Cập nhật: 07/10/2022 17:41:00
Xem cỡ chữ

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 08-10/10 ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, có nơi trên 150mm, vùng núi trời chuyển rét.

Để chủ động ứng phó với mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh; Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố; các Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi triển khai thực hiện một số nội dung như sau:

Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, doanh nghiệp, người lao động và Nhân dân chủ động các biện pháp phòng tránh, ứng phó với mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá, và gió giật mạnh có thể xảy ra.

Kiểm tra, rà soát mức độ an toàn của mái nhà, nhà xưởng, biển hiệu quảng cáo, đường điện... đề phòng dông lốc, gió giật mạnh, mưa đá.

Kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, các phương tiện đang hoạt động trên sông để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra.

Tổ chức lực lượng canh gác, hướng dẫn người dân và phương tiện qua lại các ngầm, tràn, khu vực đường giao thông bị ngập, bến đò ngang, đò dọc để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lớn, ngập úng.

sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích phòng chống thiên tai, vật tư phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho Nhân dân và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp tình hình, báo cáo về Ban chỉ huy PCTT&KCN tỉnh qua Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy qua số điện thoại: 0211.3862.518, địa chỉ Email: pclbvp@gmail.com.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố; các Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện./.

BCH PCTT&TKCN tỉnh