Cập nhật: 30/10/2022 20:30:00
Xem cỡ chữ

 

[24/10] Ban Chỉ đạo xây dựng tổ chức Đảng và tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức đảng, tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp. Đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp có đủ điều kiện; trong đó tập trung vào các đơn vị, doanh nghiệp đã nhất trí, đồng thuận cao. Tăng cường phối hợp với các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc việc chuyển sinh hoạt Đảng cho các đảng viên đang làm việc trong doanh nghiệp về sinh hoạt tại chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh hoặc Chi bộ cơ quan Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, hoặc chi bộ đủ điều kiện thành lập. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh yêu cầu Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh hoàn thiện các thủ tục, điều kiện để công bố thành lập tổ chức đảng trong doanh nghiệp trong tháng 11 năm 2022; chủ động rà soát, thống kê các doanh nghiệp đủ điều kiện để thành lập tổ chức đảng, đoàn thể trong những năm tiếp theo. Giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện giao chỉ tiêu thành lập tổ chức đảng trong doanh nghiệp cho Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh từ năm 2023.

[25/10] Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tổ tỉnh chức Hội nghị sơ kết 5 năm 2017-2022 xây dựng mô hình tổ liên gia tự quản và 3 năm 2019-2022 xây dựng mô hình “4 an toàn” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại tá Đinh Ngọc Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tổ tỉnh; lãnh đạo các Cục nghiệp vụ Bộ Công an.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đoàn thể xã hội, nhà trường và Nhân dân trong công tác xây dựng Tổ liên gia tự quản và mô hình “4 an toàn” trong cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện, nhà trường đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh cũng yêu cầu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên tăng cường công tác dân vận, phối hợp với xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là quan tâm đến công tác xây dựng, nhân rộng mô hình Tổ liên gia tự quản ở các khu dân cư, mô hình “4 an toàn” trong các cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện, nhà trường.

[25-28/10] Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Curtin, Singapore. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên đoàn công tác.

1_20221025164943888.jpg

Tại buổi làm việc Trường Đại học Curtin, Singapore, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, các chính sách thu hút đầu tư của Vĩnh Phúc. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn trường Đại học Curtin chia sẻ kinh nghiệm về cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động và các chương trình giáo dục của trường. Đồng thời sớm triển khai thực hiện các chương trình đưa học sinh từ Vĩnh Phúc sang học tập tại Singapore; tổ chức các chương trình trại hè, phối hợp nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên và phương pháp giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế cho các trường phổ thông liên cấp tại Vĩnh Phúc và nghiên cứu đầu tư xây dựng trường học tại Vĩnh Phúc; hỗ trợ giới thiệu các nhà đầu tư tiềm năng như những tập đoàn tương tự đã đầu tư tại Curtin như Navitas sang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Vĩnh Phúc.

Lãnh đạo trường Đại học Curtin cho biết, Curtin là một trong những cơ sở của hệ thống Đại học Curtin toàn cầu và được vận hành bởi Trung tâm Giáo dục Curtin, thuộc tập đoàn giáo dục xuyên quốc gia Navitas Pty Limited. Curtin được xếp trong top những trường đại học hàng đầu thế giới năm 2022. Lãnh đạo trường cho biết, sẽ kết nối Tập đoàn Navitas với tỉnh Vĩnh Phúc để tìm hiểu về cơ hội đầu tư tại Tỉnh và sẽ sớm thúc đẩy các chương trình hợp tác giáo dục đào tạo với tỉnh Vĩnh Phúc.

*Tiếp tục chương trình xúc tiến đầu tư tại Singapore, Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư do tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức tại Singapore.

Hội nghị xúc tiến đầu tư do tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức tại Singapore, thu hút sự tham gia của 160 doanh nghiệp bao gồm các quỹ đầu tư nước ngoài, các ngân hàng, tập đoàn tài chính hàng đầu của Singapore và Việt Nam trên khắp thế giới.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã đối thoại chính sách với các nhà đầu tư nước ngoài các vấn đề về tài chính. Trao đổi, đối thoại với các công ty Tư vấn Pháp Luật lớn nhất của Singapore và Việt Nam như ViLaF, SLB kết nối hợp tác về hỗ trợ doanh nghiệp các thủ tục đầu tư, thủ tục pháp lý.

Trong chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore, Đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc đã có các buổi làm việc với công ty tư vấn luật, tư vấn tài chính hàng đầu của Singapore và Việt Nam như ViLaF, SLB. Làm việc với công ty VCB, VBC Security là các đối tác đã kí kết hợp tác với tỉnh Vĩnh Phúc để giới thiệu quảng bá môi trường đầu tư, thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Vĩnh Phúc với các nhà đầu tư của Singapore.

*Cũng trong chuyến xúc tiến đầu tư tại Singapore, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cùng đoàn công tác đã làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.

Tại buổi làm việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng đánh giá cao cách thức tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư của Vĩnh Phúc tại Singapore lần này. Đại sứ tin tưởng với sự quyết liệt của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư sẽ có nhiều doanh nghiệp Singapore đầu tư vào Vĩnh Phúc trong thời gian tới.

Cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đối với tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Sigapore tiếp tục là cầu nối thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa Vĩnh Phúc và Singapore, góp phần thúc đẩy, làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa Viêt Nam và Singapore.

*Tiếp đó, Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Trung tâm Khởi nghiệp Block 71 - NUS Enterprise, Singapore. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác lần này nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Trung tâm khởi nghiệp Block 71 - NUS Enterprise. Sự hợp tác cũng sẽ tạo điều kiện trao đổi giáo dục, kết nối và tiếp cận các chương trình giáo dục giữa hai quốc gia Việt Nam và Singapore.

*Cũng trong chương trình công tác tại Singapre, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư đã làm việc với Tập đoàn ST Engineering, một trong những hạt nhân tích cực trong xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và các giải pháp về thành phố thông minh của Singapore.

Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn, Tập đoàn ST nghiên cứu về Vĩnh Phúc và có thể thí điểm 1 số phần mềm trên địa bàn tỉnh trước khi công bố phần mềm rộng rãi, như vậy các em học sinh có thể trải nghiệm phần mềm một cách cụ thể hơn. Hai bên đã có những trao đổi, đi sâu vào những nội dung mà đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm về các vấn đề đô thị thông minh, chuyển đổi số ngành du lịch, chuyển đổi số ngành giáo dục và lĩnh vực hàng không./.

*Cũng trong chương trình xúc tiến đầu tư tại Singapore, Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc đã tham dự các hoạt động trong khuôn khổ tuần lễ đổi mới sáng tạo Singapore - SWITCH 2022. Việc tham gia sự kiện cũng là cơ hội để các sở, ngành tỉnh Vĩnh Phúc học hỏi kinh nghiệm và chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất để tổ chức Techfest 2022 của tỉnh Vĩnh Phúc diễn ra thành công vào tháng 11 tới.

*Trong chương trình xúc tiến đầu tư tại Singapore, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Trường Chính sách công Lý Quang Diệu. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và lãnh đạo Trường Chính sách công Lý Quang Diệu cùng trao đổi, chia sẻ về lý luận và thực tiễn kinh nghiệm của Trường Chính sách công Lý Quang Diệu về công tác đào tạo cán bộ lãnh đạo quản lý nhất là về xúc tiến đầu tư để có được những đánh giá xác thực nhất về thực trạng quản lý xúc tiến đầu tư tại Vĩnh phúc, trên cơ sở đó có định hướng để hoàn thiện công tác phát triển cán bộ và xây dựng chính sách xúc tiến đầu tư của tỉnh thời gian tới.

Đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Trường Chính sách công Lý Quang Diệu hỗ trợ Vĩnh Phúc xây dựng chính sách, định hướng đổi mới mô hình tăng trưởng; cử cán bộ chuyên gia hướng dẫn đào tạo. Vĩnh Phúc mong muốn được hợp tác với Trường Chính sách công Lý Quang Diệu để xây dựng các chương trình đào tạo cán bộ cho Vĩnh Phúc.

Cũng trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư tại Singapore, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban Du lịch Singapore.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội của Vĩnh Phúc thời gian qua, tình hình thu hút đầu tư, tiềm năng, lợi thế, các lĩnh vực khuyến khích đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị Ủy ban Du lịch Singapore cùng hợp tác để thúc đẩy du lịch song phương giữa Singapore và tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt đối với các lĩnh vực: du lịch golf, du lịch hội nghị, hội thảo, du lịch văn hóa, tâm linh, du lịch sinh thái; hỗ trợ Vĩnh Phúc tổ chức các lớp đào tạo ngắn hạn nhằm nâng cao chất lượng quản lý ngành du lịch và thu hút đầu tư phát triển du lịch.

Bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Vĩnh Phúc, lãnh đạo Ủy ban du lịch Singapore đánh giá cao đóng góp của tỉnh Vĩnh Phúc trong mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Singapore, đồng thời cam kết hỗ trợ Vĩnh Phúc triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Singapore, định hướng để các nhà đầu tư nghiên cứu tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Vĩnh Phúc.

999_2022102517352310.jpg

*Tiếp đó, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc đã thăm và làm việc với Trường quốc tế Hwa Chong - Singapore. Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ về những cơ hội hợp tác như: thực hiện các chương trình đưa học sinh Vĩnh Phúc sang học tập tại Singapore, tổ chức các khóa trại hè, phối hợp nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên và phương pháp giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế cho các trường phổ thông liên cấp tại Vĩnh Phúc. Lãnh đạo trường quốc tế Hwa Chong cho biết, dự kiến năm 2023, trường có kế hoạch sang Việt Nam tổ chức tuyển sinh các học sinh xuất sắc để trao học bổng toàn phần; hỗ trợ đào tạo giáo viên; tổ chức các hội thảo tư vấn tuyển sinh trao học bổng và trao đổi kinh nghiệm lĩnh vực giáo dục đào tạo.

[29/10] Sau khi kết thúc chuyến xúc tiến đầu tư tại Singapore, Đoàn công tác Xúc tiến Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành xúc tiến đầu tư tại Malaysia. Tại các buổi làm việc, đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc đã trao đổi cụ thể lĩnh vực hợp tác về phát triển đô thị, giao thông công cộng; ô tô, điện, điện tử, máy móc, thiết bị y tế, hàng không vũ trụ, năng lượng tái tạo; công nghệ tiêu dùng; công tác quản lý và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Lãnh đạo cơ quan Phát triển đầu tư Malaysia – MIDA cho rằng với tốc độ phát triển nhanh như Vĩnh Phúc cần đẩy mạnh phát triển hạ tầng đô thị, giao thông công cộng để giảm ùng tắc giao thông. Đồng thời, mong muốn sớm thúc đẩy hợp tác với Vĩnh Phúc trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như phát triển các khu công nghiệp; năng lượng tái tạo; điện tử. Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn cơ quan Phát triển đầu tư Malaysia – MIDA đến thăm Vĩnh Phúc để hai bên cùng cụ thể hóa các nội dung hợp tác xúc tiến đầu tư trong thời gian tới.

[30/10] Với mục tiêu xúc tiến đầu tư kết hợp với tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp FDI sau đầu tư. Trong chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Singapore và Malaysia, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với các Tập đoàn có dự án FDI trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc để kịp thời lắng nghe, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp.

Tại Singapore, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và các thành viên đoàn công tác đã làm việc với Tập đoàn YCH Singapore và chuỗi cung ứng logistic của Tập đoàn tại Singapore và Malaysia. Tập đoàn YCH là tập đoàn liên danh cùng với Tập đoàn T&T của Việt Nam làm chủ đầu tư dự án cảng cạn Logistics ICD Vĩnh Phúc.

Sau khi nghe lãnh đạo tập đoàn báo cáo về những vướng mắc trong quá trình triển khai dự án tại Vĩnh Phúc. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, ngay sau chuyến công tác, UBND tỉnh sẽ có buổi làm việc cụ thể với các sở, ngành liên quan nhằm sớm tháo gỡ vướng mắc, đặc biệt là tiến độ dự án tái định cư cho người dân. Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ thành lập một tổ công tác hỗ trợ trực tiếp cho dự án Cảng cạn Suppertport Vĩnh Phúc nhằm nắm bắt, giải quyết kịp thời các khó khăn của Tập đoàn.

Làm việc với Học viện đào tạo logistic SCALA của Tập đoàn YCH, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và lãnh đạo học viện đào tạo logictics SCALA đã đã trao đổi cụ thể về mô hình đào tạo cho quản lý là lao động lĩnh vực Logistic; thăm quan tìm hiểu hoạt động của Trung tâm đổi mới sáng tạo YCH (Suply Chain Angels); Khu vực Kho hàng Ngoại quan YCH và các Kho lạnh (-23oC).

Đại diện Tập đoàn YCH cho rằng Tập đoàn YCH hoàn toàn có thể hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc trong việc phát triển lĩnh vực đổi mới sáng tạo, không chỉ lĩnh vực Logistics nói riêng mà cả các doanh nghiệp đang hoạt động trên các lĩnh vực khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho rằng: Cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, có sự phân công, phân cấp, kịp thời chia sẻ, tháo gỡ những ý kiến và các kiến nghị của doanh nghiệp; tạo môi trường minh bạch trong xử lý, giải quyết công việc; các hiệp hội doanh nghiệp làm tốt chức năng kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp với cơ quan chính quyền, với tinh thần mỗi cấp, mỗi cơ quan, mỗi tổ chức phải làm tốt, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên từng lĩnh vực cụ thể.

[28/10] UBND tỉnh tổ chức Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của lực lượng PCCC chuyên nghiệp, chuyên ngành, cơ sở và dân phòng trên địa bàn tỉnh năm 2022. Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh dự và chỉ đạo Hội thao.

Phát biểu chỉ đạo hội thao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang nhấn mạnh: Việc tổ chức hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, khẳng định vai trò của Phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Thông qua đó, hội thao một lần nữa nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong công tác PCCC& CNCH, góp phần xây dựng lực lượng làm nhiệm vụ PCCC ngày càng tinh nhuệ, hiện đại, đủ khả năng xử lý mọi tình huống liên quan đến cháy, nổ, sự cố tai nạn có thể xảy ra và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác PCCC&CHCN trong tình hình mới.

Để tổ chức Hội thao thực sự hiệu quả, thiết thực, đạt kết quả cao, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị Ban Tổ chức cần làm việc công tâm, lựa chọn ra những tập thể, cá nhân ưu tú, có thành tích xuất sắc để kịp thời biểu dương. Các đội tuyển tham gia thi đấu phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thi đấu trung thực, đoàn kết, nỗ lực hết mình để đạt kết quả cao nhất. Đặc biệt, trong quá trình thi đấu các lực lượng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và phương tiện.

Nhật Minh