Cập nhật: 26/02/2023 20:32:00
Xem cỡ chữ

  

[21/2] Tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội đồng Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2022 và triển khai kế hoạch công tác năm 2023 do Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức. Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng chủ trì và dự hội nghị.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan có bài phát biểu tham luận với chủ đề: “Những kết quả nổi bật của HĐND năm 2022 và kinh nghiệm của HĐND trong phối hợp với các Đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội”. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: Năm 2022, trên cơ sở các Nghị quyết của Quốc hội, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều đổi mới về phương thức, cách thức tổ chức các hoạt động. Hiệu lực, hiệu quả được nâng lên rõ rệt, nhiều Nghị quyết, nhiều cơ chế chính sách thiết thực, khả thi, phù hợp, làm cơ sở quan trọng để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu được HĐND tỉnh thông qua. Kết quả, Vĩnh Phúc đã hoàn thành tốt các Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội do Quốc hội, Chính phủ giao và theo Nghị quyết của HĐND tỉnh đều đạt và vượt với kết quả cao: 17/17 chỉ tiêu KT-XH đều vượt kế hoạch, tăng trưởng kinh tế đạt 9,54%, đưa Vĩnh Phúc nằm trong tốp các tỉnh tăng trưởng cao nhất của cả nước, GRDP đứng thứ 9 toàn quốc. Thu ngân sách vượt mốc 40 ngàn tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người nằm trong tốp 9 tỉnh cao nhất cả nước; Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm, an ninh quốc phòng được chú trọng, giữ vững.

Cũng tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan trình bày một số kinh nghiệm trong công tác phối hợp và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong giám sát chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội.

[21/2] Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị giới thiệu cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh. Tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh.

Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học, Tổ trưởng Tổ biên soạn giới thiệu nội dung cuốn sách gồm ba phần, trong đó, phần đầu tiên đề cập đến một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam. Thường trực Ban Chỉ đạo thấy rõ quan điểm, tư tưởng chỉ đạo thống nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực phải kiên quyết, kiên trì, không nghỉ, không ngừng, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai. Phần thứ hai cuốn sách là vấn đề: Nhất quán phương châm phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm, từ xa, cả ngọn lẫn gốc với các bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, trong đó có bài được viết từ thập kỷ 70 của thế kỷ XX, thể hiện sự trăn trở của Tổng Bí thư về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, vì suy cho cùng mọi thành bại đều do con người và sự nghiệp cách mạng thành bại cũng chủ yếu do cán bộ, đảng viên. Phần thứ ba cuốn sách là: Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt, tập hợp ý kiến của các tầng lớp Nhân dân, đại biểu Quốc hội và các chính khách, học giả nước ngoài, thể hiện niềm tin tưởng sâu sắc của cán bộ, đảng viên, Nhân dân và sự ghi nhận, ủng hộ của bạn bè quốc tế về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ta và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, Trưởng BCĐ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định: qua cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch vững mạnh là những gợi mở cả về lý luận và thực tiễn để Đảng bộ tỉnh thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thúy Lan, Trưởng BCĐ phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh cho biết, sau Hội nghị, Đảng bộ tỉnh sẽ có kế hoạch cụ thể để giới thiệu, quảng bá cuốn sách đến cán bộ, Đảng viên, Nhân dân đồng thời triển khai những công việc cụ thể để thực hiện tốt công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh, kinh tế xã hội không ngừng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao.

[21/2] Dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Thị Thuý Lan, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVII đã tổ chức Hội nghị lần thứ 17 đóng góp ý kiến hoàn thiện đồ án Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trân trọng tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thuý Lan gợi mở một số nội dung để tiếp tục hoàn thiện đồ án, nhất là về quan điểm và mục tiêu phát triển của tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý trong đồ án quy hoạch cần xác định các mục tiêu cụ thể cho phù hợp nhưng phải cao hơn vùng đồng bằng sông Hồng, có sự cân đối, so sánh với các địa phương có cùng trình độ phát triển; bổ sung các chỉ tiêu còn thiếu như: xây dựng nông thôn mới, đóng góp kinh tế số, tỷ lệ giảm lượng phát thải khí nhà kính. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ giao cho Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục rà soát, hoàn thiện quy hoạch, tiếp tục tìm ra các định hướng, nhân tố mới để tạo ra động lực cho phát triển có tính bứt phá hơn, làm cho quy hoạch có tính khả thi hơn, tập trung nhân lực để tổ chức rà soát quy hoạch, đảm bảo tính kế thừa các quy hoạch đã có, phát hiện các nội dung còn mâu thuẫn, chưa thống nhất hoàn thành việc đánh giá tác động môi trường chiến lược để phát hiện các điểm mâu thuẫn, xung đột trong bố trí không gian phát triển; chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn thiện quy hoạch, trình Chính phủ xem xét, cho ý kiến.

[22/2] Công ty Cổ phần Tập đoàn Lạc Việt tổ chức khánh thành nhà Khám chữa bệnh Quốc tế nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023) và 10 năm thành lập Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt (7/2/2013-7/2/2023). Đến dự có GS.TS Trần Văn Thuần, Thứ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Trần Văn Thuần, Thứ trưởng Bộ Y tế và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh ghi nhận, biểu dương những đóng góp của Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân và đi đầu trong công tác xã hội hóa y tế cũng như đóng góp quan trọng trong nâng cao chất lượng ngành Y tế của tỉnh Vĩnh Phúc. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đề nghị Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt tiếp tục đầu tư các trang thiết bị hiện đại, các kỹ thuật cao để nâng cao chất lượng, đa dạng các dịch vụ khám, chữa bệnh, góp phần giảm chuyển tuyến bệnh nhân về Trung ương. Thực hiện liên kết, trao đổi chuyên môn kỹ thuật với các Bệnh viện chuyên khoa Trung ương cũng như các Bệnh viện Quốc tế để không ngừng nâng cao trình độ đội ngũ thầy thuốc, góp phần đa dạng thêm các dịch vụ tiện ích chất lượng cao trong chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh gửi đến các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế, các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành Y tế Vĩnh Phúc, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt lời cảm ơn vì những cống hiến không ngừng nghỉ để chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, nhất là trong giai đoạn đại dịch Covid-19 vừa qua.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuần, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã cắt băng khánh thành nhà Khám chữa bệnh Quốc tế và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt.

[22/2] Đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ và đoàn thể chính trị xã hội về chương trình giám sát của MTTQ và đoàn thể chính trị xã hội. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh yêu cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị xã hội xây dựng chương trình giám sát năm 2023 theo đúng quy định về giám sát phản biện của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội Trung ương; chương trình giám sát phải rõ nội dung, đối tượng để tránh chồng chéo, trùng lặp với các đơn vị khác; chương trình giám sát lựa chọn các lĩnh vực phù hợp, ưu tiên giám sát các nội dung liên quan trực tiếp đến quyền lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên, đời sống xã hội và dư luận Nhân dân quan tâm. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh giao MTTQ tỉnh thực hiện ít nhất 3 nội dung giám sát, mỗi đoàn thể chính trị xã hội thực hiện ít nhất từ 1 đến 2 nội dung giám sát; giao Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội xây dựng chương trình giám sát năm 2023 đảm bảo hợp lý, hiệu quả, phát huy vai trò giám sát phản biện của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

[22/2] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự lễ ra quân các đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia bậc THPT năm học 2022 - 2023.

Năm nay, Vĩnh Phúc có 92 học sinh thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022-2023 thuộc 10 đội tuyển gồm: Toán, Vật Lý, Hóa học, Tin học, Sinh học, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Lịch sử và Địa lý. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn biểu dương những nỗ lực, cố gắng, những thành tích vượt bậc mà ngành giáo dục Vĩnh Phúc đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, tỉnh luôn quan tâm, có nhiều chính sách, chế độ để đẩy mạnh công tác dạy và học cũng như công tác bồi dưỡng HSG quốc gia, quốc tế của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn chúc các em tự tin và đạt kết quả cao nhất tại kỳ thi HSG quốc gia năm học 2022 – 2023, tiếp tục mang lại vinh quang cho giáo dục của tỉnh.

[23/2] Dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng BCĐ; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ; Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án xây dựng thí điểm mô hình làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh họp, nghe tiến độ thực hiện đề án và triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

Sau khi nghe Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo tiến độ và những nội dung đã triển khai về Đề án xây dựng thí điểm mô hình Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu cần tập trung cao độ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án Làng văn hóa kiểu mẫu, ở đó người dân phải thực sự có khát vọng làm giàu, làm đẹp cho gia đình, cho quê hương. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu công tác lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch đảm bảo đúng tiến độ để khởi công dự án tất cả các Làng văn hóa kiểu mẫu vào đầu tháng 4 tới. HĐND tỉnh sẽ họp, bổ sung các nội dung về đầu tư công, danh mục thu hồi đất, điều chỉnh bổ sung quy hoạch sử dụng đất, làm căn cứ để các địa phương tiếp tục triển khai đề án. Về hỗ trợ mô hình phát triển kinh tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu mỗi làng tối thiểu có từ 1 đến 2 sở cùng hỗ trợ để có những mô hình kinh tế, văn hóa hiệu quả, nâng cao đời sống vật chất tinh thần người dân. Về cơ chế hỗ trợ, các sở, ngành rà soát cơ chế, chính sách, nếu đã có cơ chế chính sách hỗ trợ rồi nhưng chưa đủ mạnh thì nghiên cứu đề xuất UBND tỉnh trình các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Bên cạnh đó, cần lấy ý kiến rộng rãi của người dân về cơ chế hỗ trợ để người dân hiểu về chính sách. Về bộ tiêu chí, trên cơ sở dự thảo, lãnh đạo các sở, ngành đưa vào tiêu chí những vấn đề thiết yếu nhất, rà soát các mô hình đăng ký, bám sát mục tiêu của bộ tiêu chí theo hướng kết nối các vùng miền, địa phương, mở ra cho người dân hướng liên kết cùng phát triển. Đối với phương thức hoạt động của cấp uỷ, chính quyền cơ sở, theo đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, đây là nội dung rất quan trọng, do vậy, yêu cầu Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy xây dựng Tờ trình về hoạt động của MTTQ, các đoàn thể, cấp ủy, chính quyền ở các Làng văn hóa kiểu mẫu. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu. Đảng đoàn HĐND tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đề xuất HĐND tỉnh thông qua các Nghị quyết về bố trí nguồn lực; cơ chế hỗ trợ đặc thù làm căn cứ triển khai Đề án. Về xã hội hóa nguồn lực, giao UBND tỉnh vận động doanh nghiệp, có danh mục các hạng mục xã hội hóa. Về nguồn lực bố trí, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh khái toán nguồn lực bố trí để đề xuất với HĐND tỉnh xem xét, quyết định, trong đó rõ nguồn đối ứng, nguồn xã hội hóa. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu tiếp tục truyền thông sâu rộng về đề án để người dân tham gia và có trách nhiệm thực hiện; công khai các danh mục xã hội hóa để người dân, doanh nghiệp, con em quan tâm hỗ trợ xây dựng thành công Làng văn hóa kiểu mẫu.

[24/2] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác y tế năm 2023 do Bộ Y tế tổ chức. Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu ngành Y tế phải không ngừng nâng cao nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe của Nhân dân và công tác dân số trong tình hình mới nhằm phát triển ngành Y tế một cách tổng thể, toàn diện, hiện đại, tiên tiến, hội nhập. Triển khai công tác y tế có trọng điểm, trọng tâm; không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ. Đồng thời, tập trung xây dựng, hoàn thiện hành lang pháp lý, thể chế một cách kịp thời, đầy đủ về công tác y tế; tăng cường phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất các cơ chế đặc thù của ngành; tiếp tục tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về thể chế trong mua sắm, đấu thầu, cơ chế tự chủ, quản trị đơn vị sự nghiệp công trong lĩnh vực y tế.

Phát biểu sau Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cán bộ, tập thể các y bác sĩ, nhân viên ngành y tế tỉnh nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đồng thời, biểu dương thành tích của ngành Y tế trong thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn khẳng định tỉnh luôn quan tâm đầu tư cho ngành y tế tỉnh, nhất là các Trung tâm y tế theo hướng hiện đại; đồng chí mong muốn các cơ sở y tế không ngừng đổi mới hoạt động từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

[24/2] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022 và sơ kết 2 tháng đầu năm 2023; triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị.

Phát biểu sau Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khước yêu cầu các sở, ngành liên quan được giao nhiệm vụ sớm tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản liên quan. Để thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, căn cứ vào khối lượng công việc, các sở, ngành liên quan cần sớm có tờ trình để làm căn cứ phân bổ nguồn vốn. Đối với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đề nghị Sở NN&PTNT phối hợp với Sở KH - ĐT rà soát nhu cầu nguồn vốn hỗ trợ có mục tiêu để hoàn thành 14 xã NTM nâng cao. Đồng thời, xây dựng phương án tổ chức thực hiện trong năm 2023; Đề nghị Sở Tư pháp cần nhanh chóng thẩm định văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến 3 chương trình MTQG; Các sở, ngành liên quan rà soát văn bản tham mưu đề xuất cụ thể hoá các chương trình phù hợp với điều kiện của tỉnh; tổ chức đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ cấp xã, cấp huyện về các chương trình mục tiêu quốc gia. Đồng chí cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh rà soát lại các chỉ đạo của UBND tỉnh để kiểm điểm, đôn đốc các cơ quan thực hiện đúng tiến độ, có hiệu quả các chương trình MTQG. Đồng thời, tổng hợp những khó khăn từ các sở, ngành để UBND tỉnh trình Ban chỉ đạo quốc gia tháo gỡ.

[25/2] Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh; đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh; đồng chí Nguyễn Bá Hiến, Giám đốc Sở TT&TT, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh đạt được trong năm 2022. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới tỉnh sẽ thanh tra trách nhiệm công vụ với người đứng đầu trong chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị địa phương. Giao Sở Thông tin và Truyền Thông rà soát lại 22 nhiệm vụ về chuyển đổi số trong năm 2022 để đánh giá những kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế, từ đó có giải pháp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong năm 2023. Các thành viên Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh nghiên cứu và cho ý kiến để hoàn thiện dự thảo kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh năm 2023. Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh dành thời gian tổ chức Hội nghị nghe các đơn vị báo cáo các nội dung chuyên đề liên quan tới chuyển đổi số và Đề án 06. Trên cơ sở kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về chuyển đổi số, Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng văn bản chỉ đạo các nhiệm vụ về chuyển đổi số năm 2023 để ban hành hướng dẫn thực hiện.

[26/2] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, động viên, chúc mừng đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, y bác sĩ, công nhân viên chức ngành Y tế trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2023).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, y bác sĩ, công nhân viên chức ngành Y tế đồng thời ghi nhận và cảm ơn những đóng góp cống hiến lớn lao của toàn ngành để thực hiện sứ mệnh cao cả: bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Nhấn mạnh: sức khỏe là vốn quý giá nhất của con người, đồng chí Vũ Việt Văn đề nghị đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, y bác sĩ, công nhân viên chức ngành Y tế tiếp tục  khai thác, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đã được tỉnh quan tâm đầu tư; tự tin làm chủ các kỹ thuật theo phân tuyến; nâng cao tỷ lệ thực hiện kỹ thuật vượt tuyến; không ngừng nâng cao y đức, đổi mới công tác quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Toàn ngành phát huy truyền thống đoàn kết, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về công tác Y tế trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII cũng như các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, các đề án, chương trình hành động của UBND tỉnh về lĩnh vực y tế, qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, góp phần quan trọng đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

[26/2] Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã dự sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ TDP Gốc Đề, Đảng bộ phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên.

Tại buổi sinh hoạt, chi bộ TDP Gốc Đề đã triển khai tới đảng viên Đề án thí điểm xây dựng mô hình Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh. Trong đó, TDP Gốc Đề, phường Khai Quang là TDP được chọn thí điểm trong xây dựng Tuyến phố đi bộ đường Hai Bà Trưng gắn với phát triển du lịch, dịch vụ, ẩm thực. Đây là một trong 03 mô hình thí điểm xây dựng mô hình Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên. Phát biểu tại buổi sinh hoạt chi bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; việc triển khai thực hiện Đề án thí điểm xây dựng mô hình Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của đảng viên chi bộ trong việc đóng góp ý kiến cho Đề án. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số tiêu chí của Làng văn hóa, của TDP văn hóa; việc tạo không gian văn hóa cộng đồng kết hợp với đa dạng hóa các dịch vụ, ẩm thực tại tuyến phố đi bộ. Đối với việc thực hiện Đề án tại địa phương, đề nghị UBND Thành phố Vĩnh Yên, phường Khai Quang cần có kế hoạch cụ thể để phổ biến sâu rộng đến Nhân dân. Các ý kiến đóng góp tại buổi sinh hoạt chi bộ đề nghị các sở, ngành của tỉnh và UBND thành phố từng bước giải quyết theo thẩm quyền.

Nhật Minh