Cập nhật: 17/12/2023 19:39:00
Xem cỡ chữ

 

[11/12] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh chủ trì Hội nghị triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2024.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh, từ nay đến Tết Nguyên đán 2024, số lượng người và phương tiện giao thông tăng cao đột biến, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tiếp tục tăng cường nhiều giải pháp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Trong đó, Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề khép kín địa bàn; kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông theo đúng phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Sở Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát các điểm bất hợp lý về tổ chức giao thông để nhanh chóng khắc phục, nhất là tại các nút giao, đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong, hẹp và tầm nhìn hạn chế.

Đối với các địa phương, đồng chí đề nghị triển khai chiến dịch truyền thông một cách bài bản để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, gắn với tình hình thực tế tại địa phương nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân; Rà soát, cắm biển báo về tải trọng cho phép tại các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý để hạn chế tình trạng xe quá khổ, quá tải, làm hỏng kết cấu hạ tầng giao thông.

Qua mỗi vụ tai nạn nghiêm trọng, các đơn vị phải có báo cáo đánh giá nguyên nhân, trong đó, làm rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân để có biện pháp xử lý. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và Ban an toàn giao thông tỉnh nếu để xảy ra tình trạng gia tăng tai nạn giao thông trên địa bàn.

[12/12] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh tham dự Hội thi “Phụ nữ Vĩnh Phúc xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Hội thi có 9 đội đến từ 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đội trải qua 3 phần thi: Phần thi kiến thức; phần thi thuyết trình, phần thi tiểu phẩm. Với hình thức sân khấu hóa, các kiến thức về an toàn giao thông, luật và các quy định về giao thông đã được các đội thi truyền tải đến khán giả một cách tự nhiên, dễ nhớ, dễ hiểu.

Đặc biệt, phần thi tiểu phẩm đã mang đến cho khán giả những hình ảnh thực tế về tình hình an toàn giao thông của địa phương, những vấn đề bức xúc về tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi gia đình và cộng đồng dân cư.

Cuộc thi truyền tải những kiến thức và cách xử lý tình huống an toàn giao thông, đồng thời để lại những ấn tượng đẹp cho Ban tổ chức cuộc thi và người xem. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi xuất sắc nhất đến từ huyện Tam Dương và trao 2 giải nhì 3 giải 3 và 3 giải khuyến khích.

[13-14-15/12] Ngày 13/12, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã long trọng khai mạc kỳ họp thứ 13, kỳ họp cuối năm 2023 của HĐND tỉnh để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 và xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành kỳ họp. Dự kỳ họp có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Dương Quốc Huy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, các huyện, Thành phố trong tỉnh và các ông, bà Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII.

Trước khi tiến hành kỳ họp, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các ông bà Đại biểu HĐND tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà lưu niệm Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy, báo công với Bác về những nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh để giành được những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, năm giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đồng thời bày tỏ quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ năm 2024 và cả nhiệm kỳ.

Khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, thảo luận và đề xuất các giải pháp quan trọng để thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng đã đề ra.

Tại kỳ họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn trình bày báo cáo đánh giá tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Báo cáo đã phản ánh toàn diện bức tranh kinh tế xã hội năm 2023 đạt được một số kết quả quan trọng: 13/15 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt mục tiêu của năm; thu ngân sách trong top 8 địa phương có số thu cao nhất cả nước.

Tăng trưởng kinh tế của tỉnh phục hồi, quý sau cao hơn quý trước. Thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc. Công tác chỉ đạo, tổ chức xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu” được triển khai sâu rộng, bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực với 28 khu thiết chế văn hóa thể thao các Làng văn hóa kiểu mẫu đã được khánh thành.

Toàn tỉnh thu hút hơn 9,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 13% so với năm 2022. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,61%; hộ cận nghèo còn 1,48%. ..Đồng thời, báo cáo cũng đưa ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm thực hiện những nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Hầu hết, các đại biểu đều thống nhất với nội dung báo cáo của UBND tỉnh và thể hiện sự đồng tình ủng hộ cũng như ý chí quyết tâm trong việc thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp mà kỳ họp đã đề ra.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát chuyên đề về triển khai xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh. Căn cứ Nghị quyết số 96 của Quốc hội, HĐND tỉnh đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 28 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu theo quy định.

Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII đã hoàn thành các chương trình nghị sự đề ra, biểu quyết thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng về phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh. Bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thuý Lan nhấn mạnh: các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp là cơ sở pháp lý quan trọng để kịp thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân và đề nghị sau kỳ họp, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chủ động tổ chức triển khai Nghị quyết, bảo đảm các Nghị quyết đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực.

Sau 2,5 ngày làm việc, với tinh thần tập trung, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ mười ba, HĐND tỉnh khóa XVII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề rađể lại ấn tượng sâu đậm đối với cử tri và nhân dân trong tỉnh.

[15/12] Tại Khách sạn DicStar thành phố Vĩnh Yên, Bộ Tài Nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị Văn phòng đăng ký đất đai năm 2023 theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu Vĩnh Phúc và trực tuyến kết nối tới Sở Tài Nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố và hệ thống văn phòng đăng ký đất đai toàn quốc. Các đồng chí: Lê Minh Ngân, Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường chủ trì Hội nghị. Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang nhấn mạnh: Hội nghị văn phòng đăng ký đất đai năm 2023 có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần nâng cao kiến thức nghiệp vụ trong quản lý hoạt động của văn phòng đăng ký đất đai, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý nhà nước về đất đai hiện nay.

Trong thời gian tới Vĩnh Phúc mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Tài Nguyên và Môi trường trong quá trình tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho hoạt động của văn phòng đăng ký đất đai và một số nội dung liên quan đến công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân khẳng định, Văn phòng đăng ký đất đai là tổ chức dịch vụ công trực tiếp giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, đưa quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất tham gia vào thị trường bất động sản, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, đây cũng là cơ quan thiết lập, quản lý hệ thống hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai để Nhà nước đạt được mục tiêu “nắm chắc”, “quản chặt” đất đai.

[16/12] Tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tây Thiên, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức “Lễ phát động trồng cây năm 2024 với chủ đề - Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam”. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Koji Sugita, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam.

Phát biểu tại lễ phát động trồng cây năm 2024, nhấn mạnh: tỉnh Vĩnh Phúc luôn đặc biệt quan tâm đến công tác trồng cây, trồng rừng. Việc trồng cây, gây rừng của tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm qua đã tạo cho tỉnh có một môi trường trong lành, cảnh quan tươi đẹp, khí hậu điều hòa, góp phần cải thiện môi trường sinh thái, hạn chế thiên tai và phòng chống biến đổi khí hậu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đề nghị các cơ quan, ban ngành và nhân dân trong tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, hăng hái tham gia trồng cây, trồng rừng, phát huy truyền thống trồng cây do Bác Hồ khởi xướng. Trong quá trình thực hiện cần bố trí loài cây, địa điểm và mật độ trồng cho phù hợp nhằm phát huy đặc điểm, tính năng, tác dụng bảo vệ môi trường của mỗi loài cây; đồng thời chú trọng đến việc trồng cây phân tán nhằm tận dụng tiềm năng đất đai.

Đồng chí hi vọng với sự chung tay của chính quyền và Nhân dân trong công tác trồng cây, trồng rừng sẽ sớm đưa Vĩnh Phúc đạt mục tiêu: Giàu về kinh tế - Mạnh về chính trị - Đẹp về văn hóa - Thân thiện với môi trường và hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII “giữ ổn định độ che phủ rừng của tỉnh ở ngưỡng 25% đến năm 2025”.

[17/12] Sở Y tế Vĩnh Phúc tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số và kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26/12 năm 2023 với chủ đề “Tham gia tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn vì hạnh phúc gia đình và tương lai đất nước”. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Cục Dân số, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu Ban Chỉ đạo Dân số và Phát triển các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể đổi mới, đa dạng hóa hoạt động truyền thông vận động nam, nữ tham gia tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn, đặc biệt là vị thành niên, thanh niên; lồng ghép tuyên truyền về tác động tiêu cực của việc kết hôn muộn, sinh con muộn, tác hại mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn,… làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, an sinh xã hội và sự phát triển kinh tế của từng gia đình và toàn xã hội.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước cùng đại diện lãnh đạo Cục Dân số và Sở Y tế Vĩnh Phúc đã phát động Lễ diễu hành tổ chức tuyên truyền về công tác dân số -KHHGĐ cho đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

Nhật Minh