Cập nhật: 16/01/2024 11:38:00
Xem cỡ chữ

Máy dò ADN di động được quảng bá như một đột phá công nghệ tiên tiến, có thể phát hiện và xác nhận vật chất di truyền tại hiện trường vụ án bằng cách sử dụng cảm biến nguồn sáng.

Sản phẩm máy dò ADN di động của cảnh sát Hàn Quốc giới thiệu tại CES 2024. (Nguồn: Donga)

Sản phẩm máy dò ADN di động của cảnh sát Hàn Quốc giới thiệu tại CES 2024. (Nguồn: Donga)

Cảnh sát Hàn Quốc đã giới thiệu một công nghệ đột phá, giúp xác định ngay lập tức ADN của nghi phạm tại hiện trường vụ án.

Ngày 15/1, Viện Khoa học Cảnh sát (PSI) thuộc Đại học Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc cho biết viện đã giới thiệu công nghệ trên trong "Gian hàng cảm biến Hàn Quốc" tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES 2024) vừa diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.

Công nghệ của PSI được đặt tên là "Máy dò huỳnh quang ADN di động," là sản phẩm nổi bật của gian hàng.

Thiết bị phức tạp này được quảng bá như một đột phá công nghệ tiên tiến, có thể phát hiện và xác nhận vật chất di truyền tại hiện trường vụ án một cách hiệu quả bằng cách sử dụng cảm biến nguồn sáng.

Công cụ này cho phép xác minh nhanh chóng ADN của con người ngay tại chỗ, bao gồm phân tích tế bào da của nghi phạm có thể được tìm thấy dưới móng tay của nạn nhân.

Ý tưởng về máy dò ADN di động được phát triển dựa trên công nghệ K-Sensor của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc.

Từ năm ngoái, PSI đã tích cực đầu tư nghiên cứu dự án này, tập trung vào công nghệ cảm biến phát hiện ADN có độ nhạy cao theo thời gian thực, đặc biệt dành cho điều tra hiện trường vụ án.

Dự án kéo dài 3 năm, hợp tác với các đơn vị như Sol Co., Ltd. và Viện Công nghệ Điện tử Hàn Quốc (KETI).

Được tổ chức hằng năm vào tháng 1 tại Las Vegas, CES nổi tiếng là triển lãm sản phẩm công nghệ thông tin lớn nhất toàn cầu, làm nổi bật tương lai của các ngành công nghiệp tiên tiến, bao gồm xe tự lái và robot ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI)./.

Theo (TTXVN/Vietnam+) – 16/1/2024

https://www.vietnamplus.vn/canh-sat-han-quoc-gioi-thieu-may-do-adn-di-dong-tai-ces-2024-post921377.vnp