Cập nhật: 25/09/2022 08:55:00
Xem cỡ chữ

Những năm gần đây, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được Công an huyện Tam Đảo triển khai sâu rộng với nhiều cách làm hay, hiệu quả.

Việc thực hiện phong trào được gắn với nhiệm vụ chính trị cụ thể của từng cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, địa phương; nhờ đó, người dân đã tích cực tham gia xây dựng nhiều mô hình điển hình tiên tiến, góp phần cùng lực lượng chức năng bảo vệ an ninh trật tự ngay từ cơ sở.

Là đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực tiền tệ, một trong những ngành nghề nhạy cảm về an ninh trật tự, do vậy, công tác bảo đảm an ninh, an toàn trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh luôn được Chi ủy, Ban giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Tam Đảo Vĩnh Phúc II chú trọng quan tâm.

Đặc biệt, việc triển khai và thực hiện hiệu quả mô hình “Agribank huyện Tam Đảo an toàn về ANTT” đã giúp Agribank huyện Tam Đảo đảm bảo an toàn trong các giao dịch của hơn 3.300 khách hàng và 5 cây ATM trong toàn huyện, không để xảy ra các hoạt động phá hoại, các hành vi vi phạm pháp luật, gây mất ANTT, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và ANTT địa phương.

Đến nay, lực lượng Công an huyện Tam Đảo đã phối hợp xây dựng, duy trì hoạt động của 110 mô hình tự quản và cụm liên kết về an ninh trật tự. Đặc biệt, để nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Công an huyện Tam Đảo thường xuyên coi trọng phát huy vai trò của lực lượng công an xã, thị trấn.

Cán bộ, chiến sĩ công an tại cơ sở đã luôn “gần dân, sát dân”, thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở; khảo sát, xây dựng mới, nhân rộng các mô hình đã và đang phát huy hiệu quả tích cực trên địa bàn, thu hút cán bộ và Nhân dân hưởng ứng tham gia.

Có thể thấy, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn huyện Tam Đảo đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Hiệu quả tích cực lớn nhất có được từ phong trào đó là người dân đã thực sự trở thành “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng thế trận an ninh Nhân dân vững chắc, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Tạ Hương