Cập nhật: 17/11/2023 15:18:00
Xem cỡ chữ

Việc tham dự Hội chợ Trà, Càphê, Rượu, Công nghiệp Thực phẩm Quốc tế Đài Bắc 2023 là bước đệm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành trà, càphê nói riêng của Việt Nam trong dài hạn.

Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ Trà, Càphê, Rượu, Công nghiệp Thực phẩm Quốc tế Đài Bắc 2023. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ Trà, Càphê, Rượu, Công nghiệp Thực phẩm Quốc tế Đài Bắc 2023. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Thực hiện Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Trà, Càphê, Rượu, Công nghiệp Thực phẩm Quốc tế Đài Bắc 2023 từ ngày 17/11 đến ngày 20/11 tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc).

Hội chợ thu hút khoảng hơn 800 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 1.500 gian hàng, đón hơn 200.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc tại Hội chợ.

Theo đại diện Cục Xúc tiến Thương mại, việc Việt Nam tham dự Hội chợ Trà, Càphê, Rượu, Công nghiệp Thực phẩm Quốc tế Đài Bắc 2023 là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm nói chung và ngành trà, càphê nói riêng của Việt Nam.

Mục tiêu chính của Chương trình là xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị ngành thực phẩm nối chung và ngành trà, càphê nói riêng Việt Nam, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến thực phẩm ở Việt Nam, đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu hàng thực phẩm Việt Nam.

tra3.JPG

Sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ này với nhiều sáng tạo, phong phú, đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, ngày càng phù hợp hơn với xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng quốc tế. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ lần này có 20 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm trà, cà phê và các sản phẩm liên quan trưng bày trên diện tích 162m2. Đây là các ngành hàng thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam tại thị trường châu Á tham dự Hội chợ.

Sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ này với nhiều sáng tạo, phong phú, đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, ngày càng phù hợp hơn với xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng quốc tế. Khu gian hàng được thiết kế với không gian mở và nhận diện thống nhất, mang tính chuyên nghiệp cao tạo ấn tượng tới khách tham quan về ngành trà, cà phê Việt Nam năng động hướng tới cung cấp các sản phẩm với giá trị gia tăng cao.

Việc lựa chọn các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu tốt, có mong muốn và năng lực thay đổi, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn, tin cậy hơn đối với các nhà nhập khẩu quốc tế khi tham dự Hội chợ quốc tế như Hội chợ Trà, Càphê, Rượu, Công nghiệp Thực phẩm Quốc tế Đài Bắc 2023 có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo dựng một hình ảnh ngành trà, càphê cho Việt Nam, là bước đệm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành thực phẩm, nông sản nói chung và ngành trà, càphê nói riêng của Việt Nam trong dài hạn./.

Theo (Vietnam+) – 17/11/2023

https://www.vietnamplus.vn/20-doanh-nghiep-tra-caphe-viet-du-hoi-cho-thuc-pham-dai-bac-2023-post908426.vnp