Cập nhật: 27/09/2022 16:50:00
Xem cỡ chữ

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tư, Quốc hội khoá XV; chiều 27/9, Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Vĩnh Phúc đã đi tiếp xúc cử tri.

Huyện Lập Thạch

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh gồm ông Lê Tất Hiếu, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Viện trưởng Viện Kiểm Nhân dân tỉnh; ông Trần Văn Tiến, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã tiếp xúc với đại diện cử tri của 10 xã xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lập Thạch.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin tới cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh trong 8 tháng năm 2022; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Đại diện cử tri các xã, thị trấn của huyện Lập Thạch phấn khởi trước những kết quả phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua và mong muốn các đại biểu tiếp tục bám sát cơ sở, mang tiếng nói của cử tri và Nhân dân huyện Lập Thạch đến với Quốc hội, đồng thời phát huy tốt vai trò đại diện Nhân dân có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Huyện Tam Đảo

Phó trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Nguyễn Văn Mạnh phát biểu tại hội nghị. 

Tại xã Hồ Sơn, Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh gồm ông Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; bà Thái Quỳnh Mai Dung, Ủy viên Thường trực Ủy ban đối ngoại của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri huyện Tam Đảo trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện các ban HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và đông đảo cử tri trong huyện.

Sau khi nghe đại biểu Thái Quỳnh Mai Dung thông tin tới cử tri huyện Tam Đảo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và cả nước 9 tháng năm 2022, nhiệm vụ những tháng cuối năm và dự kiến mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Cử tri huyện Tam Đảo đề nghị các cấp, ngành nghiên cứu tăng thuế đối với cá nhân sở hữu nhiều bất động sản; ban hành quy định, hướng dẫn về việc giải quyết tồn tại về giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đất; có chính sách hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế và hàng tháng hỗ trợ chi phí hoạt động cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; tăng lương cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khối Nhà nước; quan tâm đầu tư khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong hệ thống hạ tầng giao thông; sớm hoàn thiện đưa vào sử dụng các công trình cấp nước sạch nông thôn vì đã nhiều năm chưa hoàn thành, gây lãng phí nguồn lực.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, đoàn ĐBQH tỉnh đã trực tiếp giải trình một số nội dung kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của Quốc hội và các cơ quan Trung ương. Với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Mạnh đề nghị các sở, ban ngành liên quan và UBND huyện Tam Đảo giải trình, làm rõ, thông tin cụ thể để cử tri được biết./.

PVTS