Cập nhật: 07/09/2022 08:40:00
Xem cỡ chữ

Nhằm tăng độ bao phủ của vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn, đặc biệt là đối tượng trẻ em, huyện Tam Dương tăng cường công tác tuyên truyền, chỉ đạo các nhà trường phối hợp tổ chức tiêm vắc xin, tạo lá chắn an toàn bảo vệ sức khỏe cho học sinh.

Hiện nay, huyện Tam Dương đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xinphòng dịch bệnh Covid-19 cho các lứa tuổi trên địa bàn, tập trung hoàn thành sớm nhất việc tiêm đủ 2 mũi cơ bản cho trẻ từ 5-11 tuổi, tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành bố trí địa điểm tiêm lưu động và cố định phục vụ công tác tiêm chủng cho trẻ em trong độ tuổi từ đủ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, người dân tin tưởng, yên tâm tự nguyện đưa con em mình đến tiêm phòng dịch bệnh Covid-19. Trong quá trình tổ chức tiêm phòng luôn được đảm bảo an toàn, tại những điểm tiêm các trang thiết bị y tế được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng hỗ trợ điều trị kịp thời khi có trường hợp phản ứng sau tiêm.

Trên địa bàn huyện Tam Dương tỷ lệ tiêm mũi 1 cho trẻ từ 5-11 tuổi đạt hơn 90%, mũi 2 đạt gần hơn 38%; tỷ lệ tiêm mũi 1 độ tuổi 12-17 đạt 100%, mũi 2 đạt hơn 98% và mũi 3 đạt trên 96%.

Tăng tỷ lệ tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên đại bàn và bảo vệ sức khỏe cho trẻ em khi đến trường, giúp các em yên tâm thi đua học tập tốt dành được kết quả cao nhất trong năm học mới./.

Tiến Trang