Cập nhật: 26/03/2023 19:00:00
Xem cỡ chữ

 

[25/3] Tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kĩ thuật Vĩnh Phúc, Hội đồng thi nâng ngạch công chức và thăng hạng viên chức Khối Đảng, Đoàn thể năm 2023 tổ chức Khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức Trường Chính trị tỉnh 2023. 

Dự và chỉ đạo kỳ thi có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch hội đồng thi. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Bá Huy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch hội đồng thi; đồng chí Hà Quang Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban giám sát kỳ thi.

Phát biểu khai mạc kỳ thi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh nhấn mạnh: Kỳ thi nâng ngạch công chức trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức trường Chính trị tỉnh 2023 là kỳ thi thứ 3 được tổ chức tại tỉnh. Điều này khẳng định việc tổ chức kỳ thi là quyết tâm rất lớn của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong việc chuẩn hóa đội ngũ theo ngạch công chức, theo hạng chức danh nghề nghiệp và theo vị trí việc làm.

Trong 82 thí sinh tham dự kỳ thi lần này có 68 thí sinh dự thi nâng ngạch lên chuyên viên chính và 14 thí sinh dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp. Tham dự kỳ thi, mỗi thí sinh trải qua 3 môn thi gồm: kiến thức chung, ngoại ngữ thi trắc nghiệm trên máy tính và thi chuyên môn, nghiệp vụ được thể hiện bằng hình thức thi viết. Đây là kỳ thi đầu tiên tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hai môn thi trắc nghiệm và chấm thi trực tiếp trên máy tính.

[25/3] Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và trao tặng bình chữa cháy cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) số 3, tổ dân phố Nguyễn Thái Học, phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên. Dự và chỉ đạo chương trình có Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi thực tập, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: Với sự vào cuộc tích cực của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, ngành và chính quyền các địa phương, thời gian qua, công tác PCCC và CNCH trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc và các địa phương tiếp tục triển khai xây dựng các mô hình đảm bảo PCCC trên toàn quốc, nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC" và “điểm chữa cháy công cộng”.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cũng khẳng định trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tỉnh hết sức quan tâm tới công tác phòng cháy chữa cháy và luôn quán triệt sâu sắc quan điểm "người dân là trung tâm, là chủ thể, đặt an toàn, tính mạng người dân lên trên hết, trước hết; an toàn cháy, nổ để phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội".

Tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long, và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành, cùng lãnh đạo một số ngành, địa phương, doanh nghiệp đã trao tặng 40 bình chữa cháy cho 40 hộ dân đại diện cho 10.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh được tặng bình chữa cháy trong năm 2023.

Ngay sau chương trình trao tặng bình chữa cháy, các đại biểu tham quan thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC số 3, tổ dân phố Nguyễn Thái Học, phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên theo phương châm 4 tại chỗ. Buổi diễn tập đã góp phần trang bị thêm cho người dân nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích trong công tác PCCC&CNCH.

Buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tổ liên gia cũng góp phần nâng cao nhận thức về việc tự trang bị phương tiện chữa cháy cho hộ gia đình, từ đó, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

[25/3] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã đến dự lễ Khánh thành Dự án CNCTech Sapphire thuộc Tổ hợp công nghiệp công nghệ CNCTech Global và khởi công dự án mở rộng CNCTech Glory do Tập đoàn CNCTech tổ chức tại Khu Công nghiệp Bá Thiện 1. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Duy Thành chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Ban lãnh đạo Tập đoàn CNCTech cùng đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty, nhà thầu thi công trong thời gian qua đã cố gắng để tổ hợp các Nhà máy của CNCTech hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành trước thời hạn đăng ký.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, việc các nhà máy đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực cho xu thế phát triển công nghiệp hỗ trợ, linh kiện điện tử, bán dẫn Việt Nam tại Vĩnh Phúc, qua đó đem lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư, đóng góp tích cực vào việc nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập cho lao động địa phương, tăng thu cho ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Điều này cũng tiếp tục khẳng định chủ trương nhất quán của tỉnh Vĩnh Phúc trong nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển các thành phần kinh tế, nhất là khu vực kinh tế tư nhân.

[24/3] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp thống nhất một số nội dung trình tại kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự cuộc họp có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở ngành.

Taị cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành lưu ý, khi xây dựng đề án, cơ chế, ban hành Nghị quyết phải làm thay đổi được đời sống của người dân, hiện đại phải đi kèm với văn hóa, văn minh. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh quan điểm: việc tạo ra cơ chế để sử dụng ngân sách nhà nước cho xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu” được xem là chất xúc tác, tạo động lực, còn các địa phương mà đặc biệt là người dân mới chính là yếu tốt quan trọng để xây dựng thành công “Làng văn hóa kiểu mẫu”. Do vậy phải xem xét kỹ lưỡng các nội dung, hoạt động, phong trào, để hỗ trợ vào những tiêu chí trọng điểm, những điểm nhấn, có như vậy mới thực sự tạo được sự thay đổi trong chất và lượng của việc xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu”.

Trên tinh thần ấy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các ngành rà soát, chọn lọc lại các tiêu chí để tỉnh có thể ban hành được cơ chế đúng trọng tâm, trọng điểm, tránh đầu tư dàn trải, vận dụng linh hoạt các nguồn lực để tiết kiệm ngân sách nhưng lại tạo ra hiệu quả cao trong thực hiện mục tiêu.

[23/3] Bệnh viện Quân y 109, Cục Hậu cần Quân khu 2 tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống (23/3/1953 - 23/3/2023) và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì. Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Trần Anh Du, Phó Tư lệnh Quân khu 2.

Trải qua 7 thập kỷ xây dựng, phát triển và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Bệnh viện đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh, không ngừng xây đắp, phát huy bản chất cách mạng và truyền thống tốt đẹp, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, tiếp tục phát huy y đức, y thuật, cống hiến tài năng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với những thành tích và chiến công to lớn trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, bệnh viện đã nhiều lần được Đảng, Nhà nước phong tặng nhiều danh hiệu cao quý. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống, Bệnh viện tiếp tục vinh dự được đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

[22/3] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi kiểm tra một số dự án, công trình trên địa bàn huyện Vĩnh Tường. Cùng đi có đồng chí Trần Thanh Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Sau khi kiểm tra thực tế tại Khu đô thị mới Tứ Trưng và thị trấn Vĩnh Tường và nghe báo cáo tiến độ xây dựng, những khó khăn vướng mắc tại dự án Nhà máy nước sạch Sông Hồng tại xã Tam Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Procons tập trung hoàn thành lắp đặt mạng lưới đường ống cấp nước đầu vào và mạng lưới đường ống cấp nước đầu ra đến hộ dân trong vùng cấp nước của huyện Vĩnh Tường xong trước 30/4 này. Nếu Chủ đầu tư không hoàn thành được tiến độ trên, UBND tỉnh sẽ lựa chọn các nhà đầu tư khách thay thế.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành giao Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm đôn đốc, tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư triển khai dự án; Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương đánh giá lại nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân khu vực nông thôn; Sở Xây dựng chịu trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh về việc mở rộng vùng cấp nước của các nhà máy nước sạch Sông Hồng và xác định lại vùng cấp nước của các nhà máy nước trong toàn tỉnh. Chủ tịch nêu rõ quan điểm là mở rộng vùng cấp nước cho các nhà máy để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân là được sử dụng nước sạch.

Kiểm tra thực trạng chăn nuôi bò sữa tại thôn Hệ, xã Vĩnh Thịnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: vấn đề di chuyển các khu chăn nuôi trong dân ra bên ngoài thành các khu chăn nuôi tập trung là rất bức thiết trong giai đoạn hiện nay. Không thể để một hộ chăn nuôi gia súc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều hộ dân xung quanh; đặc biệt đối với thôn đang xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu thì tuyệt đối không để chăn nuôi gia súc tập trung trong hộ gia đình.

Từ nay đến hết năm 2023 các địa phương phải cơ bản hoàn thành việc đưa chăn nuôi tập trung ra khỏi khu dân cư. Vì vậy, UBND huyện Vĩnh Tường phải khẩn trương làm việc với các địa phương để bố trí diện tích xây dựng trang trại chăn nuôi tập trung phù hợp, làm cơ sở kêu gọi thu hút doanh nghiệp đầu tư. Các sở, ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất tỉnh ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp để đưa chăn nuôi bò sữa vào khu chăn nuôi tập trung, đảm bảo môi trường sống trong khu dân cư.

[22/3] Tại Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đối thoại với thanh niên với chủ đề “Vĩnh Phúc trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, thách thức và cơ hội cho thanh niên”. Dự đối thoại có lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh cùng gần 500 đại biểu thanh niên đại diện cho hơn 280.000 thanh niên trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh, cách mạng công nghiệp 4.0 là tất yếu, vừa là thời cơ và cũng là thách thức đối với thanh niên. Vì vậy, thanh niên Vĩnh Phúc cần xác định rõ hướng đi cho mình, tích cực học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức cho bản thân đáp ứng yêu cầu trong thời đại hiện nay.

Với không khí cởi mở, thẳng thắn, các đoàn viên thanh niên đã nêu lên những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất và được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành chức năng giải đáp, thông tin cụ thể những nội dung liên quan đến cơ chế, chính sách của Nhà nước về cơ hội học tập, phát triển bản thân và sự nghiệp của thanh niên trong thời đại số, thời đại cách mạng công nghiệp 4.0; công tác quản lý, đấu tranh trước các thông tin xấu độc, các tệ nạn xã hội trên không gian mạng; vấn đề nhà ở xã hội cho công nhân viên chức lao động thu nhập thấp; hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp, thúc đẩy thanh niên xung kích phát triển kinh tế; hỗ trợ giải quyết việc làm cho thanh niên; phát huy vai trò của thanh niên trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

[22/3] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với UBND thành phố Vĩnh Yên về công tác quản lý đất đai trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước cơ bản đồng ý chủ trương về những đề xuất của UBND Thành phố Vĩnh Yên và yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại quy hoạch, điều chỉnh một số chỉ tiêu về quy hoạch, tâp trung ưu tiên quỹ đất đô thị cho Vĩnh Yên. Tuy nhiên việc điều chỉnh đảm bảo không phá vỡ quy hoạch chung đô thị Vĩnh Phúc. Trong công tác quy hoạch, thành phố và các sở, ngành liên quan ưu tiên quỹ đất cho các dự án đầu tư công, dự án phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu UBND Thành phố Vĩnh Yên và các đơn vị liên quan chỉ đạo các nhà thầu, công ty quản lý các sông hồ, hiện nay tranh thủ mực nước tại các hồ đang cạn, tiến hành nạo vét, vệ sinh môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị và không gây ứ đọng, ách tắc dòng chảy khi mùa mưa tới.

[21/3] Dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp, nghe Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo một số nội dung liên quan đến phát triển kinh tế – xã hội; Đảng đoàn HĐND tỉnh báo cáo dự kiến nội dung, chương trình và tổ chức kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII và một số nội dung quan trọng khác.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý chủ trương đối với các tờ trình liên quan đến dự án đầu tư công. Đối với tờ trình đề nghị hỗ trợ vốn có mục tiêu từ ngân sách cho các cơ quan đơn vị để đầu tư một số dự án xây dựng trường chuẩn quốc gia để các địa phương hoàn thành tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu cơ các cơ quan liên quan cần xem xét lại mức độ và nội dung hỗ trợ bảo đảm cân đối, hài hòa giữa nguồn hỗ trợ của tỉnh và huyện. Đối với dự án đường vành đai 3 đô thị Vĩnh Phúc đoạn từ Quốc lộ 2 đến đường tỉnh 302 huyện Bình Xuyên; dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Kim Ngọc với đường sắt Hà Nội - Lào Cai, thành phố Vĩnh Yên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý chủ trương, giao UBND tỉnh xem xét quyết định theo thẩm quyền; dự án cải tạo đường tỉnh 307 giao HĐND tỉnh xem xét thông qua. Riêng dự án đầu tư đường vành đai 2 đô thị Vĩnh Phúc, từ Quốc lộ 2 đến đường Tôn Đức Thắng kéo dài, thành phố Vĩnh Yên giao UBND tỉnh rà soát, điều chỉnh cho phù hợp.

Đối với chủ trương phân bổ nguồn vốn đầu tư công theo đề nghị của Công an tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị Công an tỉnh cần xây dựng Đề án thực hiện Nghị quyết số 12, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị khóa XIII về "Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an Nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới" để triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý chủ trương xây dựng 120 trụ sở Công an xã ngay trong năm 2023-2024, để lực lượng này ổn định chỗ làm việc, ăn ở, đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới. Đối với việc điều chỉnh vốn đầu tư công trung hạn, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan giao UBND tỉnh xem xét, có báo cáo chi tiết Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại cuộc họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng cho ý kiến vào nội dung, chương trình kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh; các dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh sẽ xem xét thông qua tại kỳ họp chuyên đề sắp tới. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan giao UBND tỉnh tiếp tục hoàn thiện thủ tục và các nội dung liên quan để HĐND tỉnh xem xét, tiến hành thẩm định và thông qua.

Nhật Minh