Cập nhật: 09/04/2023 18:38:00
Xem cỡ chữ

 

[5/4] Trong thời gian từ ngày 27/3 đến ngày 5/4/2023, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ, một trong những quốc gia có nền công nghiệp phát triển nhất thế giới.

Điểm nhấn trong hoạt động xúc tiến đầu tư của Đoàn công tác Vĩnh Phúc tại Hoa Kỳ đó là việc Tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với các cơ quan ngoại giao, thương mại của Việt Nam tại Hoa Kỳ để tổ chức thành công hội thảo xúc tiến đầu tư về các lĩnh vực điện, điện tử, ô tô xe máy, công nghiệp, công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ tại thành phố San Francisco với sự tham dự của gần 100 doanh nghiệp là những Tập đoàn, Công ty lớn và uy tín hàng đầu của Hoa Kỳ tham dự.

Tại Hội thảo, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan cảm ơn các cơ quan Ngoại giao của Việt Nam tại Hoa Kỳ trong việc phối hợp hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc thúc đẩy quan hệ kinh tế, đầu tư, thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ, tổ chức các sự kiện, đưa các doanh nghiệp Hoa Kỳ tới Việt Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng và các cơ hội đầu tư của tỉnh, nhấn mạnh Vĩnh Phúc coi trọng lợi ích của doanh nghiệp, xác định doanh nghiệp là đối tác tin cậy lâu dài, là đối tượng phục vụ, vì vậy tỉnh luôn dành cho các nhà đầu tư tình cảm thân thiện và tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp đến đầu tư và sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang và các thành viên trong Đoàn công tác thông tin giải đáp những nội dung doanh nghiệp Hoa Kỳ quan tâm về chính sách ưu đãi đầu tư và các quy trình thủ tục đầu tư vào Việt Nam cũng như các chính sách về lao động, tiền lương, nhà ở công nhân; hạ tầng; thương mại điện tử, logictics, hình thức đầu tư, loại hình tổ chức kinh tế mới theo quy định của Chính Phủ, hỗ trợ của chính quyền địa phương kết nối các doanh nghiệp.

Trong chương trình Hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan đã chứng kiến Lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc với Công ty Cổ phần Lotus Gold Việt Nam và Quỹ Đầu tư Azura Holdings và trao giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn Polaris, Hoa Kỳ. Với tổng vốn đăng ký 40 triệu USD tại KCB Bá Thiện 2, huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc, dự án đầu tư của Tập đoàn Polaris tập trung sản xuất mô tô, xe máy thể thao với quy mô 30.000 sản phẩm/năm. Khi dự án chính thức đi vào hoạt động, doanh thu của tập đoàn ước đạt 100 triệu USD, phấn đấu đến năm 2030 đạt doanh thu 500 triệu USD.

Đến thăm và làm việc với Tập đoàn Google tại thành phố San Francisco, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thuý Lan khẳng định: Google được cả thế giới biết đến với hàng triệu lượt người truy cập mỗi ngày. Tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn được hợp tác với Tập đoàn google trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ công nghệ thông tin và ngoại ngữ, biết sử dụng và áp dụng các tiện ích của Google trong công việc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các Tập đoàn đa quốc gia.

Tại Thành phố New York, Hoa Kỳ, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc với Công ty luật Gibson, Dunn & Crutcher. Hai bên đã thảo luận về phương hướng hợp tác trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng hệ thống tư vấn pháp lý dành cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ tại tỉnh Vĩnh Phúc. Dự kiến thời gian tới, một số Công ty Luật của Hoa Kỳ cùng các Doanh nghiệp sản xuất xe điện, pin điện sẽ khảo sát thị trường và nghiên cứu hợp tác đầu tư tại Việt Nam

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cùng Đoàn công tác Vĩnh Phúc đã tới thăm và làm việc với một số doanh nghiệp, quỹ đầu tư tại New York có niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York. Làm việc với Sàn giao dịch chứng khoán New York, đồng chí Hoàng Thị Thuý Lan mong muốn thông qua sàn giao dịch, tỉnh Vĩnh Phúc có cơ hội quảng bá môi trường đầu tư đến các doanh nghiệp, tổ chức được niêm yết tại Sàn giao dịch.

Làm việc với Hội đồng thành phố Las Vegas, Hoa Kỳ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị 2 địa phương tiếp tục các hoạt động hợp tác trong quản lý, phát triển nguồn nhân lực, phát triển đô thị, xây dựng thành phố thông minh, phát triển du lịch và mong muốn Hội đồng thành phố Las Vegas sẽ là cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp đến hợp tác đầu tư tại Vĩnh Phúc.

Cũng trong chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ, các thành viên Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc với Hiệp hội du lịch Las Vegas để cùng trao đổi, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong quản lý, phát triển du lịch, tổ chức các sự kiện, lễ hội thu hút, kích cầu phát triển du lịch.

Chuyến công tác xúc tiến đầu tư của Đoàn Công tác tỉnh Vĩnh Phúc tại Hoa Kỳ đã thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quan trọng giữa tỉnh Vĩnh Phúc và các đối tác Hoa Kỳ trên nhiều lĩnh vực, qua đó, thu hút thêm nhiều nguồn lực từ các đối tác tiềm năng từ Hoa Kỳ đầu tư vào Vĩnh Phúc đồng thời tiếp tục hiện thực hóa và làm sâu sắc hơn các mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong giai đoạn hội nhập.

[4/4] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh dự và chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm. Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cùng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh.

Sau khi nghe Sở Y tế cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh báo cáo triển khai công tác an toàn thực phẩm năm 2023 và tháng hành động vì an toàn thực phẩm, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các cấp, các ngành cần triển khai nghiêm túc, hiệu quả Kế hoạch số 35 của UBND tỉnh về triển khai công tác an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023 và Kế hoạch số 98 của UBND tỉnh về triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Các cơ quan tuyên truyền xây dựng kế hoạch tuyên truyền với khẩu hiệu, chủ đề cụ thể, thiết thực; Đài truyền thanh các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm đến người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cũng yêu cầu, cùng với công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về thực hiện các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, các cấp, các ngành thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; các bếp ăn tập thể về công tác đảm bảo toàn thực phẩm; phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

[5/4] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với lãnh đạo Công ty Toyota Việt Nam về tình hình sản xuất, kinh doanh và các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất ô tô, xe máy trong thời gian tới. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Keita Nakano, Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam cảm ơn tỉnh Vĩnh Phúc đã đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ Công ty trong suốt những năm qua, đặc biệt là qua 3 năm đại dịch Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá cao cam kết mạnh mẽ của Công ty Toyota Việt Nam về thực hiện chiến lược sản xuất ô tô, hướng đến nền công nghiệp sản xuất ô tô bền vững, thân thiện với môi trường, góp phần thực hiện mục tiêu, lộ trình giảm phát thải CO2 theo cam kết của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị COP26 và nhấn mạnh, cam kết đó tạo niềm tin cho phát triển của Vĩnh Phúc và ngành công nghiệp sản xuất ô tô Việt Nam.

Đối với những kiến nghị của Công ty Toyota Việt Nam về ngắn hạn và dài hạn, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định, các cấp, các ngành tỉnh Vĩnh Phúc sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh của Công ty Toyota Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cũng đề nghị Công ty Toyota Việt Nam trong thời gian tới sẽ phát triển các nhà cung cấp và tăng tỷ lệ nội địa hoá sản xuất ô tô tại Vĩnh Phúc, mở rộng các mạng lưới tiêu thụ, phân phối trên địa bàn tỉnh. Đồng thời mong muốn, ngoài việc sản xuất, kinh doanh, có đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc, Công ty Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong xây dựng nông thôn mới; trồng thêm nhiều cây xanh ở trường học, bệnh viện, công viên, nhà văn hóa, bởi theo Chủ tịch UBND tỉnh trồng cây xanh là điều kiện quan trọng, góp phần để công ty Toyota Việt Nam thực hiện lộ trình giảm phát thải CO2 theo cam kết với Chính phủ Việt Nam.

[5/4] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 2 cấp huyện Tam Dương, huyện Lập Thạch, thành phố Vĩnh Yên năm 2023 chủ trì họp Ban Chỉ đạo triển khai nhiệm vụ diễn tập. Đồng chí Nguyễn Văn Xuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo cùng chủ trì Hội nghị . Dự Hội nghị có các thành viên Ban Chỉ đạo.

Tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 2 cấp huyện Tam Dương, huyện Lập Thạch, thành phố Vĩnh Yên năm 2023 đã thông qua quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và quyết định phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu ý định diễn tập năm nay phải có nét đổi mới khác với các năm trước, các tình huống diễn tập phải mới phù hợp với thực tế, điều kiện hiện nay. Để diễn tập thành công, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu Bộ CHQS tỉnh, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng đầy đủ hệ thống văn kiện diễn tập, đôn đốc tổ đạo diễn, hướng dẫn, chỉ đạo luyện tập, diễn tập theo đúng yêu cầu nội dung diễn tập.

Các thành viên Ban Chỉ đạo căn cứ nhiệm vụ được phân công, tập trung chỉ đạo, hướng dẫn huyện Tam Dương, huyện Lập Thạch và thành phố Vĩnh Yên triển khai nhiệm vụ diễn tập theo đúng thời gian, yêu cầu đề ra. Công an tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn huyện Tam Dương, huyện Lập Thạch, thành phố Vĩnh Yên luyện tập, diễn tập tình huống A2; phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho diễn tập; các sở, ngành liên quan đảm bảo cơ sở vật chất, kinh phí để diễn tập KVPT 1 bên 2 cấp huyện Tam Dương, huyện Lập Thạch, thành phố Vĩnh Yên năm 2023 diễn ra thành công.

[5/4] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Ban QLDA sử dụng vốn vay nước ngoài và các đơn vị báo cáo tiến độ thi công và những tồn tại, khó khăn, vướng mắc Dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt Vĩnh Phúc, vay vốn Ngân hàng Thế giới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi là việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu Ban QLDA sử dụng vốn vay nước ngoài thành lập ngay tổ rà soát, theo dõi hồ sơ, tiến độ từng gói thầu để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, chủ động xử lý những vấn đề phát sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước mong muốn các nhà thầu thi công chung tay cùng với tỉnh đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu vượt trước tiến độ 2 tháng. Muốn vậy, các nhà thầu bổ sung nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ các gói thầu xây lắp hoàn thành trong tháng 4, trước khi mùa mưa đến. Đối với công tác bồi thường GPMB, Ban QLDA sử dụng vốn vay nước ngoài làm việc ngay với các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn.

[6/4] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi giám sát thực hiện Nghị quyết số 09, ngày 29/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ phát triển thành phố Phúc Yên đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

Tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh đồng bộ các giải pháp phát triển thành phố Phúc Yên giai đoạn 2020-2030, định hướng đến năm 2045; tăng cường công tác quy hoạch; tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững; điều chỉnh, xây dựng cơ chế chính sách phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi phát triển thành phố. Đồng thời, đẩy mạnh thu hút đầu tư, huy động sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư phát triển; bảo vệ môi trường bền vững, sử dụng quản lý có hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị.

[6/4] Thành phố Vĩnh Yên tổ chức lễ công bố Nghị quyết số 730 ngày 13/2/2023 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập phường Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự lễ công bố có đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên; đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Phường Định Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền phường tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp; chú trọng công tác xây dựng Đảng, thực hiện nghiêm các nghị quyết, kết luận của Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Đảng bộ, chính quyền phường Định Trung tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; chủ động khai thác, phát huy những tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh dịch vụ; xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng công nghệ thông tin.

Cùng với đó là tăng cường cải cách hành chính, xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi; gắn chặt phát triển đô thị hóa với phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội; chủ động phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương và bản sắc văn hóa riêng biệt, vốn có; quan tâm người yếu thế, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội góp phần xây dựng thành phố Vĩnh Yên ngày càng văn minh, giàu đẹp.
 

[6/4] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Lập Thạch về công tác quản lý đất đai, việc thực hiện Nghị quyết số 02 ngày 26/2/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện các biện pháp đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; thực hiện Đề án phòng chống, lấn chiếm đất đai và Kế hoạch số 54 của UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu huyện Lập Thạch tập trung rà soát hồ sơ lưu trữ về đất đai; xây dựng kế hoạch kiểm tra quản lý đất đai của người đứng đầu các cấp ủy Đảng, xử lý nghiêm các trường hợp để xảy ra vi phạm sau ngày 1/7/2014; đẩy nhanh tiến độ quy hoạch sử dụng đất đai; rà soát lại các dự án đầu tư công, hoàn thành thủ tục các dự án đầu tư cần thu hồi đất, gia hạn đất. Cùng với đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu; chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường rà soát lại quỹ đất công. 

Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường thống nhất kế hoạch thanh tra việc quản lý sử dụng đất trên địa bàn toàn tỉnh. Sở NN&PTNT rà soát tình trạng vi phạm đất rừng, trên cơ sở đó có giải pháp xử lý dứt điểm. Về công tác bồi thường GPMB, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đề nghị huyện tăng cường tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án đảm bảo đúng tiến độ.

[7/4] Huyện Yên Lạc long trọng tổ chức lễ công bố Nghị quyết số 730 ngày 13/2/2/23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị trấn Tam Hồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự lễ công bố có đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Lạc qua các thời kỳ; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo người dân huyện Yên Lạc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước nhấn mạnh thị trấn Tam Hồng chính thức được thành lập là niềm vinh dự hết sức to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Yên Lạc nói chung và địa phương Tam Hồng nói riêng, là dấu ấn chuyển biến quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền thị trấn tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; chú trọng công tác xây dựng Đảng, thực hiện nghiêm các nghị quyết, kết luận của Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Đồng thời, Đảng bộ, chính quyền thị trấn Tam Hồng tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; chủ động khai thác, phát huy những tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh dịch vụ. Cùng với đó là tăng cường cải cách hành chính, xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi; chủ động phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương và bản sắc văn hóa riêng biệt; đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn góp phần xây dựng huyện Yên Lạc ngày càng phát triển phồn thịnh.

Nhật Minh