Cập nhật: 12/02/2024 19:42:00
Xem cỡ chữ

 

[5/2] Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, đại biểu Quốc hội khóa XV, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc; đồng chí Lê Tất Hiếu, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh.

Tại xã Trung Kiên huyện Yên Lạc, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao tặng 50 suất quà, mỗi xuất trị giá 1,3 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tiếp đó, tại Nhà văn hóa công nhân Khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao tặng 60 suất quà, mỗi xuất có giá trị 1,3 triệu đồng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chúc các gia đình bước sang năm mới vượt qua khó khăn, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

[5/2] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên y tế và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước biểu dương và ghi nhận những cố gắng của tập thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước gửi lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới toàn thể cán bộ, y - bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nhiệm vụ trước mắt, bệnh viện cần đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh, sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu và điều trị cho người dân trong dịp Tết. Quan tâm, chăm lo, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện có thêm động lực để chiến thắng bệnh tật, sớm trở về bên gia đình.

[7/1] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo tại cuộc họp của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh nghe các sở, ngành báo cáo triển khai các nhiệm vụ phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, thực hiện chăm lo Tết cho Nhân dân, tỉnh đã quan tâm thăm hỏi, tặng quà Tết cho 100% đối tượng chính sách theo quy định. Ngoài ra, các cấp, các ngành, đơn vị, đoàn thể, chính trị đã huy động các nguồn lực chăm lo tết cho các đối tượng khác như Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho hơn 27.300 đoàn viên với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng; hỗ trợ bằng tiền mặt cho hơn 12.700 đoàn viên với tổng số tiền gần 6,4 tỷ đồng; hỗ trợ vé xe cho 12.715 đoàn viên công nhân lao động với số tiền hơn 2,6 tỷ đồng.

Hội Chữ thập đỏ các cấp tham mưu tổ chức Tết Nhân ái, tuyên truyền, vận động, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thăm hỏi, động viên hỗ trợ 22.268 suất quà cho người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với tổng trị giá trên 15,2 tỷ đồng, trung bình mỗi suất gần 700.000 đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị tập trung cao độ thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy; chăm lo Tết, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chuẩn bị tốt cho lễ giao nhận quân 2024; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ Nhân dân vui Xuân, đón Tết tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân vui xuân mới cùng chung sức, đồng lòng, quyết tâm thi đua lao động, sản xuất thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ những tháng đầu của năm 2024.

[8/2] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm thực tế hoạt động và tình hình mua sắm của người dân tại chợ hoa Xuân khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh.

Sau khi thăm thực tế tại một số gian hàng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các sở, ngành có liên quan tiếp tục nắm bắt sát diễn biến của thị trường, tạo mọi điều kiện để các hộ kinh doanh, tiểu thương bày bán các sản phẩm hoa, cây cảnh phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại khu vực Chợ hoa Xuân, trả lại mặt bằng trong chiều 30 tết, để đảm bảo các hoạt động nghệ thuật, bắn pháo hoa chào đón năm mới Giáp Thìn 2024 diễn ra tại khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh theo đúng theo kế hoạch.

[8/2] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế kết quả thực hiện Dự án quản lý nguồn nước và ngập lụt Vĩnh Phúc. Cùng đi có đồng chí Trần Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Sau khi kiểm tra Dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đã tới thăm, kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán tại Làng văn hóa kiểu mẫu Thụ Ích, xã Liên Châu, huyện Yên Lạc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước bày tỏ vui mừng khi chứng kiến những thành quả mà người dân Làng văn hóa kiểu mẫu Thụ Ích đang được thụ hưởng, vui mừng hơn nữa khi người dân thực sự hưởng ứng, phấn khởi khi làng quê mình khởi sắc, người dân biết làm cho thôn xóm ngày càng khang trang, sạch đẹp, biết nâng niu, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa, làm cho cuộc sống của chính nơi mình sống thêm đẹp, thêm vui.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đề nghị chính quyền địa phương cùng với tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cần tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau Tết Nguyên đán, phục vụ Nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước gửi lời chúc mừng năm mới tới người dân Làng văn hóa Thụ Ích, xã Liên Châu tiếp tục phát huy những thành quả trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu để làm giàu, làm đẹp thêm quê hương.

[9/2] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, động viên cán bộ chiến sỹ Phòng cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh và những công nhân đang trực tiếp làm vệ sinh môi trường tại các tuyến phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành biểu dương và đánh giá cao tinh thần “vì Nhân dân phục vụ” của các cán bộ chiến sĩ Phòng cảnh sát hình sự và phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cùng toàn thể lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho người dân trong dịp tết.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn, lực lượng Công an tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị lực lượng vũ trang, các sở, ban, ngành và các địa phương phát huy vai trò nòng cốt trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; đẩy mạnh công tác dân vận gắn với xây dựng thế trận an ninh Nhân dân vững chắc; triển khai thực hiện tốt các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, với tinh thần “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”, bảo đảm một cái Tết bình yên, an toàn, hạnh phúc trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã kiểm tra công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, chia sẻ, động viên các công nhân môi trường vẫn đang làm nhiệm vụ dọn dẹp, làm sạch các tuyến đường, ngõ xóm trong ngày cuối cùng của năm âm lịch 2023, để làm cho thành phố sạch đẹp hơn, người có môi trường trong lành, cảnh quan sạch đẹp chào đón thời khắc giao thừa chuyển giao sang năm mới 2024.

[9/2] (Tức đêm 30 Tết), đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tới thăm, chúc Tết, tặng quà, động viên lực lượng trực Tết tại một số đơn vị.

Thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tới thăm nhân viên, người lao động Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Vĩnh Yên, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, nhân viên, công nhân công ty giúp cho thành phố sáng, xanh, sạch đẹp trong những ngày Tết. Đồng chí ân cần thăm hỏi đời sống của công nhân lao động, mong muốn mỗi công nhân, người lao động của Công ty tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đóng góp để thành phố Vĩnh Yên ngày càng xanh, sạch đẹp và văn minh. Trong không khí ấm áp, vui tươi chuẩn bị đón Xuân mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà và gửi lời chúc Tết mạnh khỏe, hạnh phúc tới các lực lượng đang làm nhiệm vụ.

[9/2] (Tức tối 30 Tết), UBND tỉnh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt đón chào năm mới với chủ đề “Thanh âm mùa Xuân”. Dự chương trình có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng đông đảo các tầng lớp Nhân dân, du khách trong và ngoài nước đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Chương trình nghệ thuật đã đem đến cho khán giả, Nhân dân và du khách không khí tươi mới, đầm ấm và gần gũi, hòa mình vào không gian âm nhạc đầy màu sắc trước thềm năm mới. Với sự dàn dựng công phu, hoành tráng, chương trình có kết cấu 2 phần: Sắc Xuân xưa và Thanh âm mùa Xuân, với sự tham gia của gần 200 ca sĩ diễn viên của Trung ương và của tỉnh. Khán giả cũng được hòa mình vào màn tái hiện không gian văn hóa bản địa đặc sắc Vĩnh Phúc như tục lệ gói bánh chưng của người Việt và bánh trưng gù của người Sán Dìu; hoạt cảnh không gian Tây Thiên - Tam Đảo xưa; hoạt cảnh lễ hội Rước cây bông xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô và thưởng thức làn điệu hát trống quân Đức Bác.

[12/02] (Tức mùng 3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024), Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh có các đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số Ban, sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã đến dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên thánh, tiên hiền, danh nhân khoa bảng của tỉnh Vĩnh Phúc tại Văn Miếu tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng hương, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ các bậc tiên thánh, tiên hiền, danh nhân khoa bảng của tỉnh đã làm rạng danh quê hương Vĩnh Phúc và có đóng góp to lớn trong các chặng đường lịch sử của dân tộc. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc nguyện noi gương các bậc tiên thánh, tiên hiền, danh nhân khoa bảng, phát huy truyền thống năng động, tư duy sáng tạo, khát vọng đổi mới, xây dựng Vĩnh Phúc không ngừng giàu mạnh hiện thực hóa lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người về thăm tỉnh Vĩnh Phúc: Phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có, phồn vinh nhất ở miền Bắc nước ta.

Nhật Minh