Cập nhật: 04/02/2023 11:00:00
Xem cỡ chữ

"Duyên hẹn Hội Lim" được cho ra mắt đúng vào trưa ngày 13 âm lịch của Tháng Giêng (chính hội Lim – Bắc Ninh) như một món quà dành cho những ai yêu mến Hội Lim.

Được đánh giá là một ca sĩ sở hữu cả thanh lẫn sắc, Phạm Thùy Dung được nhiều người yêu mến qua nhiều thể loại và tác phẩm âm nhạc đa dạng. Kể từ năm 2013 khi lên ngôi Á quân của Sao Mai dòng nhạc dân gian, Phạm Thùy Dung đã thử qua nhiều thể loại và cô từng bén duyên với thể loại thính phòng rất kén tai và cũng tự “làm khó mình” vì dòng nhạc này không có lượng khán giả đông đảo cũng  như các tác phẩm đương đại gần gũi với lớp khán giả trẻ và đại chúng.

A quan sao mai - pham thuy dung ra mat mv mung hoi lim hinh anh 1

Sau hơn một năm “ở ẩn” vì tình hình dịch bệnh và các kế hoạch riêng, Phạm Thùy Dung trở lại và dành tặng người hâm mộ giọng hát của cô một ca khúc có âm hưởng truyền thống, dân gian "Duyên hẹn Hội Lim" – một tác phẩm do nhạc sĩ Lê Anh Thủy sáng tác. 

Chia sẻ về sản phẩm âm nhạc mới, Phạm Thùy Dung cho biết: “Những năm qua Dung theo đuổi kế hoạch cá nhân và riêng biệt nhưng năm nay, tròn đúng 10 năm từ khi lên ngôi Á quân Sao Mai, Thùy Dung sẽ làm việc chăm chỉ và dành tặng khán giả nhiều tác phẩm âm nhạc hơn nữa để tên tuổi của Dung được nhiều người yêu mến và đón nhận hơn nữa”. MV "Duyên hẹn Hội Lim" được quay đơn giản, không dùng kỹ xảo mà chỉ thể hiện một cách chân chất, giản đơn và mộc mạc và điểm nhấn vẫn là giọng hát giàu cảm xúc và sáng như trăng rằm của Thùy Dung. 

"Duyên hẹn Hội Lim" được cho ra mắt đúng vào trưa ngày 13 âm lịch của Tháng Giêng (chính hội Lim – Bắc Ninh) như một món quà dành cho những ai yêu mến Hội Lim. Vẫn với chất giọng soprano (nữ cao) đẹp quen thuộc, Phạm Thùy Dung mang đến cho khán giả một tác phẩm trong trẻo và câu hát, ý tứ rất tình vừa phải hợp với tinh thần của Hội Lim nơi gặp gỡ của những liền anh, liền chị.

A quan sao mai - pham thuy dung ra mat mv mung hoi lim hinh anh 2

Được biết, ngay khi nhận ca khúc này từ nhạc sĩ Lê Anh Thủy, Phạm Thùy Dung vô cùng thích thú và bắt tay ngay vào quay MV để dành tặng khán giả. Bối cảnh của MV được thực hiện ngay tại Bắc Ninh và hình ảnh liền chị mặc áo tứ thân, các liền anh mặc áo dài hát quan họ mang đến cảm xúc xốn xang về những ngày cận Rằm Tháng Giêng. Phạm Thùy Dung khẳng định, cô sẽ lao động và sáng tạo để đưa đến nhiều tác phẩm âm nhạc chất lượng, gần gũi và hướng đến đối tượng khán giả rộng rãi hơn trong năm 2023 này. 

Hội Lim là một sinh hoạt văn hoá - nghệ thuật đặc sắc của nền văn hoá truyền thống lâu đời ở xứ Bắc và dân ca Quan họ trở thành tài sản văn hoá chung của dân tộc Việt, tiêu biểu cho loại hình dân ca trữ tình Bắc Bộ (Hội Lim là lễ hội lớn của vùng Kinh Bắc, với những hoạt động lễ và hội phong phú, gần như hội đủ những hoạt động văn hóa nghệ thuật và tín ngưỡng tâm linh của các lễ hội trên vùng quê Bắc Ninh.

Phạm Thùy Dung sinh năm 1989 trong một gia đình có 9 anh chị em ở huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Tuy tuổi thơ gian khó và mất bố từ nhỏ nhưng Thùy Dung đã vươn lên và quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc dù gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Nhờ trời phú cho khả năng ca hát, cô gái gốc Đức Thọ đã trúng tuyển vào nhạc viện và từ đây giấc mơ âm nhạc của cô đã dần trở thành hiện thực. Từ khi còn ngồi trên giảng đường, Thùy Dung xác định thính phòng vốn là một dòng nhạc kén người nghe và phải đầu tư khá tốn kém. Thùy Dung nhận định số lượng người thích nghe và hiểu về dòng nhạc thính phòng còn khá hạn chế. Chính vì vậy cô luôn mơ ước mình có thể làm mới dòng nhạc này và đem những ca khúc kinh điển gần gũi hơn với khán thính giả trong nước.

A quan sao mai - pham thuy dung ra mat mv mung hoi lim hinh anh 3

Đi thi với tâm thế học hỏi, tuy nhiên Thùy Dung đã giành giải Á Quân Liên hoan Tiếng hát Truyền hình – Giải Sao Mai 2013 bên cạnh giải Thí sinh được khán giả yêu thích nhất. Tuy nhiên, Thùy Dung quyết tâm theo đuổi dòng nhạc thính phòng đến cùng. Năm 2015, Thùy Dung Thùy Dung tiếp tục theo học chương trình cao học thanh nhạc, chuyên ngành opera sau khi tốt nghiệp. Đến năm năm 2019, Thùy Dung trở lại bằng một loạt các dự án âm nhạc bao gồm ra mắt MV "Tôi nhìn theo cánh chim bay", "Ave Maria", tổ chức live concert "Trăng hát" tại Nhà hát Lớn Hà Nội, phát hành album “Moon”.

Theo Phương Anh/VOV.VN

https://vov.vn/van-hoa/am-nhac/a-quan-sao-mai-pham-thuy-dung-ra-mat-mv-mung-hoi-lim-post999676.vov