Cập nhật: 10/06/2022 09:10:00
Xem cỡ chữ

Sau chặng đường gần 4 năm triển khai Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), Vĩnh Phúc đã có 61 sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm OCOP. Đây đều là những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của các vùng miền trong tỉnh với quy trình sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn nhằm đưa các sản phẩm này đến gần hơn với người tiêu dùng, các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đã được mở để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP này được mở ngay tại khu chung cư VINACONEX Xuân Mai tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên. Cùng với các sản phẩm hàng hóa phục vụ nhu cầu hàng ngày, rất nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của tỉnh trong những năm qua đều được bày bán tại đây và thu hút được sự quan tâm của người dân.

Đây là cửa hàng liên kết giữa Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh với các hộ dân nhằm đưa các sản phẩm OCOP rộng rãi ra thị trường, nhất là vào hệ thống kênh bán lẻ để đông đảo người tiêu dùng biết đến. Tại đây tất cả các sản phẩm OCOP của tỉnh đều được trưng bày, giới thiệu. Ngoài ra, nhiều sản phẩm tiềm năng đang được xây dựng thành sản phẩm OCOP cũng được bày bán, làm tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

Trong năm nay, đã có 03 cửa hàng giới thiệu, bày bán sản phẩm OCOP của tỉnh được hình thành. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng thị trường của các sản phẩm OCOP. Nút thắt lớn nhất hiện nay khiến cho các sản phẩm OCOP của tỉnh chưa thể vươn xa, chưa tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường chính là liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nhất là việc đưa vào hệ thống kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị, các cửa hàng bán lẻ lớn trong và ngoài tỉnh. Nếu các sản phẩm này có kênh phân phối bán lẻ rộng lớn hơn thì sẽ tiếp cận được với đông đảo người tiêu dùng và tạo lợi thế cạnh tranh cho các đơn vị có sản phẩm OCOP./.

Hà Giang