Cập nhật: 18/06/2022 14:36:00
Xem cỡ chữ

Thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động, coi người lao động là vốn quý của doanh nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện hướng tới cộng đồng. Đó là những việc làm rất đỗi bình dị nhưng chứa đựng ân tình của bà Mai Thị Hồng Nguyên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Song Tinh, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên. Với nhiều đóng góp thiết thực trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và sự phát triển của tỉnh, bà xứng đáng là một trong những nữ doanh nhân tiêu biểu thời kỳ hội nhập.

Với ước muốn làm giàu từ chính đôi bàn tay và sức lao động của bản thân, tạo việc làm cho người dân địa phương, sau nhiều năm phục vụ trong trong quân ngũ, chuyển về công tác tại Công ty Z121 tại huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội và khởi nghiệp với nhiều ngành nghề, năm 2003, bà Mai Thị Hồng Nguyên sáng lập Công ty TNHH Song Tinh do bà làm Tổng Giám đốc, hoạt động trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải trong các khu công nghiệp, tái chế nhôm và kinh doanh phế liệu. Mặc dù tuổi đã cao nhưng doanh nhân Mai Thị Hồng Nguyên vẫn năng động, đôi chân bà vẫn dẻo dai, vẫn bước thoăn thoắt xuống các phân xưởng để kiểm tra tiến độ tái chế nhôm, nhắc nhở công nhân thực hiện đúng quy trình bảo hộ lao động.

Để sản phẩm nhôm thô của Công ty được thị trường đón nhận, bà Nguyên đã lặn lội đi khắp các địa phương học hỏi các kỹ thuật đúc nhôm hiện đại nhất, song phải bảo vệ được môi trường. Khẳng định được chất lượng sản phẩm nhôm tái chế, dần dần Công ty của bà Nguyên được nhiều đối tác tìm đến với yêu cầu làm sạch môi trường cho họ. Chính từ đây, Công ty TNHH Song Tinh còn đảm nhận thêm công việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải.

Nhiều người cảm thấy rất khâm phục và ngưỡng mộ những việc làm mà cựu chiến binh Mai Thị Hồng Nguyên làm được trong suốt thời quan qua. Việc làm của bà không những gặt hái được nhiều thành công trên con đường kinh doanh, mà còn góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.

Thu Thủy