Cập nhật: 21/01/2024 10:11:00
Xem cỡ chữ

Vĩnh Phúc luôn là địa phương tiêu biểu của Quân khu 2 về công tác tuyển quân, cùng với đảm bảo chất lượng tân binh từ khâu khám tuyển. Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về luật nghĩa vụ quân sự, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân được giao.

Năm 2024, huyện Yên Lạc được giao tuyển chọn và gọi 313 công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, giao cho các đơn vị nhận quân. Trong đó, giao cho các đơn vị quân đội là 273 chỉ tiêu và Công an là 40 chỉ tiêu. Yêu cầu đặt ra đối với công tác tuyển quân năm 2024 là tiếp tục thực hiện phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”.

Ban Chỉ huy Quân sự Huyện Yên Lạc phối hợp với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự và Trung tâm Y tế huyện thực hiện chặt chẽ công tác khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trên địa bàn. Là địa phương liên tục nhiều năm liền đều hoàn thành chỉ tiêu giao quân, năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Yên Lạc càng nêu cao quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong công tác tuyển quân.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phát huy tốt vai trò là cơ quan thường trực của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tham mưu cho Hội đồng và cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai tuyển quân đúng quy trình theo luật định. Đồng thời, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, huyện đã tổ chức khám sơ tuyển sớm để đảm bảo chủ động trong công tác tuyển quân.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, với các giải pháp đồng bộ, nên hiện nay ở huyện Yên Lạc cơ bản đã hoàn thành các bước trong khám tuyển, tỷ lệ khám đạt 89,5%, số thanh niên đủ điều kiện đạt 85,6%. Trong đó có trình độ cao đẳng, đại học 10,2%; THPT là 76,6. Với những chủ trương, giải pháp đồng bộ, hiệu quả chắc chắn huyện Yên Lạc sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2024.

Lê Dũng