Cập nhật: 10/09/2023 20:40:00
Xem cỡ chữ

[5/9] Trên 300 nghìn học sinh trong toàn tỉnh vui mừng, phấn khởi tham dự lễ khai giảng, đón chào năm học mới 2023-2024. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến dự lễ khai giảng, động viên chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh ở các nhà trường trong tỉnh.

Tại Lễ khai giảng của các Nhà trường, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích của các nhà trường đã đạt được trong những năm học qua và mong muốn các thầy, cô giáo tiếp tục tâm huyết và sáng tạo, đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp trồng người; các cấp ủy, chính quyền, ngành giáo dục và Nhân dân tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo của địa phương.

[7/9] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc đi kiểm tra tiến độ xây dựng khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Hoàng Chung, xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch. Cùng đi có lãnh đạo tỉnh một số sở, ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đi kiểm tra cụ thể các hạng mục công trình khu thiết chế văn hóa, thể thao và nghe báo cáo tiến độ triển khai, thực hiện xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Hoàng Chung và trực tiếp lắng nghe ý kiến, mong muốn, nguyện vọng của người dân trong thôn. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đánh giá cao sự quyết tâm, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu và đề nghị thôn đẩy mạnh công tác khuyến học khuyến tài, thúc đẩy các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Trong phát triển kinh tế khai thác hiệu quả thế mạnh của địa phương, lựa chọn các cây trồng nông nghiệp, chăn nuôi có giá trị cao đưa vào sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị huyện Lập Thạch quan tâm chỉ đạo bố trí nước sạch, lắp đặt wifi miễn phí tại nhà văn hóa để người dân kết nối thông tin, tổ chức các hoạt động cộng đồng.

[7/9] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Dell và Công ty cổ phần T&Y Superport Vĩnh Phúc do bà Chan Yoke Ping, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần T&Y Superport Vĩnh Phúc làm Trưởng đoàn, đến thăm và làm việc với tỉnh. Cùng dự có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, thời gian qua, Vĩnh Phúc đã quyết liệt, chủ động làm việc với các bộ, ngành Trung ương để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến Dự án Trung tâm Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc. Đối với những kiến nghị, đề xuất về mở rộng đầu tư tại tỉnh của Công ty cổ phần T&Y Superport Vĩnh Phúc và Tập đoàn Dell, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành giao các sở, ban, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu tham mưu, đề xuất với tỉnh; đồng thời tiếp tục tháo gỡ các khó khăn để Trung tâm Logistic ICD Vĩnh Phúc đi vào hoạt động ổn định.

[7/9] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực hiện xây dựng khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Bàn Mạch, xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Vĩnh Tường và xã Lý Nhân trong việc tích cực triển khai xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn thời gian qua, đồng thời yêu cầu huyện Vĩnh Tường và xã Lý Nhân rà soát lại tất cả các hạng mục công trình khu thiết chế văn hóa, thể thao để hoàn thành và đưa vào sử dụng.

[9/9] Huyện Yên Lạc tổ chức khánh thành thiết chế văn hóa – thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu Man Để, thị trấn Tam Hồng. Đây là thiết chế Làng văn hóa kiểu mẫu thứ 2 của huyện Yên Lạc và thứ 4 của tỉnh được khánh thành nhân dịp chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Tới dự có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng BCĐ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tỉnh; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Chúc mừng Nhân dân Làng văn hóa kiểu mẫu Man Để đã có công trình, không gian văn hóa vừa hiện đại, vừa gần gũi, ấm áp, đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể thao của Nhân dân, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Với quan điểm mọi người dân đều được thụ hưởng thành quả từ sự phát triển, Vĩnh Phúc xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu với mục tiêu là tạo nên những vùng quê đáng sống, phát triển đồng bộ, toàn diện, bền vững về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường và quốc phòng an ninh; giữ được sự cân bằng sinh thái, hài hòa với thiên nhiên, bản sắc văn hoá dân tộc; người dân có cuộc sống ổn định, ấm no và hạnh phúc.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã tặng thưởng 100 triệu đồng cho Nhân dân Làng văn hóa kiểu mẫu Man Để đã vượt tiến độ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu; trao quà cho Quỹ khuyến học Làng văn hóa và tặng quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã trao tặng nhiều đầu sách cho thư viện Làng văn hóa kiểu mẫu Man Để. Huyện Yên Lạc cũng trao thưởng cho Làng văn hóa kiểu mẫu Man Để vượt tiến độ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu và các cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu. Nhiều phần quà của các tổ chức, cá nhân đã được trao tặng đến Quỹ khuyến học của Làng văn hóa kiểu mẫu Man Để.

[10/9] Ban Chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu huyện Vĩnh Tường tổ chức khánh thành Khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu đầu tiên của huyện tại thôn Bàn Mạch, xã Lý Nhân. Dự lễ khánh thành có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tỉnh; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện, thành phố.

Chúc mừng Nhân dân thôn Bàn Mạch đã có một không gian văn hóa vừa hiện đại, vừa gần gũi, ấm áp, một môi trường sống với đầy đủ các công năng phục vụ cho mọi lứa tuổi trong thôn, trong xã đúng với mục tiêu, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, việc xây dựng Khu thiết chế văn hóa Làng văn hóa kiểu mẫu là nhiệm vụ quan trọng nhưng chỉ là điểm khởi đầu. Để người dân thực sự được hưởng cuộc sống ấm no hạnh phúc, đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ngành cần tiếp tục quan tâm tập trung tháo gỡ khó khăn, triển khai thành công cả 14 tiêu chí đề cập trong Đề án thí điểm xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu. Đồng chí cũng mong muốn người dân cần phải chủ động hơn nữa trong việc tìm kiếm các cơ hội phát triển kinh tế, tiếp tục gìn giữ, bồi đắp các giá trị văn hóa để xây dựng thôn Bàn Mạch thật sự trở thành Làng văn hóa kiểu mẫu.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trao tặng Quỹ khuyến học cho Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Bàn Mạch; Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã tặng thưởng 100 triệu đồng của Tỉnh ủy cho Nhân dân thôn Bàn Mạch đã vượt tiến độ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành trao tặng sách cho thư viện Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Bàn Mạch.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu đã tham quan không gian trưng bày tranh, ảnh, sách, báo; nơi giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp; tham quan làng rèn Bàn Mạch và cùng Nhân dân chung vui niềm vui đổi mới.

[10/9] Giai đoạn 1 Dự án Nhà máy nước sạch Sông Hồng cấp cho khu vực phía Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã được khánh thành và đưa vào sử dụng. Dự Lễ khánh thành có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Dự án nhà máy nước sạch sông Hồng, cấp cho khu vực phía Nam tỉnh Vĩnh Phúc do Công ty Cổ phần Xây dựng Procons làm chủ đầu tư được xây dựng trên quy mô 3,6 ha tại xã Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường với tổng nguồn vốn đầu tư gần 450 tỷ đồng. Nhà máy sử dụng nguồn nước mặt Sông Hồng có công suất thiết kế lên đến 900.000 m3/ngày đêm, đảm bảo cấp nước cho vùng phía Nam của tỉnh Vĩnh Phúc bao gồm các huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc, phía Nam huyện Bình Xuyên. Đến nay, Nhà máy đã cấp nước phục vụ đến một số xã trên địa bàn huyện Vĩnh Tường và phấn đấu hoàn thành cấp nước sạch cho toàn bộ 11 xã huyện Vĩnh Tường trong năm 2023, triển khai cấp nước cho 10 xã của huyện Yên Lạc trong năm 2024. Việc đưa vào vận hành Nhà máy nước sạch Sông Hồng đã giải quyết một phần bài toán nước sạch cho vùng nông thôn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đảm bảo tiêu chí hộ dân nông thôn sử sụng nước sạch trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới nâng cao và thực hiện Đề án của Vĩnh Phúc xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.

Nhật Minh