Cập nhật: 19/08/2022 15:20:00
Xem cỡ chữ

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, biến thể phụ mới BA.2.74 của Omicron được ghi nhận tại Việt Nam. Như vậy, trong nước đã ghi nhận biến thể phụ lây lan nhanh như BA.4, BA.5, BA.2.74, BA.2.12.1.

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, các biến thể phụ có khả năng lây lan nhanh hơn so với biến thể gốc và có thể làm gia tăng số ca mắc trở lại. Để tiếp tục chủ động phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo tỉnh trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Công tác phòng, chống dịch tập trung thực hiện các mục tiêu: Không để dịch bệnh bùng phát trở lại; cơ quan, địa phương nào để dịch bệnh bùng phát trở lại phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trước Nhân dân; Hoàn thành việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho các đối tượng chỉ định trên 18 tuổi và mũi 2 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022.

Tiếp tục khẳng định và quán triệt các quan điểm chỉ đạo: Kiên quyết, kiên trì, kiên định kiểm soát dịch bệnh có hiệu quả để góp phần thúc đẩy phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế - xã hội; Đặt tính mạng, sức khỏe người dân lên trên hết, trước hết; Phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng bệnh từ sớm, từ xa, từ cơ sở; Tiêm chủng vắc xin phòng ngừa dịch bệnh là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân; tổ chức đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để vận động tiêm vắc xin và phòng, chống dịch./.

Hương Mơ