Cập nhật: 10/06/2022 09:12:00
Xem cỡ chữ

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp triển khai hoạt động trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh luôn chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi đến tìm hiểu đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo lịch hẹn, chị Nguyễn Thị Thanh Hương, cán bộ nhân sự Công ty TNHH GSR Vina đã có mặt tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh để nhận kết quả cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài. Trước đó, thay vì phải đi lại nhiều lần, mất thời gian, chi phí, thì nay chị Nguyễn Thị Thanh Hương chỉ cần ở Công ty và gửi hồ sơ điện tử mức độ 3, mức độ 4 tới Ban Quản lý các KCN tỉnh. Nếu hồ sơ chưa đúng, đủ sẽ được hướng dẫn bằng phiếu điện tử rõ ràng, doanh nghiệp có thể sử dụng kết quả giải quyết thủ tục hành chính bản điện tử để nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mà không cần nộp bản giấy.

Ngay cả khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng để duy trì hoạt động hiệu quả, thông suốt hoạt động vừa phòng chống dịch – vừa làm việc, Ban Quản lý các KCN tỉnh tích cực tuyên truyền, khuyến nghị các tổ chức, cá nhân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công, mọi hoạt động của các doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường, chưa một đơn vị nào phải dừng hoạt động vì dịch Covid-19.

Với mục tiêu lấy doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân là trung tâm phục vụ nên mỗi cán bộ của Ban Quản lý các KCN tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao trong chuyển đổ số, cải cách thủ tục hành chính.

Hiện Ban Quản lý các KCN tỉnh đang cung cấp 40/40 dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 3,4, đạt tỷ lệ 100% . Đặc biệt, Ban Quản lý các KCN tỉnh là đơn vị đầu tiên triển khai chỉ trả kết quả điện tử đối với một số thủ tục hành chính, và cũng là đơn vị đầu tiên triển khai sử dụng Biên lai điện tử trong hoạt động thu phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh.

Trong công tác quản lý điều hành, 100% hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng thông qua phần mềm Quản lý văn bản điều hành. Chế độ báo cáo, chỉ tiêu tổng hợp báo cáo định kỳ cũng được thực hiện hoàn toàn trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ và Hệ thống thông tin báo cáo cấp tỉnh; 100% cán bộ lãnh đạo, công chức tự thực hiện việc giải quyết TTHC, văn bản trên hệ thống phần mềm.

Nhờ thực hiện tốt chuyển đổ số, cải cách thủ tục hành chính, môi trường đầu tư thông thoáng, cởi mở, 6 tháng đầu năm 2022, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã thu hút được 15 dự án FDI mới đi vào hoạt động SXKD. Lũy kế đến thời nay toàn tỉnh có 359 dự án đang hoạt động SXKD, trong đó 308 dự án FDI và 51 dự án DDI, chiếm 84% tổng số dự án đầu tư. Tổng số vốn thực hiện các dự án đạt trên 11 triệu USD, tín hiệu trên cho thấy Vĩnh Phúc vẫn là điểm đến hấp dẫn, an toàn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nguyễn Toàn