Năm học 2022-2023, ngành GD-ĐT Vĩnh Phúc triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018, thực hiện với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Sau hơn một tháng bước vào năm học mới, các nhà trường trong tỉnh dần ổn định hoạt động dạy và học chương trình giáo dục phổ thông mới.
Năm học này, các giáo viên trường tiểu học Hợp Thịnh, huyện Tam Dương đã chủ động tìm hiểu nội dung, lượng kiến thức, bài học từ bộ sách giáo khoa cho học sinh lớp 3. Với điều kiện về cơ sở vật chất như thiết bị dạy học, nguồn học liệu sẵn có sẽ giúp bài học được minh họa cụ thể hơn,truyền đạt cách học dễ hiểu cho học sinh.
Đối với chương trình lớp 7, sau khi đã được tập huấn, tìm hiểu các thầy cô giáo nhận thấy lượng kiến thức cơ bản có nhiều thay đổi khi một số được lược bớt đi, bổ sung nhiều kênh hình cho học sinh theo chiều xuyên suốt bậc học THCS, không lặp lại. Tuy nhiên, quá trình vận dụng thực tế thì cần sự linh hoạt, chủ động nghiên cứu nội dung, sử dụng trang thiết bị và đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo tính trải nghiệm, tư duy của học sinh qua bài học.
Tại trường tiểu học Gia Khánh A, huyện Bình Xuyên việc sử dụng thiết bị giảng dạy như máy chiếu, ứng dụng công nghệ thông tin,nguồn tài liệu minh họa cho bài học đã được giáo viên sử dụng, vận hành hiệu quả. Đây là điều thuận lợi khi triển khai nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới cho học sinh lớp 3 của nhà trường.
Chương trình giáo dục phổ thông mới với nhiều ưu điểm, giúp cho các thầy cô giáo và học sinh tăng tính chủ động, linh hoạt trong hoạt động dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở các nhà trường./.
Tiến Trang