Cập nhật: 25/09/2022 09:09:00
Xem cỡ chữ

Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng, các thế hệ thầy và trò trường THPT Ngô Gia Tự, huyện Lập Thạch luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, tích cực phấn đấu xây dựng trường trở thành điểm sáng về chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện. Xứng đáng là nơi chắp cánh cho mọi ước mơ vươn tới tầm cao mới của tri thức, góp phần tạo nên những thành tích vẻ vang cho ngành GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong những năm gần đây, được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, nhà trường đã tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và đẩy mạnh các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Hiện nay, Trường THPT Ngô Gia Tự có cơ sở vật chất, trang thiết bị tương đối hiện đại, đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập; đồng thời, xây dựng được một đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết với sự nghiệp "trồng người".

Hiện, toàn trường có gần 120 cán bộ, giáo viên, với 44 lớp học và hơn 1700 học sinh. Luôn duy trì được phong trào thi đua rèn luyện học tập, tỷ lệ học sinh giỏi toàn diện hàng năm đều tăng đáng kể, chất lượng thi THPT Quốc gia của nhà trường luôn trong tốp dẫn đầu khối THPT của tỉnh.

Bên cạnh nhiệm vụ thường xuyên chăm lo nâng cao chất lượng văn hóa, giáo dục đạo đức học sinh, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành như: Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Đó là những việc đã và đang được các thầy cô và học trò trường THPT Ngô Gia Tự không ngừng nỗ lực thực hiện để những trang truyền thống, thành tích đáng tự hào của nhà trường không ngừng dày thêm sau mỗi mùa thi.

Trường THPT Ngô Gia Tự luôn nỗ lực hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng của mình qua từng giai đoạn lịch sử bằng việc phát huy các nguồn lực, xây dựng trường chất lượng cao, đáp ứng tốt yêu cầu của giáo dục trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, ngày càng vững bước trên hành trình chấp cánh ước mơ cho các thế hệ học sinh hướng tới tương lai./.

Đặng Thưởng