Cập nhật: 06/10/2022 09:10:00
Xem cỡ chữ

OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị.

Trọng tâm của Chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể thực hiện. Với những giá trị từ chương trình OCOP đem lại, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã chủ động nắm bắt cơ hội, tham gia chương trình để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình.

Công ty TNHH Công nghệ cao Minh Anh, Thành phố Phúc Yên, mới đầu tư vào lĩnh vực nuôi trồng nấm dược liệu được một vài năm, nên ngay sau khi tỉnh triển khai chương trình OCOP sâu rộng, đơn vị đã đăng ký toàn bộ 3 sản phẩm đang có để tham gia chương trình OCOP năm 2022 với mong muốn khẳng định thêm thương hiệu của mình trên thị trường.

Là dòng sản phẩm đòi hỏi khắt khe về môi trường sinh trưởng nên doanh nghiệp đã đầu tư hệ công nghệ vào nuôi trồng và chế biến nấm đông trùng hạ thảo. Đăng ký tham gia chương trình, các sản phẩm của doanh nghiệp đã được hỗ trợ về xây dựng phương án sản xuất kinh doanh cũng như hỗ trợ xây dựng quảng bá sản phẩm.

Nhiều đơn vị, đã có sản phẩm OCOP cấp tỉnh, vẫn luôn chú trọng nâng cấp chất lượng sản phẩm để nâng hạng sao và nghiên cứu thêm nhiều sản phẩm mới. Các sản phẩm tham gia chương trình OCOP ngày càng đa dạng về chủng loại, cải thiện đáng kể về mẫu mã, bao bì.

Để các sản phẩm tham gia chương trình OCOP tạo sự đột phá trong sản xuất, kinh doanh, Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, tập huấn, đào tạo, học tập kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ trong chế biến sản phẩm cho các chủ thể. Đồng thời, tạo điều kiện để các chủ thể phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu vững mạnh cho các sản phẩm OCOP của mỗi đơn vị./.

Hà Giang