Cập nhật: 22/04/2023 10:47:00
Xem cỡ chữ

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát; tuy nhiên, một số địa phương vẫn tiếp tục ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đặc biệt, sự xuất hiện của các biến thể mới gây lo ngại về nguy cơ lây lan nhanh dịch bệnh. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh đã chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Trường Tiểu học Liên Châu, huyện Yên Lạc những ngày này, học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường đều nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, vệ sinh trường lớp xanh, sạch, đẹp để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như một số bệnh giao mùa liên quan đến đường hô hấp như sốt virut trong dịp hè.

Ngoài công tác tuyên truyền, việc tiến hành lấy mẫu test nhanh kháng nguyên Covid-19 ngẫu nhiên với học sinh, giáo viên của nhà trường cũng được thực hiện hằng tuần, hằng tháng; các trang thiết bị như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và một số loại thuốc thông thường cũng được nhà trường chuẩn bị đầy đủ, tất cả với mục tiêu không để dịch Covid-19 bùng phát diện rộng tại nhà trường.

Tại bộ phận một cửa UBND xã Liên Châu cán bộ trực ở đây và người dân, tổ chức cá nhân khi tới giao dịch đều ý thức đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, địa phương đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trên hệ thống loa truyền thanh để Nhân dân không lơ là chủ quan trong công tác phòng chống với các biến chủng mới của dịch bệnh Covid-19.

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19 nhưng cấp ủy, chính quyền địa phương xã Liên Châu đã kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng thu dung, điều trị các trường hợp dương tính với Covid-19 tại tuyến cơ sở.

Dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, chính vì vậy, việc chủ động phòng, chống dịch Covid-19 sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân, đồng thời thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội ở mỗi địa phương./.

Nguyễn Toàn