Cập nhật: 15/09/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19, huyện Tam Đảo đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho trẻ từ 5-18 tuổi và mũi 4 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên nhằm tăng tỷ lệ, độ bao phủ vắc xin cho người dân tại các xã, thị trấn trong huyện.

Hiện tại, tất cả các xã, thị trấn trong huyện tập trung thông tin kế hoạch, lịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 ở từng nhóm tuổi đến đông đảo người dân căn cứ theo sự phân bổ, dự trù số thuốc được cấp phát từ Trung tâm Y tế huyện. Đồng thời, bố trí lực lượng, cán bộ y tế và các nhà trường chủ động phối hợp tổ chức các điểm tiêm cho người dân trên địa bàn, đảm bảo hiệu quả, an toàn.

Đến nay, tỷ lệ tiêm mũi cơ bản cho người từ 18 tuổi trở lên đạt hơn 99%, mũi 3 đạt hơn 95%, mũi 4 đạt hơn 56%. Nhóm trẻ từ 12-17 tuổi, số trẻ đã tiêm mũi 1, mũi 2 đạt hơn 99%; mũi 3 đạt hơn 77%. Trẻ từ 5-11 tuổi, tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt hơn 90%, tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt hơn 61%. Công tác tiêm chủng nhận được sự đồng thuận của người dân nhất là đồng bào dân tộc thiểu số.

Trường Tiểu học Bồ Lý hiện có hơn 1000 học sinh, việc rà soát các em học sinh đủ điều kiện tiêm các mũi vắc xin được cán bộ, giáo viên tuyên truyền, thông tin đến gia đình về lịch tiêm, số lượng mũi tiêm theo từng đợt đạt hiệu quả. Qua vận động các gia đình đều ủng hộ việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho con em và phối hợp với nhà trường theo dõi, thông báo sức khỏe sau mỗi ngày tiêm.

Mặc dù sự vào cuộc tích cực trong tuyên truyền,vận động người dân tiêm vắc xin nhưng tiêm mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi trong huyện vẫn đạt tỷ lệ thấp nguyên nhân do tâm lý người dân và số công dân đi làm ăn xa không cập nhật được thông tin.

Với thực tế này, huyện chỉ đạo đến Trung tâm Y tế tăng cường phối hợp với các địa phương phương tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân, không để xảy ra tình trạng vắc xin không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 là yếu tố quan trọng đối với việc đảm bảo sức khỏe cho người dân và cộng đồng, huyện Tam Đảo tiếp tục thực hiện các giải pháp tăng cường bao phủ các mũi cơ bản, mũi bổ sung và nhắc lại cho người dân; đẩy mạnh tuyên truyền đến tận thôn, khu dân cư và từng hộ gia đình để vận động những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi, trẻ em trong độ tuổi đủ điều kiện đi tiêm, đạt tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19./.

Tiến Trang