Cập nhật: 24/05/2023 07:18:00
Xem cỡ chữ

Sau sự việc đau lòng khiến 1 học sinh và 1 phụ huynh tử vong vừa qua, Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Nội đề nghị các trường bảo đảm an toàn cho học sinh, tuyệt đối không tổ chức hoạt động trải nghiệm tự phát.

Dam bao an toan cho hoc sinh khi tham gia cac hoat dong trai nghiem hinh anh 1

Các trường cần có phương án bảo đảm an toàn cho học sinh khi tham gia các hoạt động xã hội, trải nghiệm. (Ảnh minh họa: Người Lao động)

Liên quan đến vụ việc đau lòng xảy ra tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy (Nam Định) khiến một phụ huynh và một học sinh của một trường ở Hà Nội tử vong, ngày 23/5, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội cho biết đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm khẩn trương phối hợp cùng nhà trường giải quyết những việc liên quan.

Sở đề nghị các trường trực thuộc, các Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện nghiêm túc các quy định liên quan, có phương án bảo đảm an toàn cho học sinh khi tham gia các hoạt động xã hội, trải nghiệm; tuyệt đối không tổ chức các hoạt động trải nghiệm mang tính tự phát.

Các nhà trường chủ động kiểm tra, rà soát điều kiện bảo đảm an toàn của đơn vị như cây xanh, điện lưới, cống, bể, tường rào...

Khi kết thúc năm học, bàn giao học sinh về địa phương nghỉ hè, nhà trường cần thường xuyên nhắc nhở, khuyến cáo học sinh không được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, hố công trình, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước; không tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Mạnh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ một học sinh và một phụ huynh tử vong khi tham gia trải nghiệm bắt ngao tại khu vực Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

Ngày 20/5, đoàn khách khoảng 50 người gồm phụ huynh và học sinh của một trường học tư thục tại Hà Nội về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

Đoàn do các phụ huynh của lớp học tự tổ chức do ông Khang, một phụ huynh của lớp làm Trưởng đoàn. 

Đoàn đã thuê thuyền đi ra bãi cát ven sông Hồng, thuộc Vườn Quốc gia Xuân Thủy để học sinh trải nghiệm thực tế việc bắt ngao tại vùng biển.

Thời điểm đoàn xuống bãi cát nước cạn. Tuy nhiên chơi được một lúc, nước biển lên.

Sự thay đổi dòng chảy đã khiến một số vị trí cát bị sụt theo dòng nước, trong đó có bãi cát mà một số học sinh đang trải nghiệm. Sự cố bất ngờ xảy ra khiến một phụ huynh và một học sinh gặp nạn, không qua khỏi./.

Theo Nguyễn Cúc (TTXVN/Vietnam+) - 23/05/2023

https://www.vietnamplus.vn/dam-bao-an-toan-cho-hoc-sinh-khi-tham-gia-cac-hoat-dong-trai-nghiem/864159.vnp