Cập nhật: 28/04/2023 08:44:00
Xem cỡ chữ

Năm 2016, xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Năm 2021, thôn Cổ Tích của xã đạt chuẩn thôn Nông thôn mới kiểu mẫu. Phát huy kết quả đạt được, xã Đồng Cương đang tập trung huy động mọi nguồn lực, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu cán đích Nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Từ 01/01/2021 đến nay, xã Đồng Cương đã huy động được trên 147 tỷ đồng cho chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó, Nhân dân đóng góp tiền mặt, công lao động gần 7,5 tỷ đồng. Với những nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương, đến nay, một số số hạng mục, tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của địa phương cơ bản đã hoàn thành, có sự chuyển biến thực chất, đồng bộ. Cảnh quan môi trường được cải thiện rõ nét; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày một nâng cao; các hình thức tổ chức sản xuất nông nghiệp, công nghiệp đổi mới; an ninh chính trị được đảm bảo, giữ vững, trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Cùng với đóng góp làm đường giao thông, Nhân dân trong xã còn tích cực đóng góp để xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn, làm đường điện chiếu sáng, rãnh thoát nước, xây dựng mô hình vườn sạch, nhà đẹp, làng xóm xanh.

Để đạt những mục tiêu của năm 2023, thời điểm này, xã Đồng Cương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và người dân, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển kinh tế, phát huy vai trò của người dân chung sức xây dựng xã NTM nâng cao, thôn dân cư NTM kiểu mẫu trong năm nay./.

Thu Thủy