Cập nhật: 03/02/2023 15:10:00
Xem cỡ chữ

Đạo diễn Damien Chazelle của phim "La La Land" (giành 6 Oscar năm 2017) trở lại với "Babylon" - bộ phim tham vọng nhất của mình, kể về Hollywood trong bước chuyển mình lớn vào đầu thế kỷ 20.

Hollywood lap lanh, tan khoc trong phim moi cua dao dien 'La La Land' hinh anh 1

Nữ diễn viên Margot Robbie trong vai Nellie LaRoy - một nữ diễn viên (hư cấu) được yêu mến, săn đón tại Hollywood đầu những năm 1920. (Ảnh: Paramount)

Tạm rời xa Hollywood hiện đại thế kỷ 21, bộ phim mới nhất của đạo diễn Damien Chazelle - "Babylon" - sẽ đưa khán giả về với kinh đô điện ảnh trong thời kỳ "cách tân" những năm 1920.

Phim theo chân những nhân vật đầy tham vọng tại Hollywood, đáng chú ý trong số đó là những siêu sao như Jack Conrad (Brad Pitt) và minh tinh tài năng Nellie LaRoy (Margot Robbie).

Khi đó, Hollywood là những cuộc ăn chơi sa đọa, hào nhoáng và tốn kém. Những người tài năng, có tố chất "ngôi sao"dần có được sự nổi tiếng mà mình mong muốn. Những diễn viên có tài như Nellie LaRoy và Jack Conrad được yêu mến và săn đón khắp nơi, sống cuộc sống xa hoa nhất mà họ có thể nghĩ tới.

Thế nhưng khi những bộ phim có tiếng ra đời, mọi chuyện thay đổi. Người đến rạp chiếu bóng không còn xem những bộ phim câm với cảnh quay im lặng, nối tiếp bảng chữ ghi lời thoại và lời dẫn truyện trong phim. Thay vào đó, khán giả xem phim sẽ thấy diễn viên vừa diễn vừa nói cùng lúc.

Từ đây, ê-kíp buộc phải đổi mới cách làm việc. Thị hiếu khán giả thay đổi, nhà sản xuất phải nương theo thị trường. Hollywood có sự chuyển mình mang tính cách mạng. Có người sống sót để tiếp tục tồn tại, có người không. Những ngôi sao từng ở đỉnh cao như Jack Conrad và Nellie LaRoy bắt đầu bị thất sủng và biến mất trong "hố sâu" rắc rối của riêng mình.

Hollywood lap lanh, tan khoc trong phim moi cua dao dien 'La La Land' hinh anh 2

Brad Pitt và Diego Caval trong phim. (Ảnh: Paramount)

Chia sẻ với Vanity Fair, biên kịch kiêm đạo diễn Damien Chazelle cho biết bộ phim đi sâu vào sự tàn khốc của Hollywood thời đại nhạc Jazz, thành phố Los Angeles và những người đến đó với mong ước "đại thành công."

"'Babylon' sẽ kết hợp vẻ hào nhoáng hoài cổ của 'La La Land' với bức chân dung không khoan nhượng về tham vọng và hậu quả của nó trong 'Whiplash,'” đạo diễn trẻ nói.

Bên cạnh hai tên tuổi đình đám Margot Robbie và Brad Pitt, phim còn có sự góp mặt của "Người Nhện" đời đầu Tobey Maguire trong tạo hình lạ lẫm, nam diễn viên người Mexico Diego Calva (từng nổi lên qua sê-ri "Nasco: Mexico," 2021) cùng các diễn viên như Jean Smart, Li Jun Li và Jovan Adepo.

"Babylon" có độ dài hơn 3 giờ, được dán nhãn cấm khán giả dưới 18 tuổi khi chiếu tại Việt Nam. Phim "dắt túi" nhiều đề cử tại các giải thưởng danh giá như Oscar, BAFTA, Critics Choice Awards... song chưa giành được nhiều chiến thắng. Với giải thưởng Oscar sắp tới, ê-kíp được đề cử tại ba hạng mục về trang phục, âm nhạc và thiết kế sản xuất.

"Babylon" được xem là dự án lớn nhất từ trước tới nay của đạo diễn người Mỹ Damien Chazelle. Kinh phí mà nhà phát hành tại Việt Nam (CGV) thông báo lên tới 100 triệu USD.

Hollywood lap lanh, tan khoc trong phim moi cua dao dien 'La La Land' hinh anh 3

Đạo diễn Damien Chazelle. (Ảnh: CGV)

Bản thân Damien Chazelle cũng là một trong những tên tuổi đáng chú ý nhất tại Hollywood hiện nay. Khán giả Việt biết đến ông nhiều nhất qua "Whiplash" (tạm dịch: Tay trống cự phách, 2014) và "La La Land" (Những kẻ khờ mộng mơ, 2016).

Đáng chú ý, "La La Land" đã thắng 6 giải thưởng Oscar năm 2017, gồm hạng mục cho đạo diễn, quay phim, nữ chính xuất sắc nhất, 2 hạng mục cho âm nhạc và một hạng mục cho thiết kế sản xuất. Khi đó Damien Chazelle mới 32 tuổi, là người trẻ nhất rinh tượng vàng ở hạng mục cho đạo diễn xuất sắc.

"Babylon" đã ra mắt tại một số quốc trên thế giới từ cuối năm 2022 và sẽ đến với khán giả Việt từ ngày 3/2/2023.

Theo Minh Anh (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/hollywood-lap-lanh-tan-khoc-trong-phim-moi-cua-dao-dien-la-la-land/844042.vnp