Cập nhật: 20/08/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Độc lập Ấn Độ, 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 15 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa nhóm nhạc Ấn Độ 'Âm nhạc Parinday của tâm hồn' và Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Đây được coi là nhịp cầu kết nối trong việc mở rộng giao lưu văn hóa giữa Nhân dân Ấn Độ và Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, góp phần tăng thêm tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ.

'Parinday Music of Soul' – có nghĩa là Parinday - Âm nhạc của tâm hồn, là một nhóm nhạc đến từ Ấn Độ kết hợp âm nhạc, văn hóa, các hình thức nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa của đất nước Ấn Độ.

Tại buổi giao lưu, những sứ giả âm nhạc đến từ nền văn minh sông Hằng đã biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc với sự kết hợp của các loại nhạc cụ khác nhau, mang đến những màu sắc đa dạng như đàn đàn sitar, Tabla, trống và đàn ghitar.

Những giai điệu sôi động từ những nhạc cụ mang đậm nét văn hóa của Ấn Độ cùng với sự tài hoa của các nghệ sỹ đã đem đến cho khán giả, các em học sinh những tiết mục ấn tượng. Đặc biệt, nhóm nhạc còn dành tặng khán giả Vĩnh Phúc một bản nhạc của Việt Nam “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”.

Những tiết mục âm nhạc đặc sắc cùng với những nhạc cụ và phong cách biểu diễn mang đậm màu sắc của Ấn Độ từ nhóm nhạc 'Parinday Music of Soul' đã giúp các em học sinh hiểu hơn về đất nước, văn hóa và con người Ấn Độ cũng như về mối quan hệ bền chặt, khăng khít của hai đất nước Việt Nam - Ấn Độ.

Chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật là nhịp cầu nối quan trọng trong việc mở rộng sự giao lưu văn hoá giữa Nhân dân Ấn Độ và Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm Kỷ niệm 75 năm Ngày Độc lập Ấn Độ, 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 15 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ.

Tình cảm mà các nghệ sỹ Ấn Độ dành cho các em học sinh và Nhân dân Vĩnh Phúc qua những tiết mục văn nghệ cho thấy mối quan hệ hữu nghị, khăng khít, bền vững và thân tình suốt 50 năm giữa 2 nước Ấn Độ và Việt Nam. Những hoạt động văn hóa, nghệ thuật nằm trong chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Độc lập Ấn Độ và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao đã góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Vĩnh Phúc và Ấn Độ nói riêng và giữa Việt Nam và Ấn Độ nói chung./.

Hà Giang