiên, nơi có nguồn tài nguyên hữu hạn mà từng cá nhân phải bảo vệ, gìn giữ. Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của cả cộng đồng cho công tác bảo vệ môi trường. 

Ngày Môi trường thế giới năm nay hy vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực và nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của cả cộng đồng vì một Trái đất xanh, sạch và phát triển bền vững.

Thuỳ Linh