Cập nhật: 24/06/2022 17:00:00
Xem cỡ chữ

Ngày 24/6, UBND tỉnh có Công văn Số 4219/UBND-CN1 V/v tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông mùa nắng nóng, mưa bão trên địa bàn tỉnh.

Thời gian vừa qua trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, mưa lũ ngập úng cuối tháng 5, nắng nóng giữa tháng 6 dẫn đến nhiều vụ tai nạn, va chạm giao thông xả ra trên địa bàn các huyện, thành phố. Để tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước chỉ đạo như sau:

Sở Giao thông Vận tải:

Rà soát khắc phục ngay các hư hỏng của các tuyến đường thuộc thẩm quyền quản lý, nhất là các hư hỏng do mưa bão vừa qua gây ra, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Nghiên cứu, đánh giá về tổ chức lại giao thông, bổ sung các yếu tố tăng cường an toàn giao thông tại các vị trí xảy ra tai nạn, va chạm giao thông để cải thiện điều kiện về an toàn giao thông.

Khuyến cáo người dân hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết trong những ngày nắng nóng để phòng tránh nguy hại đến sức khỏe, cũng như nguy cơ xảy ra tai nạn, va chạm giao thông.

Công an tỉnh:

Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện tăng cường công tác hướng dẫn giao thông cho người dân; tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông, nhất là xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường.

Phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các địa phương đánh giá nguyên nhân của kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông là nguyên nhân dẫn đến tai nạn, va chạm giao thông để có hướng xử lý, khắc phục.

Văn phòng Ban ATGT tỉnh:

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông (lưu ý đến đối tượng là học sinh, sinh viên, công nhân tại các khu, cụm công nghiệp) để người dân có ý thức chấp hành quy định, tự bảo vệ bản thân và các biện pháp bảo vệ sức khỏe trong thời tiết nắng nóng khi tham gia giao thông.

Khẩn trương thực hiện rà soát, khắc phục, bổ sung các yếu tố tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường theo nhiệm vụ được giao.

UBND các huyện, thành phố:

Tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn quản lý.

Khắc phục ngay hư hỏng các tuyến đường thuộc thẩm quyền quản lý.

Phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn./.

Hồng Hà