Cập nhật: 29/08/2022 09:25:00
Xem cỡ chữ

Nhằm tăng tỷ lệ tiêm phủ vắc xin cho trẻ em theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo an toàn cho học sinh chuẩn bị vào năm học 2022-2023, huyện Yên Lạc đã chỉ đạo ngành Y tế phối hợp chặt với phòng Giáo dục và Đào tạo đẩy nhanh công tác tiêm vắc xin tăng cường phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi tại các địa phương trên địa bàn huyện.

Trên cơ sở rà soát các nhóm đối tượng, các y, bác sĩ của Trạm Y tế thị trấn Yên Lạc phối hợp với các nhà trường triển khai tiêm mũi vắc xin tăng cường cho các em học sinh trong độ tuổi từ 12 đến 15 tuổi. Trong quá trình triển khai tiêm, 100% các em học sinh đều được đo thân nhiệt, khám sàng lọc trước tiêm, khai báo về tình trạng sức khỏe, bệnh lý nền và các mũi tiêm chủng trong thời gian gần đây để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp và tư vấn về tác dụng, phản ứng có thể xảy ra sau tiêm. Đến nay, các trường hợp trẻ em tham gia tiêm chủng đều đảm bảo an toàn. Hiện, tỷ lệ bao phủ tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 ở trẻ có độ tuổi 12 đến 15 tuổi trên địa bàn huyện đạt 75%; mũi 2 đạt 51,8%.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên đa số các bậc phụ huynh học sinh đều đồng thuận, ủng hộ, đồng ý cho con mình tiêm mũi vắc xin tăng cường trong thời điểm hiện nay để phòng, chống với biến chủng mới của Covid-19.

Biện pháp tốt nhất bảo vệ người dân trước dịch Covid-19 vẫn là tiêm vắc-xin. Đây cũng là quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người với cộng đồng. Với học sinh, việc tiêm chủng có ý nghĩa rất lớn, hạn chế lây nhiễm và giảm nguy cơ lây nhiễm cho những người trong gia đình; để trẻ tự tin tham gia các hoạt động khác. Trong trường hợp không may bị mắc Covid-19 sẽ giảm nguy cơ biến chứng nặng và tử vong. Ngày tựu trường sắp đến, tiêm vắc-xin sẽ giúp học sinh có thêm hàng rào bảo vệ, chuẩn bị tốt nhất về sức khỏe trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn những diễn biến phức tạp./.

Nguyễn Toàn