Cập nhật: 20/11/2022 19:50:00
Xem cỡ chữ

 

[14/11] UBND huyện Lập Thạch long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng Tượng đài Tả Tướng quốc Trần Nguyên Hãn tại công viên quảng trường thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch. Tham dự buổi lễ có đồng chí: Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Lập Thạch qua các thời kỳ; anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Lập Thạch.

999_1.jpg

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: Tượng đài Tả Tướng Quốc Trần Nguyên Hãn là công trình văn hoá có ý nghĩa chính trị, lịch sử và nhân văn sâu sắc của Nhân dân huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và Nhân dân cả nước nói chung. Đồng chí bày tỏ mong muốn, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Lập Thạch tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm, công đức, giúp đỡ bằng hiện vật và kinh phí của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh; tập trung cao độ nguồn lực, hoàn thành công trình trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023;

Đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành tăng cường phối hợp, hỗ trợ huyện Lập Thạch về chuyên môn trong việc xây dựng tượng đài với chất lượng cao về nội dung tư tưởng, kỹ thuật, mỹ thuật, như một biểu tượng cho niềm tin yêu, tình cảm kính trọng của Nhân dân huyện Lập Thạch với vị anh hùng dân tộc Trần Nguyên Hãn.

Ngoài các giá trị về lịch sử, truyền thống văn hóa, việc xây dựng công trình sẽ là một điểm nhấn cảnh quan quan trọng, tạo không gian sinh hoạt văn hóa - vui chơi - giải trí lành mạnh cho Nhân dân huyện Lập Thạch; có ý nghĩa trong phát triển tuyến tham quan du lịch huyện Lập Thạch nói riêng và các vùng miền của Vĩnh Phúc nói chung, tạo sức thu hút đối với Nhân dân trong vùng và du khách ngoài tỉnh đến tham quan.

[14/11] Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Hội Cựu giáo chức, Hội khuyến học và Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Lập Thạch.

Gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các thế hệ thầy cô giáo nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định: Trong những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới công tác khuyến học và coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Hàng năm, bên cạnh nguồn xã hội hóa, ngân sách tỉnh đều bố trí khoản kinh phí riêng dành cho các hoạt động khuyến học.

Đặc biệt, nhân dịp 20/11 năm nay, UBND tỉnh đã giao Hội Khuyến học tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Cựu giáo chức tỉnh rà soát tổ chức thăm hỏi, tri ân, tặng quà cho một số nhà giáo cao tuổi, nhà giáo lão thành có đóng góp lớn cho ngành và cho tỉnh; Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Cựu giáo chức tỉnh trao tặng 180 suất quà cho các giáo viên nghỉ hưu khó khăn; giao UBND các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn cùng các trường trên địa bàn thăm hỏi, động viên, tri ân các thầy, cô giáo đã nghỉ hưu trên địa bàn.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần phải quan tâm hơn nữa tới công tác khuyến học nói chung và các thế hệ nhà giáo nói riêng nhằm góp phần đưa phong trào của khuyến học trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.

[14/11] Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì Hội thảo. Dự Hội thảo có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các nhà khoa học thuộc Ban Dân vận Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia HCM; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể, các huyện, Thành uỷ trong tỉnh.

Tại Hội thảo, các chuyên gia, các nhà khoa học, các đại biểu đã cùng trao đổi, làm sâu sắc hơn các vấn đề lý luận, thực tiễn về vị trí, vai trò, vị trí của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội. Cảm ơn những ý kiến tâm huyết tại Hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hoàng Anh nhấn mạnh đến 5 nhóm giải pháp để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội về nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị và xã hội về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ; tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng; củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; đối với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đề nghị các cấp uỷ Đảng trong tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả các kết luận của Bộ Chính trị và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội. Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến tại hội thảo, tổng hợp biên tập thành kỷ yếu làm cơ sở giúp các cơ quan lãnh đạo, quản lý tham mưu, hoạch định hoàn thiện các chủ trương, chính sách, đề xuất các mô hình, giải pháp cụ thể đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy trình Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết chuyên đề về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

[15/11] UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc qua các thời kỳ; các thế hệ thầy, cô giáo, Nhà giáo ưu tú trong toàn tỉnh.

Gửi lời tri ân, chúc mừng và cảm ơn sâu sắc đến thế hệ các nhà giáo, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, những thành tựu to lớn toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc từ khi tái lập đến nay có đóng góp không nhỏ của ngành Giáo dục và Đào tạo, của các thế hệ Thầy cô giáo qua các thời kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành chia sẻ: trước những áp lực của cuộc sống, của xã hội đâu đó sẽ có những tâm tư, có những băn khoăn, suy tính, so bì nhưng với những gì Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và xã hội đang hướng tới nghề giáo, hướng tới các thầy, cô giáo như hiện nay sẽ là những điểm tựa vững vàng, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho thế hệ các thầy cô, tiếp thêm đam mê khát vọng, lòng yêu nghề và sự khát khao cống hiến của các thầy cô.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn các thầy, cô giáo tiếp tục đổi mới tư duy, phương pháp giảng dạy, áp dụng những kỹ năng mới để nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, có 62 nhà giáo được tuyên dương, khen thưởng. Trong đó, nhà giáo Nguyễn Duy Liên, nguyên giáo viên Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; 11 nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 40 nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 1982-2022 nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 10 nhà giáo được vinh danh Nhà giáo tiêu biểu năm 2022. Cũng trong dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 180 suất quà cho các cựu giáo chức có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 

[16/11] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo Tỉnh Đoàn, lãnh đạo Hội Doanh nghiệp trẻ (DNT) tỉnh đến thăm, trao Nhà nhân ái cho 3 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Yên Lạc, Vĩnh Tường và Tam Đảo.

Tại các hộ gia đình ông Lê Văn Luật, thôn Đông Mẫu, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc; bà Nguyễn Thị Nhung, xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường và ông Hoàng Văn Hẩu, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, Đại diện Hội DNT tỉnh đã trao số tiền hỗ trợ 70 triệu đồng cho mỗi gia đình. Đây là số tiền của các hội viên Hội DNT trẻ tỉnh quyên góp, ủng hộ tham gia công tác xã hội, từ thiện của địa phương, trong đó có chương trình hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. “Nhà nhân ái” là công trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tấm lòng, tình cảm, sự sẻ chia của đội ngũ doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Sau thời gian thi công, những ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, động viên các gia đình vượt qua khó khăn để vươn lên ổn định cuộc sống.

[17/11] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Thôn Thuỵ Điền, xã Tân Lập, huyện Sông Lô. Cùng dự có đồng chí Hà Quang Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo huyện Sông Lô.

Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thúy Lan bày tỏ phấn khởi khi được cảm nhận không khí yên bình của vùng quê, tinh thần đoàn kết, hân hoan, phấn khởi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thôn Thụy Điền trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Thụy Điền đạt được thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Cấp uỷ, Chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của huyện Sông Lô, xã Tân Lập và thôn Thụy Điền nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; tiếp tục động viên nhân dân tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chung tay xây dựng Vĩnh Phúc giàu mạnh, phát triển. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh chúc mừng Nhân dân và cán bộ thôn Thụy Điền và trao tặng nhiều phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thôn Thụy Điền.

[17/11] Tại Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tuyên dương giáo viên, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu, xuất sắc năm học 2021-2022. Tới dự đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các thầy, cô giáo, các em học sinh, sinh viên tiêu biểu vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn thay mặt cho lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng những thành tích của giáo viên, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số đạt được trong năm học qua. Tại buổi lễ, có 5 giáo viên và 11 học sinh được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 15 giáo viên và 152 học sinh, sinh viên được nhận Giấy khen của Trưởng Ban Dân tộc tỉnh. Cũng tại buổi lễ, đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam-Vietcombank chi nhánh Vĩnh Phúc, Công ty TNHH Thương mại EuroCharm Việt Nam, Tập đoàn Prime và một số nhà hảo tâm đã tài trợ cho các em học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng số tiền là 43 triệu đồng.

[17/11] Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh tổ chức khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên, 2 cấp huyện Tam Đảo năm 2022. Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh dự và chỉ đạo buổi diễn tập. Dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo các địa phương trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc diễn tập, đồng chí Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Diễn tập KVPT là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Thông qua cuộc diễn tập nhằm phát huy hiệu lực cơ chế lãnh đạo, quản lý, chỉ huy, kiểm tra, đánh giá khả năng sẵn sàng huy động tiềm lực, sức chiến đấu của địa phương và lực lượng vũ trang địa phương cho tác chiến khu vực phòng thủ. Để cuộc diễn tập đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện Tam Đảo tổ chức điều hành chặt chẽ, khoa học và phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các lực lượng tham gia.

Quá trình điều hành bám sát diễn biến thực tế, tình hình địa phương để điều hành linh hoạt đạt hiệu quả, không dập khuôn, máy móc; chỉ đạo diễn tập phải bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị. Đối với các đồng chí trong khung diễn tập huyện Tam Đảo, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nhập đúng vai diễn, vận dụng linh hoạt, sáng tạo giữa lý luận với thực tiễn; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng trong suốt quá trình diễn.

Với lực lượng thực binh bắn chiến đấu cần vận dụng linh hoạt các động tác kỹ, chiến thuật, hiệp đồng chặt chẽ giữa các bộ phận; tuyệt đối chấp hành nghiêm mệnh lệnh của đạo diễn và người chỉ huy, kỷ luật trên thao trường, bãi tập. Bảo đảm an toàn tuyệt đối về con người và vũ khí phương tiện kỹ thuật.

[15/11] Đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022) với bà con Nhân dân thôn Yên Quán, xã Bình Định, huyện Yên Lạc.

Phát biểu với bà con Nhân dân thôn Yên Quán, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Nhân dân thôn Yên Quán đã đạt được. Đồng thời đề nghị Chi bộ, ban công tác Mặt trận thôn cùng các tổ chức đoàn thể trong thôn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư Sáng- Xanh - Sạch - Đẹp”.

Phát huy hơn nữa quyền làm chủ của Nhân dân; thường xuyên lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân phản ánh kịp thời với cấp ủy, chính quyền. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh cũng đề nghị bà con Nhân dân trong thôn tiếp tục giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau phát triển sản xuất, kinh doanh, làm giàu hợp pháp; xây dựng địa bàn dân cư không có tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa; xây dựng thôn Yên Quán là thôn dân cư kiểu mẫu.

[18/11] Dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp, cho ý kiến vào Báo cáo rà soát, đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kế hoạch đầu tư công năm 2022 đối với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Thường vụ các huyện, Thành ủy; tình hình phát triển KT-XH năm 2022, nhiệm vụ năm 2023 và một số nội dung chuẩn bị trình lên kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh.

Cho ý kiến vào Báo cáo rà soát, đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kế hoạch đầu tư công năm 2022 của tổ công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: đầu tư công là mấu chốt trong lãnh đạo phát triển KT-XH của Tỉnh uỷ và thể hiện rõ nét việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, đảm bảo đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, không để vốn chờ dự án và chấp hành kỷ luật, kỷ cương điều hành ngân sách.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh với quyết tâm chính trị cao nhất, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu quả đối với lĩnh vực đầu tư công; xác định rõ nguyên nhân của những tồn tại hạn chế để có giải pháp căn cơ nâng cao hiệu quả đầu tư công phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ thành lập Ban Chỉ đạo tập trung lãnh đạo đối với công tác quy hoạch; yêu cầu UBND tỉnh thành lập các tổ công tác, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin để rà soát các quy hoạch, kế hoạch còn chồng chéo, bất cập so với thực tế, trên cơ sở đó tham mưu cho tỉnh ban hành các quy hoạch, kế hoạch phát triển KT-XH, góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Nhấn mạnh đến yêu cầu đổi mới về công tác cán bộ để thực hiện có hiệu quả lĩnh vực đầu tư công, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh phân công cán bộ phù hợp với quy định của pháp luật và yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phát huy vai trò của người đứng đầu trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ đầu tư công. Các sở, ngành liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tập trung rà soát chuyên môn, chủ động tham mưu, đề xuất với tỉnh các giải pháp để nâng cao hiệu quả đầu tư công.

[18/11] Tại Nhà hát tỉnh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất - TechFest Vĩnh Phúc 2022 với chủ đề: “Vĩnh Phúc khơi nguồn đổi mới - Kiến tạo tương lai”. Dự khai mạc có đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức TechFest Vĩnh Phúc 2022; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố. Đây là sự kiện quan trọng thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc phát triển mạnh mẽ hơn nữa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc trong thời đại công nghệ 4.0.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất - TechFest Vĩnh Phúc 2022 là cơ hội thúc đẩy kiến tạo và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc, tạo chuỗi mắt xích khởi nguồn cho vành đai đổi mới sáng tạo khu vực vùng Thủ đô kết nối quốc gia, mở rộng ra quốc tế. Sự kiện là bước đệm để các nhà khoa học, cộng đồng doanh nhân và sinh viên, học sinh phát huy tinh thần khởi nghiệp, hướng tới khơi thông nguồn lực cho phát triển của Vĩnh Phúc.

Để tiếp nối truyền thống, lan tỏa tư duy đổi mới, sáng tạo, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn, Trưởng Ban Tổ chức TechFest Vĩnh Phúc 2022 đã phát động phong trào đổi mới sáng tạo theo tấm gương của Cố Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc - Kim Ngọc.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã cắt băng khai trương không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm và thăm quan các gian hàng trình diễn công nghệ, trưng bày các dự án, sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sản phẩm chủ lực tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Phúc.

[19/11] Trường THPT Ngô Gia Tự huyện Lập Thạch long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; Đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, nguyên học sinh nhà trường; đồng chí Nguyễn Bá Huy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Trần Thanh Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; đồng chí Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh cùng đông đảo các thế hệ cán bộ quản lý, nhà giáo và học sinh nhà trường qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của Trường THPT Ngô Gia Tự đã đạt được trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển và đề nghị nhà trường không ngừng nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống, quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, khẳng định vị thế điểm sáng của ngành Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Phúc.

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh gửi lời tri ân và chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ nhà giáo tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, Trường THPT Ngô Gia Tự nói riêng và mong muốn các nhà giáo tiếp tục phát huy kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, góp phần đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước và tỉnh Vĩnh Phúc.

Đồng chí Phạm Hoàng Anh mong muốn các em học sinh Trường THPT Ngô Gia Tự xác định ý chí, nghị lực và khát vọng vươn lên với mục tiêu: học để có kiến thức, học để trở thành công dân có ích cho xã hội, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của ngôi trường mang tên người cộng sản kiên trung Ngô Gia Tự.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường THTP Ngô Gia Tự huyện Lập Thạch và tặng lẵng hoa của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh chúc mừng thầy và trò Trường THPT Ngô Gia Tự nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập nhà trường.

[19/11] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng và tri ân 2 cựu giáo chức cao tuổi có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của tỉnh trên địa bàn huyện Yên Lạc và Vĩnh Tường nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đến thăm Cựu giáo chức Văn Thị Thoáng ở xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc và Nhà giáo ưu tú Hoàng Quốc Tuế ở Thị trấn Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tặng hoa và quà là giỏ sách tri thức và gửi lời hỏi thăm ân cần sâu sắc, bày bỏ sự quan tâm, động viên, tri ân đặc biệt đối với các nhà giáo lão thành, những người đã tận tụy cống hiến cho sứ mệnh trồng người cao cả, vì sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh. Đồng thời mong muốn các cựu giáo chức tiếp tục phát huy vai trò “Người thầy giáo - Người trí thức - Người cao tuổi” trong cộng đồng dân cư, giáo dục các thế hệ con cháu nỗ lực học tập, lao động để xứng đáng với truyền thống hiếu học của gia đình, của quê hương, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như của đất nước.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã đến thăm, chúc mừng và nói chuyện cùng thầy và trò Trường THCS Vĩnh Tường. Đồng chí mong muốn, thầy và trò Trường THCS Vĩnh Tường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; nỗ lực, không ngừng thay đổi tư duy, tìm tòi, đổi mới, sáng tạo trong công tác dạy và học; nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục mũi nhọn, xứng đáng với bề dầy truyền thống là đơn vị dẫn đầu trong khối THCS của tỉnh về chất lượng giáo dục.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã đến thăm quan Triển lãm mỹ thuật “Cảm xúc Vĩnh Tường” nhân kỷ niệm 200 năm danh xưng Vĩnh Tường (1822-2022).

Nhật Minh