Cập nhật: 25/12/2022 18:47:00
Xem cỡ chữ

 

[19/12] Tại Trường Cao đẳng Nghề Việt Xô số 1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ khai mạc Kỳ thi kỹ năng nghề tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022. Đến dự có đồng chí Vũ Việt Văn, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Kỳ thi kỹ năng nghề được tổ chức trong 5 ngày từ 19 - 23/12/2022 với 65 thí sinh của 10 trường trung cấp, cao đẳng và cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác trên địa bàn tỉnh tham gia. Kỳ thi sẽ tổ chức thi 10 nghề, bao gồm: Lắp cáp mạng thông tin; Điện lạnh; Lắp đặt điện; Công nghệ ô tô; Công nghệ thời trang; Dịch vụ nhà hàng; Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin; Thiết kế kỹ thuật cơ khí - CAD; Điện tử ; Công nghệ Web. Địa điểm thi tại 2 trường là: Trường Cao đẳng Nghề Việt Xô số 1 và Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp.

Kỳ thi được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng nghề, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, tạo nguồn lao động trẻ có kỹ năng nghề cao. Thông qua kỳ thi, tỉnh sẽ tuyển chọn thí sinh xuất sắc, thành lập đội tuyển cấp tỉnh, tổ chức huấn luyện chuẩn bị tham gia dự thi kỹ năng nghề Quốc gia năm 2023.

[21/12] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Fukuda Tomikazu, Thống đốc Tỉnh Tochigi, Nhật Bản đến thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành. Tham dự buổi làm việc còn có đông đảo các doanh nghiệp tỉnh Tochigi, Nhật Bản sang tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Vĩnh Phúc và các doanh nghiệp, đối tác Nhật Bản đang đầu tư tại Vĩnh Phúc.

Tại buổi tiếp và làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề xuất với ngài Thống đốc tỉnh Tochigi một số định hướng trong hoạt động hợp tác giữa 2 địa phương thời gian tới, trong đó triển khai hiệu quả các hoạt động hợp tác hữu nghị giữa 2 bên đi vào chiều sâu và thực chất, phấn đấu đến năm 2025, nâng cấp quan hệ giữa 2 tỉnh trở thành tỉnh kết nghĩa; duy trì kết nối, trao đổi thông tin 2 chiều giữa 2 địa phương; mở văn phòng đại diện của 2 tỉnh tại Vĩnh Phúc và Tochigi và một số hoạt động hợp tác giữa 2 địa phương trên các lĩnh vực: thu hút, xúc tiến đầu tư; nông nghiệp; văn hóa; du lịch; giáo dục đào tạo; việc làm giữa 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Tochigi thời gian tới

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang thông tin tới Đoàn về môi trường đầu tư Vĩnh Phúc và khẳng định trong chiến lược phát triển KT-XH, Vĩnh Phúc sẽ tạo ra hệ sinh thái thu hút đầu tư với cấu trúc đồng bộ, tạo niềm tin cho các doanh nghiệp đến đầu tư tại Vĩnh Phúc và minh chứng rõ nét bằng hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Vĩnh Phúc, trong đó đã có doanh nghiệp của tỉnh Tochigi đến đầu tư và phát triển ổn định tại KCN Thăng Long Vĩnh Phúc sẽ mở đầu cho mối quan hệ hợp tác phát triển công nghiệp giữa 2 địa phương trong thời gian tới.

Tỉnh Tochigi cam kết sẽ triển khai, thực hiện hiệu quả các nội dung của các biên bản ghi nhớ giữa 2 địa phương qua chuyến xúc tiến đầu tư của Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tại tỉnh Tochigi năm 2021; tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp của 2 bên đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Thống đốc tỉnh Tochigi Fukuda Tomikazu chúc mừng những thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh Vĩnh Phúc thời gian qua, đồng thời kỳ vọng Vĩnh Phúc sẽ có những bước phát triển mới nổi bật trong thời gian tới, góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo 2 tỉnh, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc, Sở Công nghiệp - Lao động và Du lịch tỉnh Tochigi và Tập đoàn Sumitomo - chủ đầu tư khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc đã ký Thỏa thuận hợp tác về xúc tiến đầu tư.

[22/12] Đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy Phúc Yên năm 2022. Cùng dự có đồng chí Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Quán triệt, chỉ đạo công tác kiểm điểm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh yêu cầu BTV Thành ủy Phúc Yên tiến hành kiểm điểm trên tinh thần nghiêm túc, khách quan, cầu thị theo đúng Hướng dẫn số 17, Văn bản số 1559 của BTV Tỉnh ủy về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể, cá nhân năm 2022.

Quá trình kiểm điểm phải căn cứ Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17, các nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy; các chỉ tiêu, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu, nhiệm vụ được BTV Tỉnh ủy giao.

Đồng thời, tập trung đánh giá việc quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết số 09 của BTV Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ phát triển thành phố Phúc Yên đến năm 2023, định hướng đến năm 2045; công tác bảo đảm an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội. Qua đó phân tích, đánh giá sâu sắc nguyên nhân dẫn đến những hạn chế, khuyết điểm, đề ra các giải pháp trọng tâm, có tính khả thi để khắc phục tồn tại trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy Phúc Yên đã nghiêm túc, tập trung kiểm điểm các nội dung theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các nội dung Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đã chỉ rõ gắn với kiểm điểm những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, về đạo đức, lối sống và các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong tập thể và từng cá nhân. Đồng thời, đề ra giải pháp khắc phục và kế hoạch thực hiện trong thời gian tới.

[22/12] Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022), đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành gửi lời chúc tốt đẹp tới cán bộ, chiến sỹ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. Đồng chí ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà lực lượng vũ trang tỉnh đạt được trong năm qua và khẳng định, trong kết quả chung của tỉnh Vĩnh Phúc có sự đóng góp tích cực, quan trọng của lực lượng vũ trang tỉnh. Với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, ổn định chính trị, phục vụ Nhân dân, góp phần rất lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn thời gian tới, lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục nâng cao tinh thần, trách nhiệm; duy trì mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền và Nhân dân trong tỉnh để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thay mặt cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh, đại tá Nguyễn Văn Xuân, ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh và cá nhân Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh đến cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh. Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn hoàn thành tốt và xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn là lực lượng nòng cốt, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành của Đảng và Nhân dân.

[22/12] UBND tỉnh tổ chức Hội nghị thu hút nhà đầu tư chiến lược đầu tư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030, nội dung nằm trong Đề án Thu hút các nhà đầu tư chiến lược đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện VCCI, các chuyên gia về kinh tế, chuyên gia về thu hút đầu tư, các sở, ngành, các doanh nghiệp, nhà đầu tư DDI và FDI.

Tại Hội nghị, đại diện VCCI và đại diện các nhà đầu tư đã thẳng thắn chia sẻ những góc nhìn và kinh nghiệm từ thực tế trong công tác thu hút đầu tư về cách thức tiếp cận, lựa chọn, tầm nhìn, ứng xử và cơ chế dành cho các nhà đầu tư để Vĩnh Phúc có thể bổ sung vào Đề án thu hút các nhà đầu tư chiến lược.

Một trong những nội dung mà các doanh nghiệp nhấn mạnh nhất trong những chia sẻ đó là về việc cần công khai các thông tin về mặt bằng, quy hoạch, cơ chế chính sách trên các hệ thống thông tin của tỉnh; cách thức chăm sóc, tương tác, đáp ứng nhanh những thắc mắc, khó khăn của các nhà đầu tư; có cơ chế chính sách ưu đãi đặc biệt cho các nhà đầu tư chiến lược; những vấn đề liên quan tới chất lượng lao động và nhà ở cho lao động.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang nhấn mạnh: thời gian qua, tỉnh Vĩnh Phúc luôn nỗ lực nâng cao chất lượng điều hành của chính quyền các cấp. Lãnh đạo tỉnh luôn cầu thị, đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình tìm hiểu đầu tư cũng như quá trình triển khai dự án. Để thực hiện được những khát vọng của Vĩnh Phúc, cần áp dụng cơ chế chính sách tốt hơn, mạnh hơn thì mới đủ sức để cạnh tranh với các địa phương khác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang mong muốn các cấp, các ngành đồng lòng để cùng nhau xây dựng một hệ sinh thái có đầy đủ các tiện ích, đây sẽ chính là sức hút đối với các nhà đầu tư. Song song với đó, Vĩnh Phúc cam kết sẽ thay đổi tư duy, kiên quyết hành động để thiết lập môi trường đầu tư tốt hơn, minh bạch và đầy đủ thông tin cho các nhà đầu tư. Đồng chí đề nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các ý kiến đóng góp của các nhà đầu tư để bổ sung vào đề án.

[24/12] Tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng thành công Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 và chào năm mới 2023. Tới dự có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tham dự hoạt động có đông đảo thanh, thiếu nhi và Nhân dân được thưởng thức các tiết mục ca, múa nhạc nghệ thuật với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước; thể hiện tinh thần tình nguyện, xung kích của thanh niên, khí thế phấn khởi của tuổi trẻ chào mừng thành công của Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027; đồng thời thể hiện rõ nét tinh thần đoàn kết và khát vọng của tuổi trẻ chung tay góp sức xây dựng quê hương Vĩnh phúc giàu đẹp.

Thông qua chương trình nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, quyết tâm lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội. Sau chương trình biểu diễn nghệ thuật, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã đi tham quan các gian hàng do Tỉnh đoàn tổ chức; trao tặng nhiều phần quà cho các cháu thiếu niên nhi đồng tham dự sự kiện.

Nhật Minh