Cập nhật: 16/09/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Cùng với thúc đẩy các hoạt động ngoại giao chính trị và ngoại giao kinh tế, tỉnh Vĩnh Phúc đã tận dụng thế mạnh của địa phương để đẩy mạnh hoạt động ngoại giao văn hóa nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, quảng bá hình ảnh của Vĩnh Phúc với bạn bè trong và ngoài nước.

Từ đầu năm 2022 đến nay, khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn hóa thể thao, các chương trình quảng bá hình ảnh của tỉnh mang quy mô lớn như: đăng cai tổ chức môn Muay và môn Golf tại SEA Game 31; Tuần lễ Văn hóa Ấn Độ tại Việt Nam, trong đó Vĩnh Phúc cũng đã tổ chức rất nhiều hoạt động để gắn kết, tăng cường mối quan hệ.

Hơn nữa tỉnh đã kết hợp ngoại giao văn hóa với ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế qua các chương trình tiếp đón và làm việc với các đoàn khách quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp nước ngoài, lồng ghép trong đó là những cơ hội để xúc tiến đầu tư giữa Vĩnh Phúc với các đối tác.

Tất cả những hoạt động đó thể hiện, Vĩnh Phúc là vùng đất năng động trong phát triển kinh tế và đề cao giá trị văn hóa con người, mong muốn cùng tiến bộ, cùng phát triển./.

Thuỳ Linh