Cập nhật: 02/04/2023 19:35:00
Xem cỡ chữ

 

[29-31/3] Thực hiện chương trình công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi xúc tiến đầu tư tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Tại buổi làm việc với Công ty luật Gibson, Dunn & Crutcher, hai bên đã thảo luận về phương hướng hợp tác trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng hệ thống tư vấn pháp lý dành cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ tại tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam. Đồng thời, thông qua mối quan hệ hợp tác, Công ty Gibson, Dunn & Crutcher giới thiệu nhà đầu tư Hoa Kỳ quan tâm thị trường Việt Nam, nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Vĩnh Phúc, tiến tới thực hiện các dự án đầu tư phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Dự kiến trong tháng 4, tháng 5 năm 2023, một số Công ty Luật của Hoa Kỳ sẽ sang Việt Nam cùng các doanh nghiệp sản xuất xe điện, pin điện để khảo sát thị trường, nghiên cứu đầu tư.

Buổi chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cùng Đoàn công tác tới thăm và làm việc với một số doanh nghiệp, quỹ đầu tư tại New York có niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York, thực hiện các hoạt động xúc tiến nhằm tăng cường thu hút đầu tư từ Hoa Kỳ trong các lĩnh vực tỉnh Vĩnh Phúc ưu tiên khuyến khích đầu tư.

Tiếp đó, Đoàn đã làm việc với một số doanh nghiệp, quỹ đầu tư tại New York có niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York và Sàn giao dịch chứng khoán New York. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thuý Lan mong muốn thông qua sàn giao dịch chứng khoán New York, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có thêm nhiều cơ hội quảng bá môi trường đầu tư đến các doanh nghiệp, tổ chức được niêm yết tại Sàn giao dịch chứng khoán New York.

Đại diện tại Sàn giao dịch chứng khoán New York hoàn toàn nhất trí với quan điểm này, khẳng định Việt Nam nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng là địa điểm đầu tư lý tưởng dành cho các doanh nghiệp đang tìm cách đa dạng hoá chuỗi cung ứng trên toàn cầu. 

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có những chia sẻ về tình hình kinh tế, tài chính toàn cầu thời gian vừa qua và những tác động đối với hoạt động đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh và cam kết Vĩnh Phúc sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Cũng trong khuân khổ chuyến đi, Đoàn công tác tỉnh đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Google tại San Francisco. Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định: Google cả thế giới biết đến, mỗi ngày hàng triệu người truy cập. Việc đến thăm trụ sở của Google cho thấy chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc rất quyết tâm và mong muốn được hợp tác với Tập đoàn google trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ công nghệ thông tin và ngoại ngữ, biết sử dụng và áp dụng các tiện ích của Google trong công việc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các Tập đoàn đa quốc gia.

Trên tinh thần đó, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị sau buổi làm việc này, hai bên sẽ lên kế hoạch chi tiết để triển khai một số hoạt động hợp tác cụ thể trong thời gian tới. Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Google đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Tiếp tục các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ, Đoàn công tác đã tổ chức thành công hội thảo xúc tiến đầu tư tại thành phố San Francisco, Hoa Kỳ về các lĩnh vực điện, điện tử, ô tô xe máy, công nghiệp, công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cảm ơn các cơ quan Ngoại giao của Việt Nam tại Hoa Kỳ trong việc phối hợp hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc thúc đẩy quan hệ kinh tế, đầu tư, thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ, tổ chức các sự kiện, đưa các doanh nghiệp Hoa Kỳ tới Việt Nam. Hai nền kinh tế Việt Nam và Hoa Kỳ có tính bổ trợ cho nhau. Trong bối cảnh các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tìm nguồn cung hàng hóa thay thế và đa dạng hóa thị trường, khu vực đầu tư, Việt Nam sẵn sàng là đối tác thương mại, đầu tư quan trọng của Hoa Kỳ ở khu vực. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng và các cơ hội đầu tư của tỉnh.

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã có những câu hỏi quan tâm về chính sách ưu đãi đầu tư và các quy trình thủ tục đầu tư vào Việt Nam. Ngoài ra các chính sách về lao động, tiền lương, nhà ở công nhân; hạ tầng; thương mại điện tử, logictics, hình thức đầu tư, loại hình tổ chức kinh tế mới theo quy định của Chính Phủ, các hỗ trợ của chính quyền địa phương trong việc kết nối các doanh nghiệp… các câu hỏi quan tâm của các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã được đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang và các thành viên trong Đoàn công tác trả lời.

Tại hội thảo, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thuý Lan đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tập đoàn Polaris - Hoa Kỳ đầu tư dự án sản xuất và lắp ráp dòng xe máy phân khối lớn Indian Motocycle tại Khu công nghiệp Bá Thiện II - huyện Bình Xuyên - tỉnh Vĩnh Phúc. Cũng tại Hội thảo đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc với Công ty Cổ phần Lotus Gold Việt Nam và Quỹ Đầu tư Azura Holdings.

Bế mạc Hội thảo xúc tiến đầu tư tại thành phố San Francisco, Hoa Kỳ, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh Vĩnh Phúc coi trọng lợi ích của doanh nghiệp, xác định doanh nghiệp là đối tác tin cậy lâu dài, là đối tượng phục vụ, vì vậy tỉnh luôn dành cho các nhà đầu tư tình cảm thân thiện và tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp đến đầu tư và sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

[1/4] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự ngày hội đọc sách và các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4 do UBND huyện Yên Lạc tổ chức.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các sở, ban, ngành và các địa phương nâng cao nhận thức, tuyên truyền đến Nhân dân về ý nghĩa, tác dụng của sách và văn hóa đọc sách, phát triển phong trào đọc sách tại từng thôn, làng và trong mỗi trường học; tổ chức các hoạt động quyên góp, đầu tư sách cho thư viện các cơ sở giáo dục; tủ sách tại mỗi nhà văn hoá xã hay trong mỗi gia đình; đẩy nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng các mô hình thư viện xanh, thân thiện, không gian đọc sách ngoài trời.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã tặng giỏ sách kết nối tri thức cho 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Lạc, gửi gắm tình cảm và mong muốn lan toả niềm yêu sách và văn hoá đọc tới gần hơn với mỗi người dân.

[31/3] Tại Quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc và trao giải triển lãm tranh cổ động tấm lớn và Hội thi xe tuyên truyền lưu động. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Vĩnh Phúc (2/3/1963 - 2/3/2023). Tới dự có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Triển lãm tranh cổ động tấm lớn và hội thi xe tuyên truyền lưu động là hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhằm khắc họa lại những tình cảm của Bác Hồ dành cho tỉnh Vĩnh Phúc và thể hiện sự biết ơn, lòng thành kính tri ân của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đối với Người, đồng thời khẳng định nỗ lực, quyết tâm của tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện và làm theo lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người về thăm Vĩnh Phúc; không ngừng xây dựng tỉnh ngày càng giàu mạnh, phồn vinh.

Sau hơn 1 tháng phát động cuộc thi tranh cổ động tấm lớn, Ban Tổ chức đã nhận được trên 200 tác phẩm của 37 tác giả đến từ 18 tỉnh, thành trong toàn quốc. Ban Tổ chức đã lựa chọn ra các tác phẩm tranh xuất sắc để trao giải, trong có 11 giải tranh cổ động gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích; 9 giải cho các xe tuyên truyền lưu động gồm 1 giải Nhất, 3 giải Nhì và 5 giải Ba.

[30/3] Dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3, cho ý kiến về việc xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh và một số nội dung quan trọng khác.

Cho ý kiến vào báo cáo công tác quản lý Nhà nước tháng 3, nhiệm vụ tháng 4 năm 2023; kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tháng 3 năm 2023; dự thảo chương trình công tác của UBND tỉnh năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các sở, ngành, địa phương rà soát, tập trung thực hiện các quy định về quản lý đất đai, vệ sinh môi trường, vấn đề sử dụng tài sản công, việc thực hiện các kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; các chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo của tỉnh về phát triển văn hóa, con người, đảm bảo an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị cần phải thực hiện tốt công tác truyền thông chính sách, để mọi chính sách đều đến được với người dân từ khi xây dựng đến khi ban hành, triển khai tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện.

Về báo cáo kết quả triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, việc quan trọng nhất là nâng cao nhận thức từ chính người đứng đầu cơ quan, đơn vị đến cán bộ, đảng viên. Cùng với đó, cần làm tốt công tác tuyên truyền để người dân vào cuộc thực hiện bởi Chính phủ số, chính quyền số chỉ xây dựng thành công khi có công dân số.

Cho ý kiến vào dự thảo báo cáo đánh giá tác động cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu; dự thảo quyết định thông qua chính sách trong đề nghị xây dựng nghị quyết HĐND tỉnh về một số chính sách hỗ trợ thực hiện xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu gắn với xây dựng nông thôn mới là thực hiện khâu đột phá theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII về chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới. Khẳng định ban hành cơ chế đặc thù để xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu là rất cần thiết, UBND tỉnh thống nhất thông qua việc xây dựng các tiêu chí Làng văn hóa kiểu mẫu; về cơ chế, chính sách hỗ trợ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Tư pháp phối hợp với các ngành nghiên cứu xây dựng cơ chế chặt chẽ, đảm bảo trình tự thủ tục, tránh dàn trải, tránh trùng lắp với cơ chế đã ban hành, đồng thời cân đối nguồn lực để thực hiện, trình các ban HĐND tỉnh thẩm định.

[29/3] Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người trong giai đoạn hiện nay, vì một Vĩnh Phúc phát triển toàn diện, bền vững”. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và kết nối trực tuyến đến 231 điểm cầu trong toàn tỉnh với trên 44.000 cán bộ, đảng viên tham dự.

Phát biểu quán triệt tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh nhấn mạnh, chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người trong giai đoạn hiện nay, vì một Vĩnh Phúc phát triển toàn diện, bền vững” nhằm cụ thể chuyên đề toàn khóa XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” cũng như quan điểm, mục tiêu mà Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện là vấn đề văn hóa phải được đặt ngang với kinh tế, chính trị, xã hội; lấy trọng tâm là chăm lo xây dựng con người Vĩnh Phúc mang đầy đủ phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đề nghị các đại biểu tại các điểm cầu duy trì nghiêm túc việc học tập; tập trung lắng nghe báo cáo viên truyền đạt, tiếp thu tốt nhất các nội dung được quán triệt để nâng cao nhận thức, trách nhiệm và vận dụng hiệu quả vào thực tiễn; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc thực hiện đảm việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu, nền nếp, thực chất và hiệu quả.

Đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chưa có điều kiện tham gia dự Hội nghị trực tuyến hôm nay, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo tổ chức quán triệt xong trước ngày 10/4/2023, đảm bảo 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập chuyên đề 2023.

[28/3] Tại Văn Miếu tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc Hội thi Dân ca, dân vũ các câu lạc bộ (CLB) nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ II, năm 2023. Tới dự có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội thi đã thu hút sự tham gia của 28 CLB đến từ 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các tiết mục mang tới hội thi được chuẩn bị chu đáo, đầu tư, dàn dựng công phu bởi các nghệ nhân, diễn viên không chuyên với nội dung ca ngợi Đảng,

Hội thi đã tạo ra sân chơi để các nghệ nhân, diễn viên không chuyên, các hạt nhân văn nghệ sinh hoạt tại các CLB nghệ thuật trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ cơ sở, từ đó phát hiện những tài năng nghệ thuật để khuyến khích, bồi dưỡng thành những hạt nhân tiêu biểu, làm nòng cốt cho các hoạt động văn hóa văn nghệ tại địa phương, góp phần xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh ở cơ sở, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần ngày càng văn minh, tiến bộ.

[28/3] Đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng đánh giá cấp tỉnh Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc đạt chuẩn mức 1 chủ trì Hội nghị đánh giá Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc đạt chuẩn mức 1. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Vụ trưởng Vụ các trường chính trị, Học Viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị, Hội đồng đánh giá cấp tỉnh Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc đạt chuẩn mức 1 tiến hành bỏ phiếu đánh giá. Kết quả cho thấy, 100% thành viên Hội đồng đánh giá Trường Chính trị tỉnh đạt 55/55 chỉ tiêu theo chuẩn mức 1; nhất trí đề nghị Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh thẩm định, xét công nhận Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc đạt chuẩn mức 1.

Kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh nhấn mạnh: sau Hội nghị này Hội đồng đánh giá cấp tỉnh Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc đạt chuẩn mức 1 đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh thẩm định, xét công nhận Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc đạt chuẩn mức 1 vào tháng 4/2023.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh yêu cầu Trường Chính trị tỉnh hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và công tác chuẩn bị để đón Đoàn thẩm định của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về thẩm định, đánh giá công nhận đạt chuẩn. Tiếp tục xây dựng lộ trình hoàn thiện các tiêu chí chuẩn 2 để thực hiện, đảm bảo tính khả thi cao; chủ động báo cáo, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện. Đề nghị Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa để Trường Chính trị tỉnh giữ đạt chuẩn mức 1 sau khi được công nhận và tiếp tục chuẩn bị đầy đủ, toàn diện các tiêu chí, chỉ tiêu để đề nghị đạt chuẩn 2 vào năm 2027 như Đề án số 08-ĐA/TU đã đề ra.

[28/3] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm với huyện Tam Đảo về công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện; việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 02 ngày 26/02/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện các biện pháp đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; việc thực hiện đề án phòng chống lấn, chiếm đất đai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu: UBND huyện Tam Đảo rà soát toàn bộ nội dung các kết luận kiểm tra, giám sát, kiểm toán của các ngành, các cấp trên địa bàn thời gian qua để có giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra. Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng phải có sự tham gia của cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở, do vậy Huyện ủy Tam Đảo cần tăng cường chỉ đạo UBND huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội và chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức, ý thức của người dân.

UBND huyện thành lập đoàn kiểm tra thực hiện rà soát, xử lý triệt để các trường hợp vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn, kiên quyết không để phát sinh các trường hợp mới; tăng cường kiểm tra, giám sát đối với việc quản lý sử dụng quỹ đất công 5% ở các xã, thị trấn. Nâng cao công tác quản lý Nhà nước đối với những diện tích đất công ở địa bàn, yêu cầu Chủ tịch UBND xã, thị trấn, Bí thư chi bộ, trưởng thôn các khu dân cư ký cam kết về việc không để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng. Để xử lý dứt điểm tình trạng xây dựng trái phép, sử dụng đất sai mục đích tại thi trấn Tam Đảo, UBND huyện phải xây dựng quy chế phối hợp để tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm.

Nhật Minh