Cập nhật: 23/04/2023 18:52:00
Xem cỡ chữ

 

[17/4] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự và chỉ đạo tại Hội nghị giao ban giữa Thường trực Tỉnh uỷ với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quý I/2023. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thúy Lan chỉ rõ một số nhiệm vụ trọng tâm đối với các đơn vị trong thời gian tới, trong đó yêu cầu MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung quán triệt Nghị quyết TƯ 4 các khóa XII, XIII và kết luận 21 của BCH Trung ương về đẩy mạnh xây dựng và chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, rà soát quy chế làm việc, sinh hoạt Đảng gắn với công tác cán bộ.

Về thực hiện các nhiệm vụ được giao của cơ quan, đơn vị, cần chủ động rà soát tổ chức thực hiện các Nghị quyết, chủ trương của Trung ương, của tỉnh đã ban hành để xác định các nhiệm vụ trọng tâm, những giải pháp đột phá cần triển khai thực hiện. Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ thành lập các Đoàn kiểm tra việc thực hiện các Nghị quyết tại các chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị.

Về công tác cán bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ xây dựng kế hoạch điều động, luân chuyển cán bộ để tiếp tục đào tạo cán bộ. Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ phối hợp với các Sở, ngành, đoàn thể, địa phương để tháo gỡ khó khăn về công tác cán bộ cho MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội. Ban Dân vận Tỉnh ủy nắm bắt thông tin thực hiện nhiệm vụ của MTTQ và các đoàn thể để tham mưu cho Tỉnh ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh có kế hoạch phối hợp cụ thể với MTTQ và các đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH và đảm bảo an ninh trật tự.

Nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của MTTQ và các đoàn thể đối với triển khai đề án Làng văn hóa kiểu mẫu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị phân công cán bộ bám sát các chỉ đạo của tỉnh để tham mưu những giải pháp triển khai có hiệu quả đề án, đưa đề án đi vào thực tiễn cuộc sống.

Ban thường trực, Đảng đoàn MTTQ và các đoàn thể tăng cường công tác xây dựng Đảng để lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Cán bộ MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục phát huy năng lực công tác, kinh nghiệm thực tiễn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

[18/4] Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc được công nhận đạt chuẩn mức 1 và là 1 trong 3 Trường Chính trị đầu tiên trong cả nước đạt chuẩn mức 1 theo Quy định số 11/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Trường Chính trị chuẩn. Đây là kết quả cuộc họp Hội đồng thẩm định Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc đạt chuẩn mức độ 1 được tổ chức tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì cuộc họp.Cùng dự có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thuý Lan khẳng định: Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc đặc biệt coi trọng tới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, thể hiện qua việc triển khai hiệu quả Đề án 08 về xây dựng Trường Chính trị chuẩn và đã được Hội đồng thẩm định công nhận đạt chuẩn mức 1.

 Thời gian tới, tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo Nhà trường tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí Trường Chính trị chuẩn mức 2, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất theo hướng hiện đại, đồng bộ; xây dựng Trường Chính trị tỉnh trở thành mô hình điển hình trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn. Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thuý Lan đề nghị Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ cho tỉnh Vĩnh Phúc; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để Nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn mức 2.

Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng yêu cầu thời gian tới, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tập trung lãnh đạo Nhà trường phát huy vai trò Trường Đảng địa phương, quan tâm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho tỉnh gắn với công tác nghiên cứu khoa học, xây dựng văn hoá trường Đảng và thực hiện kỷ luật, kỷ cương. Tỉnh ủy Vĩnh Phúc quan tâm rà soát các tiêu chí để đầu tư xây dựng Trường Chính trị tỉnh không chỉ ở tốp đầu chuẩn mức 1 của cả nước mà tiếp tục dẫn đầu chuẩn mức 2 các trường Chính trị, phấn đấu đạt chuẩn mức 2 vào năm 2025 và là sự kiện chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVIII.

 [18/4]  Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tới thăm, động viên, tặng quà người khuyết tật tại Trung tâm Công tác xã hội và Trung tâm Giáo dục - Giáo dục nghề nghiệp  nhân Ngày Người Khuyết tật Việt Nam

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã tặng quà, hỏi thăm, động viên người khuyết tật và các đối tượng bảo trợ. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ sự yên tâm khi mọi người ở những nơi này đều mạnh khỏe, cơ sở vật chất ngày càng khang trang và đầy đủ, người khuyết tật được chăm sóc chu đáo hơn, góp phần thực hiện tốt mục tiêu chăm sóc sức khỏe Nhân dân, đặc biệt là những người yếu thế trong xã hội.

Đối với những em nhỏ bị khuyết tật, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã động viên, khích lệ các em biết vươn lên, bởi trong xã hội không ai là hoàn hảo nhưng chỉ cần có ý chí, ước mơ, khát vọng thì đó chính là động lực cho mỗi chúng ta cố gắng từng ngày.Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã bày tỏ tình cảm tri ân, cảm ơn những cán bộ, những người đã dành tâm huyết, công sức và tình cảm để chăm sóc những người yếu thế, coi họ giống như những người thân của mình.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, cùng với việc phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Vĩnh Phúc luôn quan tâm công tác an sinh xã hội, trong đó đặc biệt quan tâm, dành cơ chế, chính sách tốt nhất, kịp thời đến các đối tượng bảo trợ xã hội, người khuyết tật, người yếu thế trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cán bộ làm công tác xã hội vượt qua khó khăn, tiếp tục là người giáo dục, là điểm tựa tốt nhất cho những người yếu thế.

[18/4] Tại Hội trường đa năng thành phố Vĩnh Yên, Hội chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm “chiến thắng trở về” 1973-2023. Đến dự có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Ban Liên lạc Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày toàn quốc; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng 120 đại biểu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có 282 hội viên chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày còn sống với tuổi đời từ trên 70 đến gần 100 tuổi, trong đó có hơn 80% hội viên là thương binh, bệnh binh, nhiễm chất độc hóa học đi-o-xin. Trở về với đời thường, mặc dù còn nhiều khó khăn, song các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày luôn nêu cao tinh thần gương mẫu thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Lễ kỷ niệm 50 năm “Chiến thắng trở về” là hoạt động ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất, kiên cường của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam ở nơi chốn tù đày; tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày, những người con ưu tú của Vĩnh Phúc đã chiến đấu, hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

[19/4] Dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc. Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp cho ý kiến vào các nội dung liên quan đến phân bổ và giao kế hoạch đầu tư công; công tác quy hoạch đô thị và một số nội dung quan trọng khác.

Sau khi nghe Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo Tờ trình về chủ trương phân bổ vốn kế hoạch đầu tư công năm 2023 (đợt 2) và chủ trương giao kế hoạch đầu tư công trung hạn 05 năm giai đoạn 2021-2025 (đợt 5). Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đồng ý về chủ trương giao kế hoạch đầu tư công trung hạn 05 năm giai đoạn 2021-2025 (đợt 5), Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo rà soát danh mục, mức cân đối vốn cho từng dự án để đảm bảo giải ngân hết theo đúng quy định của Luật Đầu tư công. Đồng thời, bổ sung, cập nhật thêm nội dung hỗ trợ các trường học đạt chuẩn vào danh mục các dự án đầu tư công. UBND tỉnh tập trung chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn của các huyện, thành phố để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những nội dung chưa đúng, chưa phù hợp với quy định của Luật Đầu tư công.

Đối với các Tờ trình về điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5000 phát triển du lịch, dịch vụ khu vực chân núi Tam Đảo đến năm 2030; điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu B2 tỷ lệ 1/2000 khu vực phát triển đô thị, dịch vụ tại thành phố Vĩnh Yên, huyện Yên Lạc, huyện Tam Dương; điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung tỷ lệ (1/5000) đô thị Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030; điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung tỷ lệ (1/5000) đô thị Tam Hồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh, nội dung điều chỉnh các quy hoạch đều phục vụ Đề án xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tại các địa phương trên địa bàn tỉnh và lĩnh vực quốc phòng, an ninh. UBND tỉnh đã triển khai các thủ tục điều chỉnh theo đúng quy định. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý về chủ trương điều chỉnh các quy hoạch và giao UBND tỉnh khẩn trương triển khai, trong quá trình triển khai có khó khăn, vướng mắc phải chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp tháo gỡ kịp thời.

[19/4]  Khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng Ca khúc cách mạng tại Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc. Tới dự có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Ca khúc cách mạng năm 2023 với sự góp mặt của các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công đến từ 28 Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Văn hoá nghệ thuật, Trung tâm Văn hoá Điện ảnh các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là hoạt động văn hóa hướng tới chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 80 năm ra đời Đề cương về Văn hóa Việt Nam.

Với chủ đề “Tự hào giai điệu Tổ quốc”, lễ khai mạc diễn ra trong không khí sôi nổi, hấp dẫn, nhiều tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc, được dàn dựng công phu, hoành tráng. Những giai điệu tự hào được ngân vang đem đến cho khán giả thật nhiều những cung bậc cảm xúc.

19/4] Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển điện lực Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc với Sở Công Thương, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phát triển điện lực Vĩnh Phúc, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và các sở, ngành, địa phương về tình hình đầu tư các dự án điện, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và đầu tư các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Khẳng định vai trò quan trọng của điện trong phát triển kinh tế xã hội và phục vụ quá trình công nghiệp hóa của tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu UBND các huyện: Bình Xuyên, Sông Lô, Tam Đảo sớm hoàn thiện xong giá đất để lên phương án bồi thường giải phóng mặt bằng. Các hộ cố tình chống đối, không nhận tiền đền bù theo phương án bồi thường giải phóng mặt bằng thì làm quy trình để tiến hành cưỡng chế; đồng thời, các địa phương chủ động sớm xây dựng kế hoạch sử dụng đất đề nghị UBND tỉnh phê duyệt. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu Sở Công Thương tiếp tục đôn đốc, đề xuất các phương án để các dự án điện được triển khai đúng tiến độ, hoàn thành mục tiêu đề ra. Về tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu các chủ đầu tư, các địa phương linh hoạt triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng.
 

[20/4] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã nghe các sở, ngành thuộc Khối Văn xã báo cáo về những khó khăn, vướng mắc trong quản lý nhà nước của ngành, lĩnh vực.

Tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo cụ thể cùng những giải pháp đối với từng nội dung kiến nghị của các ngành, lĩnh vực để sớm giải quyết, xử lý dứt điểm các vướng mắc tồn tại mà các đơn vị đã nêu. Đối với những nội dung chưa giải quyết được ngay tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành chỉ đạo các sở ngành có liên quan chuẩn bị đầy đủ nội dung để tham mưu UBND tỉnh tổ chức cuộc họp riêng nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong thời gian sớm nhất.

[ 20/4] Ban Tổ chức Giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ nữ Châu Á Cup VTVcab năm 2023 họp triển khai công tác chuẩn bị tổ chức giải tại Vĩnh Phúc. Dự có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ Châu Á Cup VTVcab năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 25/4 đến 2/5/2023 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Vĩnh Phúc. Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên chuẩn bị tốt các điều kiện để Vĩnh Phúc đăng cai tổ chức thi đấu giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ Châu Á năm 2023 được tổ chức đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, an toàn đáp ứng yêu cầu của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam; thể hiện được tinh thần trách nhiệm, lòng mến khách của Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc với bạn bè trong nước và quốc tế.

[21/4] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Hội nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tổ chức Đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu tại Hội nghị đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, tổ chức Hội nghị này với mục đích tìm ra khó khăn thực sự, bản chất của những vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp, khúc mắc tại khâu nào? Ngay tại Hội nghị này các sở, ngành, đơn vị phải nhìn nhận vấn đề, khó khăn của doanh nghiệp một cách khách quan, công bằng, thể hiện trách nhiệm của chính quyền trước doanh nghiệp.

Trên tinh thần tập trung giải quyết những khó khăn cho doanh nghiệp chứ không nặng về giải thích nguyên nhân. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị phía các doanh nghiệp thẳng thắn kiến nghị, chia sẻ những vấn đề khó khăn, vướng mắc của mình để được giải quyết sớm nhất, đây cũng là để gỡ nút thắt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Vũ Chí Giang cũng chia sẻ định hướng lớn trong thu hút đầu tư của tỉnh đó là xây dựng một môi trường ưu việt về không gian đầu tư, điều kiện về hạ tầng, môi trường sống, dịch vụ y tế, giáo dục toàn diện… mang tiêu chuẩn quốc tế, có như vậy các nhà đầu tư sẽ tự tìm đến, nguồn lao động chất lượng cao sẽ tự tìm về.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, chính quyền và doanh nghiệp phải đồng lòng cùng xây dựng một môi trường đầu tư tốt để cùng phát triển. Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ rà soát, sửa đổi nội dung về thể chế của địa phương để phù hợp với điều kiện thực tế, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư tại tỉnh.

[21/4] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra việc tổ chức cho học sinh ký cam kết không tự ý đi bơi, lội nước khi không có người lớn đi cùng. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã đến kiểm tra tại Trường THCS Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường, Trường Tiểu học Hợp Châu, huyện Tam Đảo và Trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Tam Dương.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh, đuối nước là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong các vụ tai nạn thương tích ở trẻ em, phần lớn các vụ đuối nước là do các em tự ý đi bơi lội trong những ngày hè mà không có người lớn đi cùng. Vì vậy, gia đình, nhà trường, chính quyền địa phương và xã hội phải có trách nhiệm trong việc bảo vệ các em trước tai nạn đuối nước.

Cùng với việc tổ chức ký cam kết, đồng chí yêu cầu các trường học, địa phương phải đẩy mạnh tuyên truyền để các em không tự ý đi bơi lội, đồng thời, triển khai các biện pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em, trang bị cho các em những kỹ năng phòng chống đuối nước, có kế hoạch dạy bơi cho các em để các em có kỳ nghỉ hè an toàn, lạnh mạnh. Từ sau ngày 25/4/2023 nếu trường nào để xảy ra vụ việc học sinh đuối nước mà học sinh đó chưa được ký cam kết thì lãnh đạo nhà trường và giáo viên chủ nhiệm sẽ phải chịu trách nhiệm.

[21/4] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị nghe Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố báo cáo công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường và tình hình triển khai, kết quả thực hiện một số nội dung thực hiện Đề án thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt và vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu các địa phương chỉ đạo các nhà thầu đang triển khai các công trình trên địa bàn xử lý, dọn dẹp bảo đảm vệ sinh môi trường trong ngày, đặc biệt trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Tài chính có đơn giá tạm xử lý chất thải; nghiên cứu chính sách ưu đãi về bảo vệ môi trường để thu hút nhà đầu tư; phối hợp với UBND Huyện Tam Dương kiểm tra nhà máy xử lý rác thải công nghệ Việt tại địa bàn thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương trong hoạt động xử lý rác thải, khẩn trương hoàn thiện thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của doanh nghiệp này. Giao Sở Xây dựng cập nhật quy hoạch xây dựng, dành quỹ đất cho các huyện, địa điểm để xây dựng nhà máy xử lý rác thải; nghiên cứu quy hoạch địa điểm tập kết chất thải xây dựng. Giao Sở Công Thương yêu cầu các chủ đầu tư phải đầu tư công trình xử lý nước thải trong các cụm công nghiệp; tiếp tục nghiên cứu nâng cao trách nhiệm ban hành văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến bảo vệ môi trường, công tác thanh tra, kiểm tra bảo vệ môi trường; rà soát lại các thủy vực không khả thi cho ra khỏi danh mục đầu tư.

[22/4] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự Lễ trao giải Golf giao lưu giữa Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Phúc và Câu lạc bộ Golf doanh nhân BGC đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải golf được tổ chức tại sân Golf Đại Lải, thành phố Phúc Yên. Giải thu hút sự tham gia của các thành viên Hội doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc và 40 doanh nghiệp trong câu lạc bộ Golf doanh nhân BGC của Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ của chương trình diễn ra lễ ký kết hợp tác, tăng cường xúc tiến thương mại và tổ chức hoạt động du lịch golf tour giữa các thành viên của 2 câu lạc bộ golf doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc và câu lạc bộ golf doanh nhân BGC Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao cúp cho những golfer thi đấu xuất sắc.

Nhật Minh