Cập nhật: 30/03/2023 11:30:00
Xem cỡ chữ

Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM) mới công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024.

Năm nay nhà trường giữ nguyên chỉ tiêu tuyển sinh như năm học trước là 595 phân bổ thành các lớp chuyên tương ứng với 2 cơ sở học tập. Trong đó cơ sở Quận 5 tăng cường thêm một lớp chuyên về môn Tin học, cơ sở Thủ Đức giảm 1 lớp về lĩnh vực khoa học xã hội so với năm học trước.

truong dau tien o tp.hcm cong bo chi tieu tuyen sinh vao lop 10 hinh anh 1

Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu năm 2022 (Ảnh: Vũ Hường)

Cụ thể, tổng chỉ tiêu ở cơ sở Quận 5 là 350 học sinh, mỗi lớp không quá 35 học sinh. Cơ sở này gồm 10 lớp chuyên: Toán (2 lớp), Tin học (2 lớp), Vật lý (1 lớp), Hóa học (1 lớp), Sinh học (1 lớp), Tiếng Anh (2 lớp) và Ngữ văn (1 lớp). Các lớp này sẽ được đào tạo kiến thức sâu về môn chuyên, nâng cao năng lực tư duy logic, kết hợp với các hoạt động giáo dục STEAM, hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp trong định hướng thành chuyên gia trong một ngành cụ thể liên quan đến môn học đó.

Tại cơ sở Thủ Đức, chỉ tiêu tuyển sinh là 245 học sinh, mỗi lớp không quá 35 học sinh. Cơ sở này gồm 7 lớp chuyên định hướng lĩnh vực liên ngành (LN) gồm Toán-LN, Vật lý-LN, Hóa học-LN, Sinh học-LN, Tiếng Anh-LN và Ngữ văn-LN. Học sinh sẽ được chú trọng đào tạo năng lực tư duy liên ngành với nền tảng môn chuyên trong giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực Khoa học tự nhiên - Công nghệ và Khoa học xã hội như: khoa học tự nhiên, khoa học sự sống, khoa học máy tính, kinh doanh và quản lý, công nghệ, kỹ thuật, ngôn ngữ, văn hóa, kinh tế, chính trị,… kết hợp với các hoạt động trải nghiệm để định hướng nghề nghiệp liên quan.

Đối tượng được đăng ký dự thi là những thí sinh có học lực khá trở lên, nằm trong độ tuổi đủ điều kiện học lớp 10 trên phạm vi cả nước. Thí sinh đăng ký thi tuyển vào trường bắt buộc phải làm 4 bài thi gồm 3 bài thi môn không chuyên là Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh và 1 bài thi môn chuyên tự chọn (thí sinh chọn 1 trong số các môn Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh). Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 môn chuyên trong bài thi môn chuyên tự chọn. Thời gian đăng ký trực tuyến từ 4/5-11/5 trên website của nhà trường và thi trong 2 ngày 26-27/5./.

Theo Vũ Hường/VOV-TP.HCM - 30/03/2023

https://vov.vn/xa-hoi/truong-dau-tien-o-tphcm-cong-bo-chi-tieu-tuyen-sinh-vao-lop-10-post1010658.vov