Cập nhật: 25/11/2022 09:24:00
Xem cỡ chữ

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 5 tuổi hiện là một trong những vấn đề được dư luận quan tâm. Mặc dù đa phần phụ huynh nhận thức được ý nghĩa của việc tiêm phòng vắc xin cho trẻ, nhưng cũng còn không ít người có tâm lý hoang mang, lo lắng trẻ sẽ gặp các biến chứng sau tiêm.

Để đảm bảo tiến độ, hiệu quả của chiến dịch tiêm chủng, ngoài việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết thì công tác tuyên truyền hiện cũng đang được các nhà trường trên địa bàn tỉnh chú trọng.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyn nên đa số các bậc phụ huynh học sinh 5 tuổi ở Trường Mầm non Tân Phong, huyện Bình Xuyên đều đồng thuận cho con mình tiêm mũi vắc xin tăng cường trong thời điểm hiện nay để phòng, chống với biến chủng mới của Covid-19.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh nói chung cho trẻ, công tác vệ sinh trường, lớp, đồ dùng, đồ chơi, hướng dẫn trẻ rửa tay đúng cách trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng luôn được nhà trường thực hiện thường xuyên, tất cả với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho trẻ khi đến trường.

Đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 3,1 triệu liều vắc xin phòng Covid-19. Tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi nhắc lại lần 2 đạt 84%. Đối với trẻ từ 12-17 tuổi, tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại đạt 76%; trẻ từ 5-11 tuổi, tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt 56%, chưa đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Giống như nhiều loại vắc xin khác, những người đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ và đúng hạn sẽ được bảo vệ tốt nhất. Đặc biệt với nguy cơ xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 và sự giảm dần khả năng bảo vệ sau tiêm của vắc xin theo thời gian, thì liều tiêm nhắc lại vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân./.

Nguyễn Toàn