Cập nhật: 25/09/2022 08:52:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia và mục tiêu chuyển đổi số của ngành y tế, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và các hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Nhằm giảm thời gian chờ đợi, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc đã chủ động ứng dụng các phần mềm trong việc tiếp đón, thanh toán viện phí và quản lý hoạt động khám chữa bệnh. 

Chủ động ứng dụng các phần mềm thông tin chẩn đoán, lưu trữ và truyền tải hình ảnh, kết quả xét nghiệm liên thông giữa các khoa phòng, giúp tạo thuận lợi trong việc hội chẩn và điều trị cho bệnh nhân. Dữ liệu hình ảnh được lưu trữ trên hệ thống, có thể truy cập, kiểm tra khi cần thiết; kết quả xét nghiệm cũng được xử lý nhanh chóng thuận tiện, tránh trường hợp sai sót và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện.

Hiện nay, bệnh viện đang tập trung thực hiện đầu tư nâng cấp hạ tầng, đào tạo nhân sự tiếp tục triển khai ứng dụng các phần mềm để tiến tới xây dựng bệnh án điện tử thay cho bệnh án giấy. 

Tại Trung tâm Y tế huyện Sông Lô cùng với những phần mềm thiết yếu phục vụ việc khai thác thông tin, thống kê, báo cáo và lưu trữ, nhiều phần mềm thiết thực khác hỗ trợ người dân đăng ký, thanh toán viện phí. Xây dựng hệ thống phát số tự động tại tất các phòng bệnh và kết nối trực tuyến đối với các bệnh viện tuyến trên để hỗ trợ đào tạo, hội chẩn từ xa.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin gắn với cải cách hành chính của các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh góp phần làm giảm áp lực về hồ sơ bệnh án, lưu trữ thông tin báo cáo; giảm thời gian chờ đợi, tạo thuận lợi cho bệnh nhân.

Nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, tránh chồng chéo trong cấp phát thuốc; tăng hiệu quả, hiệu lực cho công tác quản lý; đảm bảo tính khách quan, công bằng, tăng tỷ lệ hài lòng cho người bệnh khi sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe./.

Thu Hoài