Cập nhật: 30/03/2023 09:48:00
Xem cỡ chữ

Chấp hành mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu năm 2023 của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Đại Đội thiết giáp, thuộc phòng tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đang thi đua sôi nổi thực hiện tốt mọi nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Là đơn vị sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ A2 cũng như nhiệm vụ ứng cứu khi có tình huống, nên đơn vị đã tập trung kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện lý thuyết cơ bản, phát hiện và xử lý khi gặp vấn đề về kỹ thuật; huấn luyện cơ bản các bài huấn luyện chiến thuật, từ kíp xe cho trung đội, đại đội trong đội hình chiến đấu; rèn luyện khẩu khí tác phong chỉ huy, nâng cao tính hợp đồng giữa các kíp xe trong đơn vị, giúp cho các thành viên trong kíp xe nắm chắc nguyên tắc lý luận, biết vận dụng vào xử lý tình huống, trong quá trình cơ động chiến đấu. Đơn vị luôn quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ nắm chắc nhiệm vụ, ý thức trong chấp hành nghiêm kíp trực; thường xuyên bảo quản, kiểm tra chất lượng, trình trạng phương tiện, khí tài, nhất là xe thiết giáp để kịp thời khắc phục sẵn sàng cơ động chiến đấu khi có lệnh.

Những ngày này, không khí tại thao trường huấn luyện của xã Minh Quang, huyện Tam Đảo rất sôi động, hào hứng, lực lượng dân quân xã đang say sưa, miệt mài luyện tập khởi đầu cho mùa huấn luyện năm 2023. Trong mùa huấn luyện năm nay, xã Minh Quang chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, cơ sở vật chất cho huấn luyện.

Dưới sự hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ của các đồng chí cán bộ, giáo viên, các chiến sĩ dân quân năm thứ nhất miệt mài thực hành các thao tác cơ bản của bài tập kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK và các thao tác tháo lắp vũ khí. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, những chiến sĩ dân quân mới đã nhanh chóng thao tác một cách thuần thục, chuẩn xác từng động tác cơ bản của các tư thế bắn súng tiểu liên AK.

Mặc dù là nữ dân quân tham gia huấn luyện, nhưng chiến sỹ Nguyễn Thị Nhung, dân quân xã Minh Quang, huyện Tam Đảo đã khắc phục mọi khó khăn trên thao trường, bãi tập, tích cực rèn luyện với tinh thần quyết tâm cao.

Trong mùa huấn luyện năm nay, Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố Vĩnh Yên đặc biệt quan tâm, đầu tư kinh phí hỗ trợ làm mới mô hình học cụ, đầu tư cơ sở vật chất, thao trường huấn luyện phục vụ công tác huấn luyện của lực lượng thường trực cũng như lực lượng dân quân tự vệ với mục tiêu đạt chất lượng, hiệu quả cao nhất. Phấn đấu kết thúc mùa huấn luyện năm nay, 100% quân số tham gia đạt yêu cầu, 75% trở lên đạt khá giỏi. Đối với lực lượng tự vệ, Ban CHQS các huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp huấn luyện phân chia theo từng cụm, mỗi cụm tổ chức huấn luyện cho 5 đến 6 cơ quan, đơn vị. Công tác chuẩn bị giáo án, bài giảng, bãi tập, mô hình học cụ và tổ chức huấn luyện cho lực lượng tự vệ đảm bảo đúng quy định, được các cơ quan đơn vị đặc biệt quan tâm.

Với chủ đề huấn luyện năm 2023: “Nâng cao chất lượng huấn luyện, hiệu quả của các cuộc diễn tập, hội thao, hội thi”. Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo Ban CHQS các địa phương làm tốt công tác huấn luyện cho các lực lượng, mục tiêu phấn đấu 100% quân số tham gia đạt yêu cầu trong đó 75 đến 80% đạt loại khá giỏi trở lên.

Trong tháng đầu mùa huấn luyện 2023, công tác huấn luyện cho lực lượng thường trực, lực lượng dự bị động viên, lực lượng dân quân tự vệ đảm bảo đúng kế hoạch, nội dung theo yêu cầu. Qua kiểm tra của Cục Tác chiến, Bộ Tổng tham mưu và Quân khu 2 đánh giá công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh Vĩnh Phúc đảm bảo tốt.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện góp phần nâng cao chất lượng sẵn sàng chiến đấu cao của lực lượng vũ trang tỉnh, qua đó thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng tại địa phương./.

Lê Dũng