Cập nhật: 01/12/2022 09:05:00
Xem cỡ chữ

Tinh thần “toàn tâm toàn lực” cho từng dự án, kỹ năng diễn xuất ngày càng “chín muồi” qua mỗi tác phẩm khác nhau, Quang Tuấn được kỳ vọng là một viên ngọc “càng mài càng sáng” của nền điện ảnh Việt Nam.

“Tắc kè hoa” điện ảnh Việt gọi tên Quang Tuấn khi nam diễn viên liên tục xuất hiện trên màn ảnh rộng với những cuộc đời, số phận hoàn toàn khác biệt. Với giải thưởng Quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp - giải Khinh khí cầu Vàng tại Liên hoan phim Ba châu lục 2022, cùng Huy chương Bạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc phía Nam, diễn viên Quang Tuấn ngày càng khẳng định tài năng lẫn tâm huyết cho bộ môn nghệ thuật thứ bảy. 

Quang Tuấn là một trong những cái tên khá thành công với nhiều thành tích nổi bật khi đứng trên sân khấu lẫn phim trường. Đầu năm 2022, nam diễn viên đã xuất sắc nhận được Huy chương Bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc với vai diễn “anh bán chiếu” trong vở kịch "Ngược gió". 

Mới đây, cái tên Quang Tuấn tiếp tục để lại nhiều tiếng vang khi sở hữu giải thưởng quốc tế đầu tiên - Giải Khinh khí cầu Vàng tại Liên hoan phim Ba châu lục cùng e-kip bộ phim điện ảnh "Tro tàn rực rỡ". Chính những giải thưởng danh giá ở cả 2 lĩnh vực Phim ảnh và Kịch nói trong năm 2022, Quang Tuấn ngày càng khẳng định được tài năng lẫn tâm huyết dành cho bộ môn nghệ thuật thứ bảy. 

quang tuan bien hoa nhu tac ke hoa tren phim anh va san khau kich hinh anh 1

Quang Tuấn là diễn viên chính trong phim của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

Trong năm nay, Quang Tuấn “công phá” màn ảnh rộng với 3 vai diễn chính trong 3 bộ phim điện ảnh nổi bật: "Bóng đè", "Nghề siêu dễ" và gần đây nhất là "Tro tàn rực rỡ". Với sự đa dạng trong diễn xuất, kỹ năng nhập vai thuần thục và đặc biệt là tinh thần cầu thị, lắng nghe khán giả, “tắc kè hoa” Quang Tuấn khiến người xem bất ngờ khi không ngừng biến hoá, mang đến màn ảnh rộng nhiều số phận, câu chuyện hoàn toàn khác biệt. 

Nếu ở "Bóng đè", hình ảnh người đàn ông “gà trống nuôi con” và là nạn nhân của những chấn thương tâm lý đã lấy đi nước mắt người xem. Thì với "Nghề siêu dễ", anh chàng “soái ca” mang quá khứ vào tù ra tội đưa khán giả qua loạt cung bậc cảm xúc, hết bật cười sảng khoái đến… choáng váng vì những pha “lật mặt” đầy bất ngờ. Nam diễn viên tiết chế tối đa những động tác hình thể - một đặc trưng của nghệ thuật sân khấu để lột tả chất đời thường một cách tự nhiên nhất qua ánh mắt và biểu cảm gương mặt. 

quang tuan bien hoa nhu tac ke hoa tren phim anh va san khau kich hinh anh 2

Với vai diễn gần đây nhất - vai Tam, một người đốt lò than trong "Tro tàn rực rỡ", Quang Tuấn thể hiện sự chỉn chu và chuẩn xác trong từng động tác nhỏ như xếp củi hay trét xi-măng. Nam diễn viên thừa nhận đây là một vai diễn khó vì rất ít thoại, thế nhưng ánh mắt tăm tối chất chứa đau khổ sau khi con gái gặp tai nạn qua đời. Hay nụ cười man dại, gương mặt thẫn thờ trước đống "Tro tàn rực rỡ" do chính mình tạo nên. Quang Tuấn đã hoàn toàn thuyết phục người xem, thành công dẫn dắt khán giả vào từng cung bậc cảm xúc sâu thẳm và đau đáu bên trong một người chồng, người cha hiền lành. 

Bên cạnh khả năng diễn xuất ấn tượng, tâm huyết và sự đầu tư của Quang Tuấn dành cho vai diễn cũng được giới mộ điệu đánh giá cao. Theo đó, Quang Tuấn cho biết trước khi nhận lời tham gia một bộ phim bất kỳ, nam diễn viên luôn dành 1 tháng để nghiên cứu kỹ lưỡng kịch bản và “làm quen” với mọi cử chỉ, lối sống lẫn các hành động dị biệt của nhân vật. Thậm chí, dù có bệnh sợ độ cao, nam diễn viên vẫn “xông pha” thực hiện tất cả các phân cảnh nguy hiểm trong bộ phim Bóng Đè: Ngã từ trên lầu cao xuống đất hay bị treo cổ từ phía sau. 

Song song “địa hạt” điện ảnh, Quang Tuấn cũng thường xuyên xuất hiện tại các sân khấu kịch nói với các vở diễn nổi tiếng như "Ngược gió", "Họa hồn",... Nam diễn viên thể hiện kỹ năng diễn xuất linh hoạt với cách diễn có phần nhẹ nhàng, mang được nhiều chất “đời” vào nhân vật. Bên cạnh đó, chất giọng truyền cảm, đài từ tốt và sự tập trung cao độ vào từng diễn biến cảm xúc của nhân vật càng giúp Quang Tuấn tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu. 

quang tuan bien hoa nhu tac ke hoa tren phim anh va san khau kich hinh anh 3

Chia sẻ về những tác động của loạt thành tích, giải thưởng danh giá trong quá khứ lẫn hiện tại trong sự nghiệp nghệ thuật, Quang Tuấn bày tỏ: “Đối với Tuấn, khi đã nhận làm một điều gì đó bất kể là phim hay kịch, tôi sẽ luôn cố gắng làm hết sức mình. Bản thân mình nhận được giải thưởng sẽ có được sự công nhận từ đồng nghiệp, đạo diễn, nhà sản xuất và nhất là khán giả. Những giải thưởng dù lớn hay nhỏ, trong nước hay quốc tế đều là động lực phấn đấu phát triển, hoàn thiện hơn để đền đáp sự công nhận của Ban giám khảo cũng như tiền bối đi trước. Tôi muốn làm thật tốt từng vai diễn thay vì nghĩ phải vượt qua thành công trước đó như thế nào”. 

Hơn 10 năm làm nghề, Quang Tuấn đã để lại ấn tượng về một “tắc kè hoa” có thể “cân ngọt” từ sân khấu kịch nói đến phim màn ảnh rộng. Tinh thần “toàn tâm toàn lực” cho từng dự án, kỹ năng diễn xuất ngày càng “chín muồi” qua mỗi tác phẩm khác nhau, Quang Tuấn được kỳ vọng là một viên ngọc “càng mài càng sáng” của nền điện ảnh Việt Nam.

Theo Hà Phương/VOV.VN

https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/quang-tuan-bien-hoa-nhu-tac-ke-hoa-tren-phim-anh-va-san-khau-kich-post987451.vov